|
panuv2
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 24, มีนาคม 2014, 12:29:43 AM » |
|
หนึ่งในแบรนด์รถมอเตอร์ไซค์ที่เราคุ้นเคยกันมานานอย่าง ฮอนด้า (Honda) จากญี่ปุ่น ก็เป็นหนึ่งในผู้ผลิต ที่ส่งรถหลากหลายรุ่นมาทำตลาดในบ้านเรา ก่อนหน้านี้ย้อนไปวันที่ 12 พศษจิกายน 2555 บริษัท ไทยฮอนด้า แมนูแฟคเจอริง จำกัด (ไทยฮอนด้า) ได้จัดพิธีเปิดสายการผลิต รถจักรยานยนต์ทั้ง 3 รุ่น และเป็นไฮไลท์รถรุ่นคลาสบิ๊กไบค์ขนาดกลาง นั่นคือ CBR500R (Sport) CB500F (Naked) และ CB500X (Adventure) ซึ่งเป็นทั้ง 3 รุ่น เป็นรุ่นที่เราได้รับเกียรติจากฮอนด้า (Honda) ให้ทำการทดสอบถึงสมรรถนะ ความคุ้มค่าต่างๆ ซึ่งเป็นอะไรที่น่าสนใจมากสำหรับรถ 3 รุ่นนี้ น่าสนใจตรงจุดไหน? ยังไง? ไปดูกัน ( ภาพแรกของ CBR500R (Sport) CB500F (Naked) และ CB500X (Adventure) เมื่อปี 2555)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
panuv2
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 24, มีนาคม 2014, 12:29:45 AM » |
|
Honda CBR500R : The Gateway to Super SpeedCBR500R 2014 [tri-Colour]CBR500R เป็นรถมอเตอร์ไซค์แนวสปอร์ต แบบฟลูแฟริ่ง ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อการขับขี่ที่สนุกเร้าใจ ด้วยท่านั่งแบบสปอร์ตให้ความคล่องตัวสูง ทำให้เหมาะกับการขับขี่ในตัวเมืองที่การจราจรหนาแน่น และการเดินทางไกลก็ไปได้แบบสบายๆ เครื่องยนต์แบบ Parallel-Twin 2 สูบเรียง ขนาด 500cc. 46 แรงม้า ให้ความนุ่มนวลในระดับที่ดีในการเปิดคันเร่งเปลี่ยนเกียร์แต่ล่ะครั้งระบบส่งกำลังมารวดเร็ว ทันใจ ทดสอบขับขี่แบบสลาลมเป็นไปด้วยความราบรื่น เรือนไมล์เป็นระบบ Fully Digital มีบอกครบทั้งความเร็ว รอบเครื่อง วัดน้ำมัน วัดระบบระยะทาง และนาฬิกา ในส่วนของ Cockpit มีปุ่มปรับที่ใช้งานง่าย ขนาดปุ่มกดใหญ่กำลังดี ไฟสูง-ต่ำ แตร ไฟเลี้ยว อยู่ด้านซ้ายตามลำดับ ด้านขวาประกอบด้วย ปุ่ม Engine Stop ไฟฉุกเฉินขอทาง และ Engine Start ตามลำดับ กุญแจเป็นระบบชิพ H.I.S.S. ลิขสิทธิ์เฉพาะของฮอนด้า ป้องกันการโจรกรรมได้ดี ว่ากันถึงช่วงล่าง ตระกูล 500 นี้ทุกรุ่นจะเป็นแบบระบบโปรลิงค์ (Pro-Link) ซึ่งช่วยได้มากเวลาเข้าโค้ง และที่สำคัญช่วยลดแรงกระแทกเวลาขับตกหลุม หรือเกิดการกระแทกต่างๆ สามารถปรับระดับได้ 9 ระดับ ระบบเบรคหน้า ดิสเบรคขนาด 320mm 2 สูบ ระบบเบรคหลัง ดิสเบรค 240mm และเป็นระบบ ABS ทั้งคู่ทำให้การเบรคหนักๆไม่มีอาการล้อล็อคให้เห็น มาพร้อมยาง หน้าขนาด 120/70 หลัง 160/60 มั่นใจทุกการขับขี่ เรียกได้ว่าระบบช่วงล่างของตระกูล 500 นี้ทำออกมาได้ดีจริงๆ และในปี 2014 นี้ CBR500R เปิดตัวสีใหม่ในประเทศไทยคือสี “Ross White” สนนราคารุ่นนี้อยู่ที่ 210,000 บาท
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
panuv2
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 24, มีนาคม 2014, 12:29:47 AM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
