CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เกี่ยวกับ Shell V-Power Gasohol 95 กับ CBR250 ครับ  (อ่าน 12655 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Leon Kennedy
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 198



เว็บไซต์
« เมื่อ: 07, มกราคม 2013, 08:03:30 AM »

Shell V-Power Gasohol 95 มันใช้กับรถ CBR250 ได้เหมือนกับโซฮอล์ 95 ธรรมดาหรือเปล่าครับ  ???

พอดีออกต่างจังหวัดแล้วลืมดูเกจน้ำมันจนใกล้หมดแล้วเห็นปั๊มเชลล์อยู่ใกล้ๆเลยเข้าไปเติมแล้วเด็กปั๊มถามว่ามีแต่ V-Power Gasohol 95 รถผมเติมได้ไหม ??? ผมก็งงๆว่ามันไม่เหมือนกันเหรอเลยไม่แน่ใจเลยไม่เติมขี่ต่อไปตายเอาดาบหน้าพอดีเจอปั๊ม ปตท. พอดีเลยรอดตาย  l8

ผมเลยอยากทราบว่ามันใช้ได้เหมือนกันหรือเปล่าครับ จะได้ไปลองเติมดู รู้แต่ว่าราคามันแพงกว่า  >eiei
บันทึกการเข้า


Herulaya
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,089



« ตอบ #1 เมื่อ: 07, มกราคม 2013, 09:32:45 AM »

ก็แค่ชื่อทางการค้า PTT Blue InnovationE10 95 มันก็แค่ชื่อทางการค้าทั้งนั้น
เอาV Powerมากรอกใส่ขวดใส่ใสขายข้างกับPTT แล้วบอกว่ามันคือE10 95ทั้งคู่ คุณจะแยกมันออกไหม
แค่ชื่อย่าไปสนใจมันมากยังไงๆมันก็ชนิดเดียวกัน
บันทึกการเข้า

type96
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 442


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: 07, มกราคม 2013, 03:22:56 PM »

น้ำมันเชื้อเพลิงทุกยี่ห้อ เค้าจะผสมสารปรุงแต่ง(Additive)เข้าไปด้วยครับ แต่ละเจ้าเค้าก้จะมีสารเพิ่มคุณภาพแต่งต่างกันไปตามที่เค้าคิดกันมาได้ อย่าง PTT เป็นบลูอินโนเวชั่น คาลเท็กซ์เป็นเทครอน เป็นต้น ส่วนของเชลล์มันมีสองแบบในระดับน้ำมันเหมือนกันคือ FuelSave กับ Nitro + มีทั้งของเบนซินและดีเซล จากที่เคยลองตัวฟิวเซฟมันออกแบบสำหรับการประหยัดน้ำมัน คือประมาณว่าเติมหนึ่งลิตรวิ่งได้มากกว่าเดิมอะไรประมาณนั้น แต่สิ่งที่ศูนย์เสียไปคือ Performance หลัก เมื่อเที่ยบกับตัว Nitro+ ถ้าจำเป็นต้องเข้าเชลล์ต้องระบุไปเลยนะครับว่าจะเอา แก้ซโซฮอล 95 แบบฟิวเซฟหรือไนโตรพลัส แต่สุดท้ายจนแล้วจนรอดน้ำมันพวกแก้ซโซฮอลมันก็คล้ายๆกันหมดแหล่ะครับ คือน้ำมันเบนซิน 90% ผสมกับ แอลกอฮอล์ 10% ส่วนความชอบที่เหลือก็แล้วแต่ผู้ขับขี่เองว่าชอบของยี่ห้อไหน แต่ของ CBR ไม่แนะนำให้ลอง Fuelsave นะ เป็นไปได้ก็เอา Nitro+ ไปดีกว่า (ลองมาแล้วรอบนึงเข็ดเลย ถ้าเครื่องคาร์บูอาจไม่เห็นผลครับ ต้องเครื่องหัวฉีด  !hoehoe)
บันทึกการเข้า
หมาเฝ้าบอร์ด
ครอบครัวมาก่อนเสมอ
CBR Moderator
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,594


