Leon Kennedy
|
![](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/post/xx.gif) |
« เมื่อ: 07, มกราคม 2013, 08:03:30 AM » |
|
Shell V-Power Gasohol 95 มันใช้กับรถ CBR250 ได้เหมือนกับโซฮอล์ 95 ธรรมดาหรือเปล่าครับ ??? พอดีออกต่างจังหวัดแล้วลืมดูเกจน้ำมันจนใกล้หมดแล้วเห็นปั๊มเชลล์อยู่ใกล้ๆเลยเข้าไปเติมแล้วเด็กปั๊มถามว่ามีแต่ V-Power Gasohol 95 รถผมเติมได้ไหม ??? ผมก็งงๆว่ามันไม่เหมือนกันเหรอเลยไม่แน่ใจเลยไม่เติมขี่ต่อไปตายเอาดาบหน้าพอดีเจอปั๊ม ปตท. พอดีเลยรอดตาย l8 ผมเลยอยากทราบว่ามันใช้ได้เหมือนกันหรือเปล่าครับ จะได้ไปลองเติมดู รู้แต่ว่าราคามันแพงกว่า > ![eiei](https://www.cbrsclub.com/board/Smileys/default/m9.jpg)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Herulaya
|
![](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #1 เมื่อ: 07, มกราคม 2013, 09:32:45 AM » |
|
ก็แค่ชื่อทางการค้า PTT Blue InnovationE10 95 มันก็แค่ชื่อทางการค้าทั้งนั้น เอาV Powerมากรอกใส่ขวดใส่ใสขายข้างกับPTT แล้วบอกว่ามันคือE10 95ทั้งคู่ คุณจะแยกมันออกไหม แค่ชื่อย่าไปสนใจมันมากยังไงๆมันก็ชนิดเดียวกัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
type96
|
![](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #2 เมื่อ: 07, มกราคม 2013, 03:22:56 PM » |
|
น้ำมันเชื้อเพลิงทุกยี่ห้อ เค้าจะผสมสารปรุงแต่ง(Additive)เข้าไปด้วยครับ แต่ละเจ้าเค้าก้จะมีสารเพิ่มคุณภาพแต่งต่างกันไปตามที่เค้าคิดกันมาได้ อย่าง PTT เป็นบลูอินโนเวชั่น คาลเท็กซ์เป็นเทครอน เป็นต้น ส่วนของเชลล์มันมีสองแบบในระดับน้ำมันเหมือนกันคือ FuelSave กับ Nitro + มีทั้งของเบนซินและดีเซล จากที่เคยลองตัวฟิวเซฟมันออกแบบสำหรับการประหยัดน้ำมัน คือประมาณว่าเติมหนึ่งลิตรวิ่งได้มากกว่าเดิมอะไรประมาณนั้น แต่สิ่งที่ศูนย์เสียไปคือ Performance หลัก เมื่อเที่ยบกับตัว Nitro+ ถ้าจำเป็นต้องเข้าเชลล์ต้องระบุไปเลยนะครับว่าจะเอา แก้ซโซฮอล 95 แบบฟิวเซฟหรือไนโตรพลัส แต่สุดท้ายจนแล้วจนรอดน้ำมันพวกแก้ซโซฮอลมันก็คล้ายๆกันหมดแหล่ะครับ คือน้ำมันเบนซิน 90% ผสมกับ แอลกอฮอล์ 10% ส่วนความชอบที่เหลือก็แล้วแต่ผู้ขับขี่เองว่าชอบของยี่ห้อไหน แต่ของ CBR ไม่แนะนำให้ลอง Fuelsave นะ เป็นไปได้ก็เอา Nitro+ ไปดีกว่า (ลองมาแล้วรอบนึงเข็ดเลย ถ้าเครื่องคาร์บูอาจไม่เห็นผลครับ ต้องเครื่องหัวฉีด !hoehoe)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
หมาเฝ้าบอร์ด
|
![](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #3 เมื่อ: 07, มกราคม 2013, 03:28:55 PM » |
|
พิมฑ์ซะยาวตาลาย สรุปว่ามันก็เหมือนกัน <%6 <%6 <%6
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
type96
|
![](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #4 เมื่อ: 07, มกราคม 2013, 04:00:24 PM » |
|
พิมฑ์ซะยาวตาลาย สรุปว่ามันก็เหมือนกัน <%6 <%6 <%6
แม่นแท้...ใส่รถวิ่งได้เหมือนกัน !goodjob แต่กำลังที่ได้เท่ากันอ้ะเปล่าอันนี้ไม่ฮู้น้ะ :-[
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Leon Kennedy
