CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอถามนะครับ มือใหม่มากกเดี่ยวกับ cbr และรถครัช  (อ่าน 3147 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 12 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
worvinz
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


« เมื่อ: 31, ธันวาคม 2012, 06:44:33 AM »

1.ราคา Cbr150i 2012 ราคาเท่าไหร่ครับ แบบ สดและแบบดาวน์นะครับ
2.วิ่ง90-110km/hr ไม่มีปัญหาเลยใช่ไหมครับสำหรับ 150
3.การเบรค Cbr มีเลือกเบรคไหมครับ เพราะจะใช้เบรคหลังอย่างเดียว มีประสบการณ์ไม่ค่อยดีกับ เบรคหน้ามาก่อน เลยอยากจะใช้เบรคหลังอย่างเดียว(เคยเบรคหน้าแล้วรถล้มครับ  l15 )
4.มีข้อควรทราบเกี่ยวกับรถรุ่น 150 ไหมครับ ว่าข้อเสียหลักๆ ที่ควรจะไป 250 มีอะไร เรื่องความเร็วไม่เน้นครับเพราะผมไม่สน ไม่ได้บิดขนาดนั้น  :)
5.150 vr.2012 กับ 2011 ต่างกันมากไหมครับ
ผมได้ศึกษาในบอรืดมาพักใหญ่แล้วครับ แต่หลายกระทุ้ไม่ตรงใจครับ เลยสมัครเป้นสมาชิกให้เซียนๆได้ตอบครับ แล้วเรื่องราคา หาในเวปทั่วสารทิศแล้ว ล่าสุด เห็นแค่ ราคา เดือน พ.ค. ปีนี้ครับ
บันทึกการเข้า

type96
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 442


อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: 31, ธันวาคม 2012, 08:11:05 AM »

1.ราคา Cbr150i 2012 ราคาเท่าไหร่ครับ แบบ สดและแบบดาวน์นะครับ <= ราคาสดเริ่มที่ 78,000 บาทขึ้นไป ดาวส์ไม่ทราบครับ เรื่องราคานี่แล้วแต่ศูนย์เลยต้องสุ่มถามเอาครับ  :D
2.วิ่ง90-110km/hr ไม่มีปัญหาเลยใช่ไหมครับสำหรับ 150 <= สบายๆครับ  !wanwan
3.การเบรค Cbr มีเลือกเบรคไหมครับ เพราะจะใช้เบรคหลังอย่างเดียว มีประสบการณ์ไม่ค่อยดีกับ เบรคหน้ามาก่อน เลยอยากจะใช้เบรคหลังอย่างเดียว(เคยเบรคหน้าแล้วรถล้มครับ  l15 ) <= ไม่เข้าใจการเลือกเบรค แต่ถามว่าเบรคแต่ข้างหลังได้ไหม มันได้เพราะว่าเบรคหน้ากับหลังมันแยกกันทำงาน แต่เวลาวิ่งมาเร็วๆการเบรคที่ดีควรให้น้ำหนักการกดเบรคหน้าประมาณ 70-80% และหลังประมาณ 20-30% และถ้าจะให้ดียิ่งขึ้นควรกดเบรคหลังก่อนเล็กน้อยเพื่อการกระจายน้ำหนักและประสิทธิภาพการเบรคที่ดีกว่า แต่ถ้าทำไม่ได้ก็ให้กดพร้อมกันเลย  ;)
4.มีข้อควรทราบเกี่ยวกับรถรุ่น 150 ไหมครับ ว่าข้อเสียหลักๆ ที่ควรจะไป 250 มีอะไร เรื่องความเร็วไม่เน้นครับเพราะผมไม่สน ไม่ได้บิดขนาดนั้น  :) <= อยู่ที่กำลังทรัพย์เป็นหลักครับ เรื่องวัสดุมันแปรผันตามราคาอยู่แล้ว  !give
5.150 vr.2012 กับ 2011 ต่างกันมากไหมครับ <= อันนี้ไม่ทราบครับ  :-\
บันทึกการเข้า
darkslapz
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 267



อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: 31, ธันวาคม 2012, 10:39:41 AM »

ตอบเป็นบางข้อนะครับ
2. สบายมากครับ แบบชิลได้มากสุดประมาณ 125 km/h ถ้าเกินนี้ไปเริ่มต้องเค้นละครับ

3.การเบรกผมแนะนำเลยครับ อย่าให้เบรคหลังอย่างเดียว ถ้ามาเร็วๆคุณจะเบรกไม่อยู่เและระยะเบรกจะยาว
ให้ใช้ให้สัมพันธ์กันนะครับ   ผมเป็นคนนึงที่ติดใช้เบรกหลังมากกว่าหน้าเหมือนกัน(แต่ก็พยายามปรับตัว)
วิธีการใช้เบรกหน้าต้องค่อยๆกำเข้ามา ที่คุณล้มเพราะคุณตกใจแล้วกำเบรกหน้าสุด

4.ข้อเสียหลักๆที่CBR150 สู้ CBR250 ไม่ได้
 -กำลัง แรงบิดสู้ไม่ได้แน่นอน 0-100 250ทำได้เร็วกว่า และความเร็วปลายก็สู้ไม่ได้
 -250มี ABS 150 ไม่มี
 -ระบบโช็คของ250 ดีกว่าเพราะมี ระบบProlink เข้ามาช่วย
 -250 ท่อยาวกว่า

5. แทบไม่ต่าง ต่างที่คำว่าCBR 2011 เป็นเหลือง CBR2012 เป็นสีขาว ในรุ่นสีดำ รุ่นอื่นผมไม่แน่ใจครับ
บันทึกการเข้า
jakkit1990
ลูกผู้ชายต้อง CBR เท่านั้น!!!!!!!!!!
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 595


อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: 31, ธันวาคม 2012, 04:22:15 PM »

1.ราคา Cbr150i 2012 ราคาเท่าไหร่ครับ แบบ สดและแบบดาวน์นะครับ
2.วิ่ง90-110km/hr ไม่มีปัญหาเลยใช่ไหมครับสำหรับ 150
3.การเบรค Cbr มีเลือกเบรคไหมครับ เพราะจะใช้เบรคหลังอย่างเดียว มีประสบการณ์ไม่ค่อยดีกับ เบรคหน้ามาก่อน เลยอยากจะใช้เบรคหลังอย่างเดียว(เคยเบรคหน้าแล้วรถล้มครับ  l15 )
4.มีข้อควรทราบเกี่ยวกับรถรุ่น 150 ไหมครับ ว่าข้อเสียหลักๆ ที่ควรจะไป 250 มีอะไร เรื่องความเร็วไม่เน้นครับเพราะผมไม่สน ไม่ได้บิดขนาดนั้น  :)
5.150 vr.2012 กับ 2011 ต่างกันมากไหมครับ
ผมได้ศึกษาในบอรืดมาพักใหญ่แล้วครับ แต่หลายกระทุ้ไม่ตรงใจครับ เลยสมัครเป้นสมาชิกให้เซียนๆได้ตอบครับ แล้วเรื่องราคา หาในเวปทั่วสารทิศแล้ว ล่าสุด เห็นแค่ ราคา เดือน พ.ค. ปีนี้ครับ
1.ดาวน์ 17000 บาท ผ่อน 36 เดือน เดือนละ 3275 บาท บางคนว่าแพง แต่ถ้าของมันจำเป็นต้องใช้ ก็ต้องซื้อ ขี้เกียจไปขวนขวาย หาซื้อต่างถิ่น
2.วิ่งในความเร็วระดับนี้ ปกติเป็นอย่างมาก ผมเล่น 120+ ตลอด (อาจดูเร็ว ความจริงไม่ได้เร็วเลย)
3.คุณคงต้องเปลี่ยนนิสัยการขับเป็นอย่างมาก เพราะว่าถ้าเทียบกันเบรคหน้าดีที่สุด เพราะเวลาคุณเบรคน้ำหนักทั้งหมดเจะเทไปที่ข้างหน้าไม่ว่าจะเบรคหน้าหรือเบรคหลังก็ตาม สังเกตุได้  และเมื่อน้ำหนักเทไปหน้าหน้า ยางหน้าก็จะเกิดอาการแบบภาษาชาวบ้านเลยนะ มันจะจิกลงไปที่พื้น ทำให้เกิดการไถลน้อย ต่างกับเบรคหลัง
พอเบรคแล้วก็ยังเกิดการไถลเพราะไม่มีน้ำหนักที่จะไปกดทับให้พื้นที่สัมผัสของยางหลังสัมผัสกับพื้นถนนมากพอ
ส่วนที่คุณบอกว่าเบรคหน้าแล้วล้มพับ คุณก็ไม่ได้บอกว่า รถรุ่นอะไร แล้วเบรคทางตรง โค้ง ถนนฝุ่น เพราะมันมีปัจจัยของมัน
แต่ถ้าไม่เชื่อผมทดลองง่ายๆ ลองขับ ซัก60 แล้วลองเบรคหน้าเต็มแรง จากนั้นขับความเร็วเท่าเดิม แล้วลองกดเบรคหลังเต็มแรงแล้วคุณจะรู้เอง กับลองกดเบรคทั้งสองอย่าง ทั้งหมดนี้ ระยะเบรคจะไม่เท่ากันด้วย
4.ข้อเสียหรอ อืม!!!โช้คอัพหลัง ที่ย้วยไปหน่อยเมื่อซ้อน 2 กับอีกอย่าง คนมองเราเยอะ เพราะรถสวย ทำให้เราประหม่า อาจทำมห้เกิดอุบัติเหตุได้ ;D
5.ต่างกันแค่ลายสีมีสีเพิ่ม ตัวเก่าลายตรงแฟริ่ง จะโค้ง ส่วนตัวใหม่ลายตรงแฟริ่ง จะตรง คม
   