panuv2
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 24, มีนาคม 2014, 12:29:49 AM » |
|
Honda CB500F : Unveil The Naked EmotionCB500F 2014 [Pearl Himalayas White]CB500F เป็นรถแนวเนคเคตไบค์ รูปทรงเปลือยแฟริ่ง ดูดุดัน ระบบเครื่องยนต์ Parallel-Twin 2 สูบเรียง ขนาด 500cc. 46 แรงม้า เรือนไมล์เป็นระบบ Fully Digital กุญแจชิพ H.I.S.S. ระบบ Cockpit และช่วงล่างจะเหมือนกับ CBR500R ทั้งหมด จุดต่างของตัว F นอกจากแฟริ่ง คือ ระบบบังคับ “แฮนบาร์” ที่ออกมาให้กว้าง และยกสูงกว่าตัวขึ้นอีก 5 cm. ทำให้ท่านั่งเปลี่ยนไป และแฮนบาร์ที่กว้าง ทำให้หน้ารถเบาขึ้น การบังคับรถจึงเป็นไปได้ง่าย ให้ความคล่องตัว ควบคุมได้ดั่งใจ CB500F / CB500X : ศูนย์ฝึกขับขี่ปลอดภัยฮอนด้า สุขาภิบาล 3CB500F : ศูนย์ฝึกขับขี่ปลอดภัยฮอนด้า สุขาภิบาล 3CB500F : ศูนย์ฝึกขับขี่ปลอดภัยฮอนด้า สุขาภิบาล 3การเปิดคันเร่ง ออกตัว การเบรค ช่วงล่าง ระบบขับขี่นุ่มนวล ทุกอย่างทำได้ดีไม่แพ้ตัว R และเมื่อรวมกับแฮนบาร์ทำให้การขับงี่ง่าย สำหรับคนที่ชอบแนวเนคเคตไบค์ที่เป็นมิตร ถ้าได้ลองตัว CB500F น่าจะติดใจกันไม่ยากทีเดียวCB500F : ศูนย์ฝึกขับขี่ปลอดภัยฮอนด้า สุขาภิบาล 3ในปี 2014 นี้ CB500F เปิดตัวสีใหม่ในประเทศไทยคือสี “Pearl Himalayas White” ราคา 205,000 บาท
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
panuv2
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 24, มีนาคม 2014, 12:29:51 AM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
panuv2
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 24, มีนาคม 2014, 12:29:53 AM » |
|
Honda CB500X : Discover The New WorldCB500X 2014 [Candy Ruby Red]CB500X เป็นรถแนวแอดเวนเจอร์ ที่ถูกออกแบบมาให้สามารถไปได้ทุกที่ทุกสภาพถนน ไม่ว่าจะทางเรียบหรือทางออฟโรด รูปทรงสวยงาม และจุดที่เด่นมากคือการประหยัดน้ำมัน ถ้าเทียบกับรถประเภทเดียวกัน เครื่องยนต์เป็นรูปแบบ Parallel-Twin 2 สูบเรียง ขนาด 500cc. เร่งได้ดั่งใจ กุญแจเป็นระบบชิพ H.I.S.S. (Honda Ignition Security System) ป้องกันการโจรกรรม ระบบเบรค ABS และช่วงล่างแบบโปรลิงค์ (Pro-Link) ปรับระดับได้ 9 ระดับ เครื่องยนต์เดินเรียบ ทำให้การขับขี่ทางไกลนุ่มนวล เหมาะมากสำหรับผู้ที่รักการท่องเที่ยวจริงๆ Honda CB500XHonda CB500Xด้วยรถที่สูงกว่าตัว R และ F แต่การทดสอบแบบสลาลม ก็สามารถทำได้ดี การเปิดคันเร่งต่างๆทำได้ดี การทรงตัว ช่วงล่างของรถ เหมาะกับทุกสภาพการขับขี่จริงๆ(CB500X : ศูนย์ฝึกขับขี่ปลอดภัยฮอนด้า สุขาภิบาล 3)(CB500X : ศูนย์ฝึกขับขี่ปลอดภัยฮอนด้า สุขาภิบาล 3)(CB500X : ศูนย์ฝึกขับขี่ปลอดภัยฮอนด้า สุขาภิบาล 3)และในปี 2014 นี้ CB500X เปิดตัวสีใหม่ในประเทศไทยคือสี “Candy Ruby Red” สนนราคารุ่นนี้อยู่ที่ 215,000 บาท
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
panuv2