|
![](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #5 เมื่อ: 07, มกราคม 2013, 06:59:04 PM » |
|
ขอบคุณทุกท่านคร้าบบบบบ ;) ;)
ผมก็นึกว่ามันต่างกันแบบ 95 กับ 91 ไรประมาณนี้อ่ะคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
PingGaPong
กำลังศึกษา :)
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
![*](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/star.gif) ![*](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/star.gif)
ออฟไลน์
เพศ: ![ชาย](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/Male.gif)
กระทู้: 92
ก็ใจมันรัก...ห้ามไม่ไหว :)
|
![](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #6 เมื่อ: 08, มกราคม 2013, 04:34:55 AM » |
|
ขอบคุณทุกท่านคร้าบบบบบ ;) ;)
ผมก็นึกว่ามันต่างกันแบบ 95 กับ 91 ไรประมาณนี้อ่ะคับ
ไม่ขนาดนน้านนนนนนนนนนนนนนนนน >%REDD
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
index_v3
|
![](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #7 เมื่อ: 08, มกราคม 2013, 08:38:15 AM » |
|
เติมได้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Artit
|
![](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #8 เมื่อ: 08, มกราคม 2013, 06:53:02 PM » |
|
ขออนุญาตแชร์นะครับ เดิมได้ครับผมใช้อยู่ไม่มีปัญหา แต่ที่เคยใช้กับตัว 150 คาบูคันเก่าของผมระหว่างแก๊สโซฮอ 95 ธรรมดา กับตัวV พาวเวอร์ ตัวหลังวิ่งกว่าครับแต่มีปัญหาตรงแถวบ้านผมหาปั๊มเชลล์ยากครับ l8
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Leon Kennedy
|
![](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #9 เมื่อ: 08, มกราคม 2013, 07:39:33 PM » |
|
ขอบคุณครับ เด๋วจะไปลองเติม Nitro + ดูครับผม >coooool
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Arruk
|
![](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #10 เมื่อ: 09, มกราคม 2013, 03:27:34 AM » |
|
อ๊อกเทนเท่ากัน หรือใกล้เคียงกัน กับรถเดิมๆใส่ได้ทั้งนั้นแหละคร้าบ คุณสมบัติต่างกันที่สารที่เติมเข้ามา ให้ราคาแพงขึ้น 555+
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Phyrail
The Fool
I'm CBRsCLUB
![*](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/150star.gif) ![*](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/150star.gif) ![*](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/150star.gif) ![*](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/150star.gif)
ออฟไลน์
เพศ: ![ชาย](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/Male.gif)
กระทู้: 546
Stay Still....
|
![](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #11 เมื่อ: 11, มกราคม 2013, 01:43:37 AM » |
|
จากที่เคยใช้งานจริง คอนเฟิร์มว่า V-power ดีกว่าครับ รอบติดมือขึ้นจึ๋งนึง :oiui
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
I come to far, but I know so little....