บันทึกการเข้า

worvinz
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


« ตอบ #4 เมื่อ: 31, ธันวาคม 2012, 06:14:25 PM »

ขอบคุณมากครับ ผมต้องไปหัดเบรคล้อหน้าแล้วใช่ไหมครับ  cryyyyy หวังว่า cbr ล้อใหญ่คงไม่ล้มง่ายนะครับ :-\
บันทึกการเข้า
Sura-Yadong
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 137


เด็กเมืองทอง


อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: 31, ธันวาคม 2012, 06:29:42 PM »

เรื่องเบรคผมแนะนำให้ใช้ Engine เบรคเข้าช่วยครับอีกแรงครับ เพราะรถเรามันไม่มี ABS
แต่ระหว่างเบรคไม่ควรกำคลัชนะครับ

เทคนิคง่ายๆครับ คือตบลง 1 เกียร์แล้ว จากนั้นใช้เบรคหน้าหลังสัดส่วน 70-30 หรือ 80-20 ครับ
พอความเร็วตกลงมาอีก ก็ตบลงอีก 1 เกียร์ครับ

ถ้ามาไวมากๆ รอบสูงๆแล้วเบรคกระทันหัน อย่าตบลงทีละ 2 เกียร์นะครับ รถมันจะปัดครับ
บันทึกการเข้า
jakkit1990
ลูกผู้ชายต้อง CBR เท่านั้น!!!!!!!!!!
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 595


อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: 31, ธันวาคม 2012, 07:15:31 PM »

เรื่องเบรคผมแนะนำให้ใช้ Engine เบรคเข้าช่วยครับอีกแรงครับ เพราะรถเรามันไม่มี ABS
แต่ระหว่างเบรคไม่ควรกำคลัชนะครับ

เทคนิคง่ายๆครับ คือตบลง 1 เกียร์แล้ว จากนั้นใช้เบรคหน้าหลังสัดส่วน 70-30 หรือ 80-20 ครับ
พอความเร็วตกลงมาอีก ก็ตบลงอีก 1 เกียร์ครับ

ถ้ามาไวมากๆ รอบสูงๆแล้วเบรคกระทันหัน อย่าตบลงทีละ 2 เกียร์นะครับ รถมันจะปัดครับ
ผมก็ตบ ที่ 2 นะ แต่ไม่ปัด เพราะเบรคช่วย  ;D
บันทึกการเข้า