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 24, มีนาคม 2014, 12:29:55 AM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
panuv2
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 24, มีนาคม 2014, 12:29:57 AM » |
|
บทสรุปส่งท้ายHONDA 500 Serie : ศูนย์ฝึกขับขี่ปลอดภัยฮอนด้า สุขาภิบาล 3CBR500R (Sport) CB500F (Naked) และ CB500X (Adventure) นี้ถือว่าเป็นบิ๊กไบค์ขนาดกลาง ที่เหมาะกับสำหรับผู้เริ่มต้นกับรถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ หรือมือใหม่ก็ย่อมได้ เพราะรถถูกออกแบบมาให้สามารถควบคุมได้ง่าย และด้วยการออกแบบลักษณะแบบ Global ทำให้ต้นทุนของรถลดลงอย่างมาก ถ้าคุณชอบแนว Sport โฉบเฉี่ยวใช้งานง่าย ออกทริป ต้อง CBR500R แต่ถ้าชอบสไตร์หล่อดุ Naked ที่ขี่ง่าย บังคับได้ดั่งใจ เน้นใช้ในเมือง CB500F ตอบโจทย์ หรือถ้าเน้นออกทริป ท่องเที่ยวทั่วไทย ไกลแค่ไหนก็ไม่เมื่อย วิสัยทัศน์ดีต้อง CB500X////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////// พูดถึงข้อดีมามาก ลองมาดูข้อเสียของแต่ล่ะรุ่นกันบ้างCBR500R ข้อเสียคือมีน้ำหนักที่เบา ถ้าเทียบกับขนาดของรถ ทำให้เวลาใช้ความเร็วสูง รถเหมือนจะปลิวๆถ้าเกิดปะทะกับลมแรงๆ ซึ่งสำคัญมากทีเดียวสำหรับรถแนวสปอร์ตสักคันนึง CB500F ลักษณะการขับขี่ โต้ลมเป็นอย่างมาก เพราะเป็นรถแนวเนคเคตไบค์ ทำให้การเดินทางไกลๆนั้นเหนื่อยแน่นอน และด้วยแฮนด์ที่กว้างกว่าตัว R บังคับหน้ารถได้ง่ายกว่าก็จริง แต่การในช่วงจารจรติดขัดจะลำบากนิดหน่อยในการเคลื่อนที่ CB500X แถบจะไม่มีข้อเสีย ถ้าใช้งานตามลักษณะของรถแอดเวนเจอร์ ข้อเสียคงมีเพียงถ้านำมาใช้ในมืองที่มีการจราจรติดขัด คงเหนื่อยกันไม่ใช่น้อย ด้วยรถที่สูงและแฮนด์บาร์ที่กว้าง ////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////// ข้อเสียของทั้ง 3 รุ่นนั้น ถ้ามองในมุมลักษณะของรถ ที่มันเป็น และราคาค่าตัว ผมว่าเรียกได้ว่าสุดคุ้มเลยล่ะ สำหรับทุกๆคนที่กำลังเริ่มต้นมองหาบิ๊กไบค์ที่เป็นมิตรสักหนึ่งคัน คุณไม่ควรที่จะมองข้าม Honda 500////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////// นี่คือความคิดเห็นรวมๆของเรา อย่างนึงที่สำคัญในการตัดสินใจเลือกรถสักคันนึง คือคุณต้องลองรถด้วยตัวเอง เลือกสไตร์ที่เป็นตัวของตัวเองที่สุด แล้วคุณจะชอบและสนุกไปกับมันไปตลอด และที่สำคัญอย่าลืมชุดอุปกรณ์ป้องกัน สวมหมวกทุกครั้งที่ขับขี่นะครับCBRsCLUBwww.cbrsclub.comขอขอบคุณ : Special Thank- Honda Bigwing - ศูนย์ฝึกขับขี่ปลอดภัยฮอนด้า สุขาภิบาล 3 - บริษัท A.P. Honda จำกัด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
panuv2
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 24, มีนาคม 2014, 12:29:59 AM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
porama01
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 25, มีนาคม 2014, 04:34:45 AM » |
|