|
|
|
skylinegtr02
|
![](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #12 เมื่อ: 12, มกราคม 2013, 03:48:11 PM » |
|
น้ำมันเชื้อเพลิงทุกยี่ห้อ เค้าจะผสมสารปรุงแต่ง(Additive)เข้าไปด้วยครับ แต่ละเจ้าเค้าก้จะมีสารเพิ่มคุณภาพแต่งต่างกันไปตามที่เค้าคิดกันมาได้ อย่าง PTT เป็นบลูอินโนเวชั่น คาลเท็กซ์เป็นเทครอน เป็นต้น ส่วนของเชลล์มันมีสองแบบในระดับน้ำมันเหมือนกันคือ FuelSave กับ Nitro + มีทั้งของเบนซินและดีเซล จากที่เคยลองตัวฟิวเซฟมันออกแบบสำหรับการประหยัดน้ำมัน คือประมาณว่าเติมหนึ่งลิตรวิ่งได้มากกว่าเดิมอะไรประมาณนั้น แต่สิ่งที่ศูนย์เสียไปคือ Performance หลัก เมื่อเที่ยบกับตัว Nitro+ ถ้าจำเป็นต้องเข้าเชลล์ต้องระบุไปเลยนะครับว่าจะเอา แก้ซโซฮอล 95 แบบฟิวเซฟหรือไนโตรพลัส แต่สุดท้ายจนแล้วจนรอดน้ำมันพวกแก้ซโซฮอลมันก็คล้ายๆกันหมดแหล่ะครับ คือน้ำมันเบนซิน 90% ผสมกับ แอลกอฮอล์ 10% ส่วนความชอบที่เหลือก็แล้วแต่ผู้ขับขี่เองว่าชอบของยี่ห้อไหน แต่ของ CBR ไม่แนะนำให้ลอง Fuelsave นะ เป็นไปได้ก็เอา Nitro+ ไปดีกว่า (ลองมาแล้วรอบนึงเข็ดเลย ถ้าเครื่องคาร์บูอาจไม่เห็นผลครับ ต้องเครื่องหัวฉีด !hoehoe)
นึกว่าผมเป็นคนเดียวซะอีก ฟิวเซฟ มันบิดได้หนืดมาก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ablickoboom
|
![](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #13 เมื่อ: 09, มีนาคม 2013, 08:10:10 AM » |
|
น้ำมันเชื้อเพลิงทุกยี่ห้อ เค้าจะผสมสารปรุงแต่ง(Additive)เข้าไปด้วยครับ แต่ละเจ้าเค้าก้จะมีสารเพิ่มคุณภาพแต่งต่างกันไปตามที่เค้าคิดกันมาได้ อย่าง PTT เป็นบลูอินโนเวชั่น คาลเท็กซ์เป็นเทครอน เป็นต้น ส่วนของเชลล์มันมีสองแบบในระดับน้ำมันเหมือนกันคือ FuelSave กับ Nitro + มีทั้งของเบนซินและดีเซล จากที่เคยลองตัวฟิวเซฟมันออกแบบสำหรับการประหยัดน้ำมัน คือประมาณว่าเติมหนึ่งลิตรวิ่งได้มากกว่าเดิมอะไรประมาณนั้น แต่สิ่งที่ศูนย์เสียไปคือ Performance หลัก เมื่อเที่ยบกับตัว Nitro+ ถ้าจำเป็นต้องเข้าเชลล์ต้องระบุไปเลยนะครับว่าจะเอา แก้ซโซฮอล 95 แบบฟิวเซฟหรือไนโตรพลัส แต่สุดท้ายจนแล้วจนรอดน้ำมันพวกแก้ซโซฮอลมันก็คล้ายๆกันหมดแหล่ะครับ คือน้ำมันเบนซิน 90% ผสมกับ แอลกอฮอล์ 10% ส่วนความชอบที่เหลือก็แล้วแต่ผู้ขับขี่เองว่าชอบของยี่ห้อไหน แต่ของ CBR ไม่แนะนำให้ลอง Fuelsave นะ เป็นไปได้ก็เอา Nitro+ ไปดีกว่า (ลองมาแล้วรอบนึงเข็ดเลย ถ้าเครื่องคาร์บูอาจไม่เห็นผลครับ ต้องเครื่องหัวฉีด !hoehoe)
