CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่องผ้าเบรค  (อ่าน 3258 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Wichet
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 43


chet-k@hotmail.com
« เมื่อ: 11, มิถุนายน 2013, 11:54:00 PM »

ผมต้องการผ้าเบรคอย่างดี ช่วยแนะนำหน่อยได้ไหมครับ เอาที่ดีกว่าเบิกศูนย์บริการ
พอดีต้องการเบรคแบบล้อล็อค และใช้แบบต่อเนื่องอ่ะครับ ช่วยแนะนำร้านด้วยครับ
บันทึกการเข้า

ดีชั่วรู้หมด แต่อดไม่ได้

หมาเฝ้าบอร์ด
ครอบครัวมาก่อนเสมอ
CBR Moderator
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,594


นี้มันลูกลิงชัดๆ

819078776 thahnandorn@hotmail.com cbr150club.com cbr150club.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: 12, มิถุนายน 2013, 12:08:39 AM »

เบรกดีแต่ล้อล็อคเหรอ :-\ :-\ :-\
บันทึกการเข้า

GuNnM99
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,335


ไม่มีผิดเป็นครั้งที่สาม


« ตอบ #2 เมื่อ: 12, มิถุนายน 2013, 12:11:19 AM »

คือดี จับแน่า แม้ความเร็วสูง จนล้อล้อค  ผ้าเบรคเดิม ก้อทำได้คับ เหนครูฝึกทำให้ดู  แต่ถ้าต้องการเปลี่ยนจิงๆ ผมใช้ เบนดิคน่ะ ก้อโอคับ   >%REDD
บันทึกการเข้า

type96
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 442


อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: 12, มิถุนายน 2013, 06:41:29 AM »

เห็นด้วยกันบข้างบนเลยครับ เบรคจะล้อล้อคผ้าเบรคเดิมๆก้ทำได้ครับ เคยลองทดสอบ ABS อยู่... l11
บันทึกการเข้า
index_v3
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 90


« ตอบ #4 เมื่อ: 12, มิถุนายน 2013, 07:12:10 AM »

ผ้าเบรกติดรถยังดีไม่พออีกหรอครับ  :-\
บันทึกการเข้า
RIMPAC
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 254



อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: 12, มิถุนายน 2013, 09:29:14 AM »

ผ้าเบรคเดิมของแท้จากศูนย์ฮอนด้าเค้าใช้ผ้าเบรคของ NISSIN ยี่ห้อเดียวกับปั้มเบรคบนและล่าง ยี่ห้อนี้ก็ถือว่าสุดยอดแล้วครับรถใหญ่ๆหรือแม้แต่รถยนต์ฮอนด้าก็ใช้ยี่ห้อนี้ครับ มาตรฐานสูงสุดแล้ว แต่ถ้าท่านอยากให้เบรคอยู่หนึบแบบล้อล็อคง่ายๆกดนิดเดียวล็อคก็ทำได้คือให้ท่านเปลี่ยนแม่ปั้มตัวบนจากเดิมขนาด 1/2 นิ้วไปใช้ขนาด 5/8 นิ้วที่ใช้กับรถ Big bike ขนาดใหญ่ สังเกตุดูใต้แม่ปั้มจะเขียนว่า 5/8 ไล่น้ำมันเบรคดีๆอย่าให้มีฟองอากาศในระบบ นั่นแหละกดอยู่กว่ากันเยอะเลย เพิ่มนิดนึงท่านที่ใช้รุ่น 150 หรือ 250 noabs ท่านต้องเปลี่ยนปั้มคาลิเปอร์ล่างด้วยไปใช้ปั้มตัวใหญ่เช่นของ cbr 600rr (NISSIN)หาซื้อได้ตามเซียงกงแต่ต้องแปลงขายึดปั้มใหม่ ส่วน 250 abs ปั้มคาลิเปอร์มันใหญ่อยู่แล้วเปลี่ยนแต่ปั้มบน 5/8 ก็พอ ตัว abs ถ้าจะเปลี่ยนปั้มล่างแปลงขายึดเซนเซอร์ abs ทำยากไม่แนะนำครับ
บันทึกการเข้า
Wichet
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 43


chet-k@hotmail.com
« ตอบ #6 เมื่อ: 12, มิถุนายน 2013, 04:00:54 PM »

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำ
ที่ผมต้องการเบรคแบบล้อล๊อค ไม่ได้ขับขี่บนท้องถนนครับ เป็นการทดสอบยาง
การทดสอบใช้เวลานาน (ทดสอบหลายครั้ง) พอใช้ไปมันเกิดความร้อนสูง และทดสอบต่อเนื่อง
ทำให้การเบรคไม่ดีเท่าที่ควร จึงอยากหาผ้าเบรคใหม่ครับ
อุปกรณ์ต้องเป็นของติดตัวรถมาปรับเปลี่ยนไม่ได้ครับ
บันทึกการเข้า

ดีชั่วรู้หมด แต่อดไม่ได้
happycom
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,317


โคราชบ้านเอง

tum_yippee@hotmail.com
เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 12, มิถุนายน 2013, 04:33:09 PM »