นี้มันลูกลิงชัดๆ

819078776 thahnandorn@hotmail.com cbr150club.com cbr150club.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: 07, มกราคม 2013, 03:28:55 PM »

พิมฑ์ซะยาวตาลาย สรุปว่ามันก็เหมือนกัน <%6 <%6 <%6
บันทึกการเข้า

type96
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 442


อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: 07, มกราคม 2013, 04:00:24 PM »

พิมฑ์ซะยาวตาลาย สรุปว่ามันก็เหมือนกัน <%6 <%6 <%6

แม่นแท้...ใส่รถวิ่งได้เหมือนกัน  !goodjob แต่กำลังที่ได้เท่ากันอ้ะเปล่าอันนี้ไม่ฮู้น้ะ  :-[
บันทึกการเข้า
Leon Kennedy
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 198



เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 07, มกราคม 2013, 06:59:04 PM »

ขอบคุณทุกท่านคร้าบบบบบ  ;) ;)

ผมก็นึกว่ามันต่างกันแบบ 95 กับ 91 ไรประมาณนี้อ่ะคับ
บันทึกการเข้า

PingGaPong
กำลังศึกษา :)
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 92


ก็ใจมันรัก...ห้ามไม่ไหว :)


« ตอบ #6 เมื่อ: 08, มกราคม 2013, 04:34:55 AM »

ขอบคุณทุกท่านคร้าบบบบบ  ;) ;)

ผมก็นึกว่ามันต่างกันแบบ 95 กับ 91 ไรประมาณนี้อ่ะคับ
ไม่ขนาดนน้านนนนนนนนนนนนนนนนน  >%REDD
บันทึกการเข้า
index_v3
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 90


« ตอบ #7 เมื่อ: 08, มกราคม 2013, 08:38:15 AM »

เติมได้ครับ
บันทึกการเข้า
Artit
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 94



« ตอบ #8 เมื่อ: 08, มกราคม 2013, 06:53:02 PM »

ขออนุญาตแชร์นะครับ เดิมได้ครับผมใช้อยู่ไม่มีปัญหา แต่ที่เคยใช้กับตัว 150 คาบูคันเก่าของผมระหว่างแก๊สโซฮอ 95 ธรรมดา กับตัวV พาวเวอร์ ตัวหลังวิ่งกว่าครับแต่มีปัญหาตรงแถวบ้านผมหาปั๊มเชลล์ยากครับ l8
บันทึกการเข้า
Leon Kennedy
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 198



เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 08, มกราคม 2013, 07:39:33 PM »

ขอบคุณครับ เด๋วจะไปลองเติม Nitro + ดูครับผม  >coooool
บันทึกการเข้า

Arruk
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,824

085-8827778


เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 09, มกราคม 2013, 03:27:34 AM »

อ๊อกเทนเท่ากัน หรือใกล้เคียงกัน กับรถเดิมๆใส่ได้ทั้งนั้นแหละคร้าบ คุณสมบัติต่างกันที่สารที่เติมเข้ามา ให้ราคาแพงขึ้น 555+
บันทึกการเข้า

Phyrail
The Fool
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 546


Stay Still....


« ตอบ #11 เมื่อ: 11, มกราคม 2013, 01:43:37 AM »

จากที่เคยใช้งานจริง คอนเฟิร์มว่า V-power ดีกว่าครับ รอบติดมือขึ้นจึ๋งนึง  :oiui
บันทึกการเข้า



I come to far, but I know so little....
skylinegtr02
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 336



« ตอบ #12 เมื่อ: 12, มกราคม 2013, 03:48:11 PM »