นึกว่าผมเป็นคนเดียวซะอีก ฟิวเซฟ มันบิดได้หนืดมาก เป็นเหมือนกันเลยครับ ฟิวเซฟไม่ได้ใจเลยครับ หนืดมือมาก :-\ V nitro+ เวิร์คมากๆครับบิดได้ตามใจสั่งเลย พุ่งปรื๊ด พุ่งปรื๊ด !wanwan [คิดว่าเป็นคนเดียวซะอีก คิดว่าผมคิดไปเองคนเดียวด้วยนะเนี่ย 5555 ]
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
่jacky1974
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 20
|
![](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #14 เมื่อ: 11, เมษายน 2013, 09:42:59 AM » |
|
พึ่งขับcbrเลยยังไม่ค่อยรู้สึกเท่าไร เนื่องจากมันยังใหม่และระบายความร้อนด้วยน้ำ เมื่อก่อนขับแฟนท่อม ปีประมาณ47 ขอบอกว่าต่างกันอยู่นิดหน่อยครับ แต่ก็รู้สึกได้เลย น้ำมันดีๆทำให้เครื่องยนต์เดินเรียบและ อัตตราเร่งเพิ่มขึ้นนิดหน่อยครับ เมื่อก่อนเดินทางที 200-300โลบ่อย เป็นโรคแพ้รถโดยสาร
รวมถึงน้ำมันเครื่องนี่ก็อีกประเด็นนึง เคยเติมเกรดต่ำจากร้านที่เค้ารับมาขาย ขับออกมาจากร้าน มันจะดับครับ ผมไม่รู้ว่ามันเกิดจากอะไร แต่มันก็เกิดขึ้นจริง ขี่ดับๆติดๆมาประมาณ 5โล เจอศูนย์ เข้าเปลี่ยนเลยครับขับออกมาวิ่งฉิวเหมือนเดิม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Axcelz
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 14
|
![](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #15 เมื่อ: 11, เมษายน 2013, 10:45:15 AM » |
|
มีใครเติม E20 มั้งครับผม dance
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
monoport
Certified Trader
ออฟไลน์
เพศ: ![ชาย](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/Male.gif)
กระทู้: 324
ไม่แรง แต่ชอบไล่แซงคนอื่น
|
![](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #16 เมื่อ: 11, เมษายน 2013, 08:42:37 PM » |
|
มีใครเติม E20 มั้งครับผม dance
ผมนี่แหล่ะ เติม E20 ตั้งแต่ 0 กิโล วิ่งจนป่านนี้ปาเข้าไปจะหมื่นหกแล้ว ออกทริปก็บ่อย ไปต่างจังหวัดก็บ่อย วิ่ง 110-120 บางช่วงอาจจะมี 130-140 บ้าง เพราะคนซ้อนไม่สกิด ความเร็วก็ไหลไปเรื่อย... ตัวอย่าง วิ่งไป-กลับ กทม. - บุรีรัมย์ - กทม. ระยะทางประมาณ 900 กิโล เติมน้ำมันไปแค่ 800 บาท(E20) แค่นั้นเอง เงินในกระเป๋าเหลือเยอะแยะ อิอิอิ
ส่วนเรื่องน้ำมันที่ขายในปั๊ม ไม่อยากจะบอกเลยว่า ใช้ยี่ห้อไหนก็เหมือนกันทั้งนั้นแหล่ะครับ เพราะผมเคยเข้าไปซ่อมท่อจ่ายน้ำมันที่คลังน้ำมันลำลูกกา มีรถน้ำมันเข้ามารับน้ำมันที่อยู่ในถังเก็บเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็น ปตท. เชลล์ บางจาก คาลเท็กซ์ เอสโซ่ เลยทำให้รู้ว่า มันเป็นแบบนี้นี่เอง......