สวย เท่ๆทั้งนั้นเลยครับ !goodjob !goodjob !goodjob !goodjob
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Thananrat
หลวงราม ณ พัทลุง
เริ่มติดใจในการขับ CBR
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 55
โสด ซิง ไม่ยุ่งเกี่ยวอบายมุข
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 25, มีนาคม 2014, 06:10:24 AM » |
|
!wanwan !wanwan !wanwan
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pompam
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 25, มีนาคม 2014, 07:04:00 PM » |
|
เจอ 500R เที่ยวทั่วไทย (แต่เมื่อยหลังชิบ) หน่อยเป็นไง อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
sodaza
เบื่อซ้อนเมื่อไหร่...จะขี่เอง
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 143
เบื่อซ้อนเมื่อไหร่..จะขี่เอง
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 25, มีนาคม 2014, 07:27:40 PM » |
|
เท่ห์สุดๆ !goodjob !goodjob
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pee-cbr
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 25, มีนาคม 2014, 09:37:11 PM » |
|
!goodjob !goodjob !goodjob
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Pongpang
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 25, มีนาคม 2014, 10:34:13 PM » |
|
มีตังเมื่อไหร่ จะขอครอบครองไว้สักคันละน้า............ >SAFE$#
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
LeonZx
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 25, มีนาคม 2014, 10:36:30 PM » |
|
500ก็สวยนะ แต่เขาชอบ650 รีวิว 650 ด้วยน้าครับ อิอิ :) สู้ๆ l13 l13
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
knotcbr
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 27, มีนาคม 2014, 05:06:04 AM » |
|
>som แหม๋ ไอ้กระผมก็สองจิตสองใจจริงๆ ระหว่างค่ายปีกนก กับ ค่ายเขียว เมื่อมาวิเคราะห์จุดเด่นจุดด้อยแล้ว สุดท้ายก็ต้องไปลองขี่ด้วยตัวเองทั้งสองรุ่น แล้วจะค้นพบเองว่าคันไหนใช่สำหรับเรา
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
noietalent
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 06, เมษายน 2014, 06:07:26 AM » |
|
l11 l11 l11 l11
!goodjob !goodjob !goodjob !goodjob
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jetlee
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 14, เมษายน 2014, 04:55:47 PM » |
|
ในฐานะที่ผมใช้ 500x อยู่ เวลาวิ่งทางไกลมีข้อเสียอยู่ข้อหนึ่งที่แก้ไม่หาย คือปัญหาการง่วง เพราะรถมันนิ่งมากๆ จนแทยจะหลับไปเลย ต้องจอดรถล้างหน้าตลอดครับ อีกอย่างคือใจมันคอยจะเที่ยวตลอด ยิ่งได้ติดกล่องแล้วนะ น้ำมันมัประหยัดไงเลยอยากเที่ยวเยอะๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ความกลัวไม่เคยหยุดพวกเราได้
|
|
|
|