น้ำมันเชื้อเพลิงทุกยี่ห้อ เค้าจะผสมสารปรุงแต่ง(Additive)เข้าไปด้วยครับ แต่ละเจ้าเค้าก้จะมีสารเพิ่มคุณภาพแต่งต่างกันไปตามที่เค้าคิดกันมาได้ อย่าง PTT เป็นบลูอินโนเวชั่น คาลเท็กซ์เป็นเทครอน เป็นต้น ส่วนของเชลล์มันมีสองแบบในระดับน้ำมันเหมือนกันคือ FuelSave กับ Nitro + มีทั้งของเบนซินและดีเซล จากที่เคยลองตัวฟิวเซฟมันออกแบบสำหรับการประหยัดน้ำมัน คือประมาณว่าเติมหนึ่งลิตรวิ่งได้มากกว่าเดิมอะไรประมาณนั้น แต่สิ่งที่ศูนย์เสียไปคือ Performance หลัก เมื่อเที่ยบกับตัว Nitro+ ถ้าจำเป็นต้องเข้าเชลล์ต้องระบุไปเลยนะครับว่าจะเอา แก้ซโซฮอล 95 แบบฟิวเซฟหรือไนโตรพลัส แต่สุดท้ายจนแล้วจนรอดน้ำมันพวกแก้ซโซฮอลมันก็คล้ายๆกันหมดแหล่ะครับ คือน้ำมันเบนซิน 90% ผสมกับ แอลกอฮอล์ 10% ส่วนความชอบที่เหลือก็แล้วแต่ผู้ขับขี่เองว่าชอบของยี่ห้อไหน แต่ของ CBR ไม่แนะนำให้ลอง Fuelsave นะ เป็นไปได้ก็เอา Nitro+ ไปดีกว่า (ลองมาแล้วรอบนึงเข็ดเลย ถ้าเครื่องคาร์บูอาจไม่เห็นผลครับ ต้องเครื่องหัวฉีด  !hoehoe)

นึกว่าผมเป็นคนเดียวซะอีก  ฟิวเซฟ มันบิดได้หนืดมาก
บันทึกการเข้า
ablickoboom
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 44


อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: 09, มีนาคม 2013, 08:10:10 AM »

น้ำมันเชื้อเพลิงทุกยี่ห้อ เค้าจะผสมสารปรุงแต่ง(Additive)เข้าไปด้วยครับ แต่ละเจ้าเค้าก้จะมีสารเพิ่มคุณภาพแต่งต่างกันไปตามที่เค้าคิดกันมาได้ อย่าง PTT เป็นบลูอินโนเวชั่น คาลเท็กซ์เป็นเทครอน เป็นต้น ส่วนของเชลล์มันมีสองแบบในระดับน้ำมันเหมือนกันคือ FuelSave กับ Nitro + มีทั้งของเบนซินและดีเซล จากที่เคยลองตัวฟิวเซฟมันออกแบบสำหรับการประหยัดน้ำมัน คือประมาณว่าเติมหนึ่งลิตรวิ่งได้มากกว่าเดิมอะไรประมาณนั้น แต่สิ่งที่ศูนย์เสียไปคือ Performance หลัก เมื่อเที่ยบกับตัว Nitro+ ถ้าจำเป็นต้องเข้าเชลล์ต้องระบุไปเลยนะครับว่าจะเอา แก้ซโซฮอล 95 แบบฟิวเซฟหรือไนโตรพลัส แต่สุดท้ายจนแล้วจนรอดน้ำมันพวกแก้ซโซฮอลมันก็คล้ายๆกันหมดแหล่ะครับ คือน้ำมันเบนซิน 90% ผสมกับ แอลกอฮอล์ 10% ส่วนความชอบที่เหลือก็แล้วแต่ผู้ขับขี่เองว่าชอบของยี่ห้อไหน แต่ของ CBR ไม่แนะนำให้ลอง Fuelsave นะ เป็นไปได้ก็เอา Nitro+ ไปดีกว่า (ลองมาแล้วรอบนึงเข็ดเลย ถ้าเครื่องคาร์บูอาจไม่เห็นผลครับ ต้องเครื่องหัวฉีด  !hoehoe)