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
น้าชล คนท่องเที่ยว
|
|
|
RIMPAC
|
![](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #17 เมื่อ: 11, เมษายน 2013, 09:05:26 PM » |
|
ลองเติมมาหมดแล้ว E20 วิ่งดีกว่าเพื่อน เวลาจอดตากแดดอย่าเปิดฝาถังทิ้งไว้นะครับ เดี๋ยวน้ำมันจะระเหยออก เหอะๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
่jacky1974
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 20
|
![](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #18 เมื่อ: 12, เมษายน 2013, 05:59:31 AM » |
|
มีใครเติม E20 มั้งครับผม dance
ผมนี่แหล่ะ เติม E20 ตั้งแต่ 0 กิโล วิ่งจนป่านนี้ปาเข้าไปจะหมื่นหกแล้ว ออกทริปก็บ่อย ไปต่างจังหวัดก็บ่อย วิ่ง 110-120 บางช่วงอาจจะมี 130-140 บ้าง เพราะคนซ้อนไม่สกิด ความเร็วก็ไหลไปเรื่อย... ตัวอย่าง วิ่งไป-กลับ กทม. - บุรีรัมย์ - กทม. ระยะทางประมาณ 900 กิโล เติมน้ำมันไปแค่ 800 บาท(E20) แค่นั้นเอง เงินในกระเป๋าเหลือเยอะแยะ อิอิอิ
ส่วนเรื่องน้ำมันที่ขายในปั๊ม ไม่อยากจะบอกเลยว่า ใช้ยี่ห้อไหนก็เหมือนกันทั้งนั้นแหล่ะครับ เพราะผมเคยเข้าไปซ่อมท่อจ่ายน้ำมันที่คลังน้ำมันลำลูกกา มีรถน้ำมันเข้ามารับน้ำมันที่อยู่ในถังเก็บเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็น ปตท. เชลล์ บางจาก คาลเท็กซ์ เอสโซ่ เลยทำให้รู้ว่า มันเป็นแบบนี้นี่เอง......ได้ตามไปดูป่ะครับว่าเค้ารับนำ้มันแล้วเอาไปไหน ???
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
monoport
Certified Trader
ออฟไลน์
เพศ: ![ชาย](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/Male.gif)
กระทู้: 324
ไม่แรง แต่ชอบไล่แซงคนอื่น
|
![](https://www.cbrsclub.com/board/Themes/theme1/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #19 เมื่อ: 12, เมษายน 2013, 06:21:41 AM » |
|
มีใครเติม E20 มั้งครับผม dance
ผมนี่แหล่ะ เติม E20 ตั้งแต่ 0 กิโล วิ่งจนป่านนี้ปาเข้าไปจะหมื่นหกแล้ว ออกทริปก็บ่อย ไปต่างจังหวัดก็บ่อย วิ่ง 110-120 บางช่วงอาจจะมี 130-140 บ้าง เพราะคนซ้อนไม่สกิด ความเร็วก็ไหลไปเรื่อย... ตัวอย่าง วิ่งไป-กลับ กทม. - บุรีรัมย์ - กทม. ระยะทางประมาณ 900 กิโล เติมน้ำมันไปแค่ 800 บาท(E20) แค่นั้นเอง เงินในกระเป๋าเหลือเยอะแยะ อิอิอิ
ส่วนเรื่องน้ำมันที่ขายในปั๊ม ไม่อยากจะบอกเลยว่า ใช้ยี่ห้อไหนก็เหมือนกันทั้งนั้นแหล่ะครับ เพราะผมเคยเข้าไปซ่อมท่อจ่ายน้ำมันที่คลังน้ำมันลำลูกกา มีรถน้ำมันเข้ามารับน้ำมันที่อยู่ในถังเก็บเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็น ปตท. เชลล์ บางจาก คาลเท็กซ์ เอสโซ่ เลยทำให้รู้ว่า มันเป็นแบบนี้นี่เอง......ได้ตามไปดูป่ะครับว่าเค้ารับนำ้มันแล้วเอาไปไหน ??? ไม่ได้ตามไปดูครับเพราะผมก็ทำงานของผมอยู่
แต่......ถามคนขับครับ เค้าก็บอกว่า เอาไปลงที่ปั๊ม อิอิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
น้าชล คนท่องเที่ยว
|
|
|
|