หมาเฝ้าบอร์ด
ครอบครัวมาก่อนเสมอ
CBR Moderator
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,594


นี้มันลูกลิงชัดๆ

819078776 thahnandorn@hotmail.com cbr150club.com cbr150club.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: 01, มกราคม 2013, 09:08:31 PM »

ข้อเสียหลักๆเลยคือขับแล้วเมื่อย แต่ทดแทนมาด้วยความเท่ห์(หรือเพราะเราแก่แล้วหว่า) <%6 <%6 <%6
บันทึกการเข้า

worvinz
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


« ตอบ #8 เมื่อ: 01, มกราคม 2013, 09:46:47 PM »

คร้าบบ บำรุงรักษาหละครับ ผมไม่ค่อยถนัดเรื่องช่างเท่าไหร่ เช็คศูนย์ ทุก 3-6 เดือนให้เขาแก้ให้เอง เช็คยาง อะไรทั้งหมเดให้เลย ได้ไหมครับ?
บันทึกการเข้า
หมาเฝ้าบอร์ด
ครอบครัวมาก่อนเสมอ
CBR Moderator
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,594


นี้มันลูกลิงชัดๆ

819078776 thahnandorn@hotmail.com cbr150club.com cbr150club.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: 01, มกราคม 2013, 10:14:10 PM »

คร้าบบ บำรุงรักษาหละครับ ผมไม่ค่อยถนัดเรื่องช่างเท่าไหร่ เช็คศูนย์ ทุก 3-6 เดือนให้เขาแก้ให้เอง เช็คยาง อะไรทั้งหมเดให้เลย ได้ไหมครับ?
ช่างศูนย์เหรอ ผมไม่ได้มีปัญหาอะไรกับช่างศูนย์นะเพียงแต่บอกแค่ไหนมันก็ทำแค่นั้นตลอด เคืองมาตั้งแต่บอกเราว่าน้ำมันเบรกเค้าไม่เปลี่ยนกันหรอกถ้าเบรกไม่มีปัญหาแล้ว
 <%6 <%6 <%6
บันทึกการเข้า

darkslapz
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 267



อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: 01, มกราคม 2013, 11:32:45 PM »

คร้าบบ บำรุงรักษาหละครับ ผมไม่ค่อยถนัดเรื่องช่างเท่าไหร่ เช็คศูนย์ ทุก 3-6 เดือนให้เขาแก้ให้เอง เช็คยาง อะไรทั้งหมเดให้เลย ได้ไหมครับ?
บำรุงรักษา สำหรับใหม่ก็ไม่มีอะไรมากครับ
เช็คลมบ่อยๆ สำหรับผม หน้า29 หลัง32
ตั้งโซ่ หยอดน้ำมัน


ศูนย์ผมเข้าไปเพื่อให้ประกันยังอยู่เฉยๆครับ  >%REDD
เพราะศูนย์ไม่ค่อยทำอะไรเลย นอกจากเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง @#%$(
บันทึกการเข้า
worvinz
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


« ตอบ #11 เมื่อ: 01, มกราคม 2013, 11:43:12 PM »

 :( ต้องศึกษาอีกยาวไกล  <cry
บันทึกการเข้า
jeans
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 38



อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: 02, มกราคม 2013, 09:45:42 AM »

150 เสียงโซ่ดังไปนิด 5555 เรียกได้ว่าเป็นเอกลักษณ์เลยก็ว่าได้ครับ ฟังแต่เสียงก็พอรู้ว่าเป็น cbr150    :-\ :-\
บันทึกการเข้า
ViIPeR
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 45



อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: 09, มกราคม 2013, 06:47:49 AM »

รู้แค่ราคาดาวของ150ครับ ออกรถมาตอนเดือน8ปีที่แล้ว ราคาดาวอยู่ที่9900ครับ ร้านช.ชัย แถวท่าดินแดง
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.076 วินาที กับ 25 คำสั่ง