นึกว่าผมเป็นคนเดียวซะอีก  ฟิวเซฟ มันบิดได้หนืดมาก

เป็นเหมือนกันเลยครับ ฟิวเซฟไม่ได้ใจเลยครับ หนืดมือมาก :-\       V nitro+ เวิร์คมากๆครับบิดได้ตามใจสั่งเลย พุ่งปรื๊ด พุ่งปรื๊ด  !wanwan      [คิดว่าเป็นคนเดียวซะอีก คิดว่าผมคิดไปเองคนเดียวด้วยนะเนี่ย 5555 ]
บันทึกการเข้า
่jacky1974
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20


อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: 11, เมษายน 2013, 09:42:59 AM »

พึ่งขับcbrเลยยังไม่ค่อยรู้สึกเท่าไร เนื่องจากมันยังใหม่และระบายความร้อนด้วยน้ำ
เมื่อก่อนขับแฟนท่อม ปีประมาณ47 ขอบอกว่าต่างกันอยู่นิดหน่อยครับ แต่ก็รู้สึกได้เลย
น้ำมันดีๆทำให้เครื่องยนต์เดินเรียบและ อัตตราเร่งเพิ่มขึ้นนิดหน่อยครับ
เมื่อก่อนเดินทางที 200-300โลบ่อย เป็นโรคแพ้รถโดยสาร

รวมถึงน้ำมันเครื่องนี่ก็อีกประเด็นนึง เคยเติมเกรดต่ำจากร้านที่เค้ารับมาขาย ขับออกมาจากร้าน
มันจะดับครับ ผมไม่รู้ว่ามันเกิดจากอะไร แต่มันก็เกิดขึ้นจริง ขี่ดับๆติดๆมาประมาณ 5โล
เจอศูนย์ เข้าเปลี่ยนเลยครับขับออกมาวิ่งฉิวเหมือนเดิม
บันทึกการเข้า
Axcelz
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14


อีเมล์
« ตอบ #15 เมื่อ: 11, เมษายน 2013, 10:45:15 AM »

มีใครเติม E20 มั้งครับผม  dance
บันทึกการเข้า
monoport
Certified Trader
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 324


ไม่แรง แต่ชอบไล่แซงคนอื่น


« ตอบ #16 เมื่อ: 11, เมษายน 2013, 08:42:37 PM »

มีใครเติม E20 มั้งครับผม  dance

ผมนี่แหล่ะ เติม E20 ตั้งแต่ 0 กิโล วิ่งจนป่านนี้ปาเข้าไปจะหมื่นหกแล้ว ออกทริปก็บ่อย ไปต่างจังหวัดก็บ่อย
วิ่ง 110-120 บางช่วงอาจจะมี 130-140 บ้าง เพราะคนซ้อนไม่สกิด ความเร็วก็ไหลไปเรื่อย...
ตัวอย่าง วิ่งไป-กลับ กทม. - บุรีรัมย์ - กทม. ระยะทางประมาณ 900 กิโล เติมน้ำมันไปแค่ 800 บาท(E20) แค่นั้นเอง
เงินในกระเป๋าเหลือเยอะแยะ อิอิอิ

ส่วนเรื่องน้ำมันที่ขายในปั๊ม ไม่อยากจะบอกเลยว่า ใช้ยี่ห้อไหนก็เหมือนกันทั้งนั้นแหล่ะครับ
เพราะผมเคยเข้าไปซ่อมท่อจ่ายน้ำมันที่คลังน้ำมันลำลูกกา มีรถน้ำมันเข้ามารับน้ำมันที่อยู่ในถังเก็บเดียวกัน
ไม่ว่าจะเป็น ปตท. เชลล์ บางจาก คาลเท็กซ์ เอสโซ่ เลยทำให้รู้ว่า มันเป็นแบบนี้นี่เอง......
บันทึกการเข้า


น้าชล คนท่องเที่ยว
RIMPAC
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 254



อีเมล์
« ตอบ #17 เมื่อ: 11, เมษายน 2013, 09:05:26 PM »

ลองเติมมาหมดแล้ว E20 วิ่งดีกว่าเพื่อน เวลาจอดตากแดดอย่าเปิดฝาถังทิ้งไว้นะครับ เดี๋ยวน้ำมันจะระเหยออก เหอะๆ
บันทึกการเข้า
่jacky1974
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20