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำ
ที่ผมต้องการเบรคแบบล้อล๊อค ไม่ได้ขับขี่บนท้องถนนครับ เป็นการทดสอบยาง
การทดสอบใช้เวลานาน (ทดสอบหลายครั้ง) พอใช้ไปมันเกิดความร้อนสูง และทดสอบต่อเนื่อง
ทำให้การเบรคไม่ดีเท่าที่ควร จึงอยากหาผ้าเบรคใหม่ครับ
อุปกรณ์ต้องเป็นของติดตัวรถมาปรับเปลี่ยนไม่ได้ครับ

เปลี่ยนน้ำมันเบรคเป็น DOT4 หรือ DOT5 ครับ ช่วยได้เยอะ
บันทึกการเข้า

รวมรูปรถเก่าๆ สนิมเกรอะกรัง :: http://www.cbr150club.com/board/index.php?topic=39586.msg575820#msg575820

http://www.norman-family-cookies.com/
Wichet
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 43


chet-k@hotmail.com
« ตอบ #8 เมื่อ: 13, มิถุนายน 2013, 03:53:10 PM »

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำ
ที่ผมต้องการเบรคแบบล้อล๊อค ไม่ได้ขับขี่บนท้องถนนครับ เป็นการทดสอบยาง
การทดสอบใช้เวลานาน (ทดสอบหลายครั้ง) พอใช้ไปมันเกิดความร้อนสูง และทดสอบต่อเนื่อง
ทำให้การเบรคไม่ดีเท่าที่ควร จึงอยากหาผ้าเบรคใหม่ครับ
อุปกรณ์ต้องเป็นของติดตัวรถมาปรับเปลี่ยนไม่ได้ครับ

เปลี่ยนน้ำมันเบรคเป็น DOT4 หรือ DOT5 ครับ ช่วยได้เยอะ
เดี๋ยวจะลองเปลี่ยนน้ำมันเบรคครับ
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำ
บันทึกการเข้า

ดีชั่วรู้หมด แต่อดไม่ได้
phaiboon
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 358

boonphai111@hotmail.co.th
อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: 16, มิถุนายน 2013, 02:59:24 PM »

ผมเพิ่งล่อผ้าเบรค YAZAKI  ล้อหน้ามา ที่ฉลากบอกว่า WA             WAVE รึเปล่า ยังไม่ได้ลองเลยครับ ใส่แล้วก็จอดไว้เฉยๆ  140 บาทเดี๋ยวลองเทสน์เบาๆแล้วมาบอกเด้อ ว่าของถูก ไม่ใช่ของติดรถมันเป็นยังไง รถผม 150I ครับ
บันทึกการเข้า
deksapa1
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 34

มือใหม่หัดขับ หัดเรียนรู้


อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: 11, กรกฎาคม 2013, 05:51:49 AM »

 :D
บันทึกการเข้า
timotooo
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 390


เท่กว่าเรา มีอีกเป็นล้าน ...


« ตอบ #11 เมื่อ: 11, กรกฎาคม 2013, 11:35:19 PM »

... ผ้าเบรคเดิมโรงงานของ NISSIN ดีที่สุดแล้วครับ เนื้อผ้าเบรคนุ่มถนอมจาน สภาพจานจะสวยเงาใสปิ๊ง ... นั่นแหละครับเบรคอยู่ที่สุดแล้ว ...

... มีอีกอย่างที่ต้องใส่ใจก็คือ " เบรคดี แต่เบรคไม่เป็น " ซึ่งแบบนี้จะแย่กว่า " เบรคไม่ดี แต่เบรคเป็น " ... ในเว๊ปนี้ก็น่าจะเคยมีกระทู้แนะนำเรื่อง
การใช้เบรคอย่างถูกวิธีไปแล้ว เช่น การเฉลี่ยเบรคหน้าหลังที่ 70/30 , 60/40 หรืออะไรก็แล้วแต่ตามสถานะการณ์ .. โดยปกติผมคิดว่า CBR
250 นั้นมีเบรคที่ดีมากแบบเหลือกินติดมากับรถอยู่แล้วครับ เบรคแบบหัวทิ่มท้ายยกได้สบาย ลองหัดใช้เบรคให้ถูกวิธีดูครับ แล้วจะรู้ว่าระบบเบรค
เดิมติดรถนั้น มันแจ่มมากอยู่แล้ว ...

... ส่วนยี่ห้ออื่น ถ้าไม่นับ GOLDFREN แล้วผมก็ไม่เคยเห็นว่ามียี่ห้อทื่นทำอีกเลยครับ ( ตัวABSนะ ) ...


 ;) ;) ;)
บันทึกการเข้า



จำหน่ายกระจกแต่งทรงเหลี่ยมฐานยึดตรงรุ่น CBR150/250 เป๊ะๆ ไม่ต้องเจาะแปลง .. http://www.cbr150club.com/board/index.php?topic=49639.0 .. ร้านค้าสปอนเซอร์เว๊ปจ้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.065 วินาที กับ 24 คำสั่ง