อีเมล์
« ตอบ #18 เมื่อ: 12, เมษายน 2013, 05:59:31 AM »

มีใครเติม E20 มั้งครับผม  dance

ผมนี่แหล่ะ เติม E20 ตั้งแต่ 0 กิโล วิ่งจนป่านนี้ปาเข้าไปจะหมื่นหกแล้ว ออกทริปก็บ่อย ไปต่างจังหวัดก็บ่อย
วิ่ง 110-120 บางช่วงอาจจะมี 130-140 บ้าง เพราะคนซ้อนไม่สกิด ความเร็วก็ไหลไปเรื่อย...
ตัวอย่าง วิ่งไป-กลับ กทม. - บุรีรัมย์ - กทม. ระยะทางประมาณ 900 กิโล เติมน้ำมันไปแค่ 800 บาท(E20) แค่นั้นเอง
เงินในกระเป๋าเหลือเยอะแยะ อิอิอิ

ส่วนเรื่องน้ำมันที่ขายในปั๊ม ไม่อยากจะบอกเลยว่า ใช้ยี่ห้อไหนก็เหมือนกันทั้งนั้นแหล่ะครับ
เพราะผมเคยเข้าไปซ่อมท่อจ่ายน้ำมันที่คลังน้ำมันลำลูกกา มีรถน้ำมันเข้ามารับน้ำมันที่อยู่ในถังเก็บเดียวกัน
ไม่ว่าจะเป็น ปตท. เชลล์ บางจาก คาลเท็กซ์ เอสโซ่ เลยทำให้รู้ว่า มันเป็นแบบนี้นี่เอง......

ได้ตามไปดูป่ะครับว่าเค้ารับนำ้มันแล้วเอาไปไหน ???
บันทึกการเข้า
monoport
Certified Trader
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 324


ไม่แรง แต่ชอบไล่แซงคนอื่น


« ตอบ #19 เมื่อ: 12, เมษายน 2013, 06:21:41 AM »

มีใครเติม E20 มั้งครับผม  dance

ผมนี่แหล่ะ เติม E20 ตั้งแต่ 0 กิโล วิ่งจนป่านนี้ปาเข้าไปจะหมื่นหกแล้ว ออกทริปก็บ่อย ไปต่างจังหวัดก็บ่อย
วิ่ง 110-120 บางช่วงอาจจะมี 130-140 บ้าง เพราะคนซ้อนไม่สกิด ความเร็วก็ไหลไปเรื่อย...
ตัวอย่าง วิ่งไป-กลับ กทม. - บุรีรัมย์ - กทม. ระยะทางประมาณ 900 กิโล เติมน้ำมันไปแค่ 800 บาท(E20) แค่นั้นเอง
เงินในกระเป๋าเหลือเยอะแยะ อิอิอิ

ส่วนเรื่องน้ำมันที่ขายในปั๊ม ไม่อยากจะบอกเลยว่า ใช้ยี่ห้อไหนก็เหมือนกันทั้งนั้นแหล่ะครับ
เพราะผมเคยเข้าไปซ่อมท่อจ่ายน้ำมันที่คลังน้ำมันลำลูกกา มีรถน้ำมันเข้ามารับน้ำมันที่อยู่ในถังเก็บเดียวกัน
ไม่ว่าจะเป็น ปตท. เชลล์ บางจาก คาลเท็กซ์ เอสโซ่ เลยทำให้รู้ว่า มันเป็นแบบนี้นี่เอง......

ได้ตามไปดูป่ะครับว่าเค้ารับนำ้มันแล้วเอาไปไหน ???

ไม่ได้ตามไปดูครับเพราะผมก็ทำงานของผมอยู่

แต่......ถามคนขับครับ เค้าก็บอกว่า เอาไปลงที่ปั๊ม อิอิอิ
บันทึกการเข้า


น้าชล คนท่องเที่ยว
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.086 วินาที กับ 25 คำสั่ง