CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: 1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: Engine Break บ่อยรถจะพังไหมครับ  (อ่าน 13309 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 16 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
aonkorn
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 717



« ตอบ #20 เมื่อ: 19, ธันวาคม 2012, 09:22:01 PM »

 l9 l9
บันทึกการเข้า

Herulaya
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,089



« ตอบ #21 เมื่อ: 19, ธันวาคม 2012, 10:56:24 PM »

อ๋อ มันคือการเบรคโดนการลดเกีย ใช่ไหมครับ
ไม่ใช่ จริงแล้วคือเบรคโดยไม่ไปยุ่งกับคลัชท์ส่วนใหญ่จะบีบกันเพราะกลัวรถดับ
การเบรคโดยใช้เกียร์ถ้าไม่ชำนาญจริงๆอย่าเลยระวังมันดีดตกรถเอาได้ มีทักษะอะไรที่มากๆกว่านี้ก่อนค่อยทำ
แต่ไม่มายุ่งกับคลัชท์แค่นั้นเพียงพอแล้วครับ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นการเบรคจากเบรคปกติก็สำคัญที่สุดเสมอ
การลดเกียร์ลงมานั้นทำเพื่อให้รอบเครื่องสอดคล้องกับความเร็วเฉยๆครับ อย่า!! คิดใช้เป็นเบรคหลักเป็นเด็ดขาด ใช้มาเสริมเท่านั้นนะครับ
 !wanwan !wanwan
บันทึกการเข้า

colasour
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 92



อีเมล์
« ตอบ #22 เมื่อ: 20, ธันวาคม 2012, 12:05:11 AM »

ที่ผมเข้าใจก็แบบว่า เปิดคันเร่งไปสักพักพอเราจะเบรคเราก็ใช้ Engine break โดยปิดคันเร่ง(ปล่อยคันเร่งหรือคืนคันเร่ง) แต่ไม่บีบครัช เราจะเกิดอาการเหมือนมีแรงฉุดบางคนอาจจะเรียกว่ากระชากเลย เสียงเครื่องจะตื้อๆหน่อย แล้วเราก็กดเบรคหน้าทันทีที่ปิดคันเร่ง พอรอบเครื่องเริ่มตกไปสักพักจนแรงฉุดหมดไป เราก็เชนเกียร์ลงอีกแล้วก็ปล่อยครัชอีก แล้วก็เบรคอีก จนกว่าความเร็วจะได้ตามที่ต้องการ หรือตามที่ต้องการจะให้รถหยุด ผมจะใช้ครัชเฉพาะตอนเปลี่ยนเกียร์กับตอนออกตัวที่ความเร็วต่ำกว่า 10 กม./ชม ครับ ไม่รู้ผมเข้าใจถูกมั้ย
บันทึกการเข้า
Aek D-Zan
ขี้เมาใจดี
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,267


ขี่ CBR หนีเมียเที่ยวประจำ อิอิ

hardnest@hotmail.com
« ตอบ #23 เมื่อ: 20, ธันวาคม 2012, 03:51:28 AM »

ที่ผมเข้าใจก็แบบว่า เปิดคันเร่งไปสักพักพอเราจะเบรคเราก็ใช้ Engine break โดยปิดคันเร่ง(ปล่อยคันเร่งหรือคืนคันเร่ง) แต่ไม่บีบครัช เราจะเกิดอาการเหมือนมีแรงฉุดบางคนอาจจะเรียกว่ากระชากเลย เสียงเครื่องจะตื้อๆหน่อย แล้วเราก็กดเบรคหน้าทันทีที่ปิดคันเร่ง พอรอบเครื่องเริ่มตกไปสักพักจนแรงฉุดหมดไป เราก็เชนเกียร์ลงอีกแล้วก็ปล่อยครัชอีก แล้วก็เบรคอีก จนกว่าความเร็วจะได้ตามที่ต้องการ หรือตามที่ต้องการจะให้รถหยุด ผมจะใช้ครัชเฉพาะตอนเปลี่ยนเกียร์กับตอนออกตัวที่ความเร็วต่ำกว่า 10 กม./ชม ครับ ไม่รู้ผมเข้าใจถูกมั้ย


ถูกครับ เป็นวิธีเริ่มของคำว่ารู้จัก Engine Break

อันนี้ส่วนเสริมนะครับ

เทคนิคการใช้ มีมากกว่านั้นเยอะ คนที่รู้จักก็อาจจะแค่รู้จัก หมั่นฝึกมาก ๆ เข้า แล้วมันจะลึกซึ้ง ถามว่ามันต้องเสียอะไร

รถไม่ใช้ก็เสื่อม พอขี่ก็เสีย มันเป็นสัจจะธรรม ที่แน่นอนอยู่แล้วครับ แต่ตวามจริงทั้งหมด มันอยู่ที่การเรียนรู้ว่าคุณจะกุมบังเหียนรถคันนี้ยังไง

ให้ไม่พบเจบอุบัติเหตุ แก้ไขสถานการณ์เฉพาะหน้า และหลีกเลี่ยงเหตุเฉพาะหน้าด้วยทักษะที่คุณมี มันเป็นสิ่งที่ต้องเรียนรู้กันจนไม่มีคำว่า "จบ"

มุมมองของผม มันก็ไม่ได้แตกต่างจากคนที่เคยหรือขี่รถมาก่อน ไม่ว่ามาหลังหรือมาก่อน เทคนิคมันจะต้องฝึกฝนกันเอง เรียนรู้กันเอง แต่ มันจะต้องมีคนนำทาง

แต่ก่อนอื่นต้องทำความรู้จักกับรถของตัวเองให้ดีพอซะก่อน คน 50 รถ 50 รวมทั้ง 2 อย่าง 100 รถทุกคัน สรีระ ไม่เหมือนกัน คน นิสัยการขี่ไม่เหมือนกัน ต้องทำความเข้าใจกันเอง



------------------------

ผมอยากให้ทุกคนเข้าใจคำว่าปลอดภัย ถึงแม้รถมันจะเป็นยังไง รถซ่อมได้ แต่คนซ่อมไม่ได้ครับ ทักษะ + เทคนิค ทำให้วันนี้ผมยังมาบอกกล่าวให้กับน้อง ๆ ได้

บันทึกการเข้า

รถน่ะ ไม่แต่งอ่ะ เสียใจ แต่แต่งอ่ะเสียตังค์ อิอิ



Uploaded with ImageShack.us
colasour
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 92



อีเมล์
« ตอบ #24 เมื่อ: 20, ธันวาคม 2012, 03:55:09 AM »

ที่ผมเข้าใจก็แบบว่า เปิดคันเร่งไปสักพักพอเราจะเบรคเราก็ใช้ Engine break โดยปิดคันเร่ง(ปล่อยคันเร่งหรือคืนคันเร่ง) แต่ไม่บีบครัช เราจะเกิดอาการเหมือนมีแรงฉุดบางคนอาจจะเรียกว่ากระชากเลย เสียงเครื่องจะตื้อๆหน่อย แล้วเราก็กดเบรคหน้าทันทีที่ปิดคันเร่ง พอรอบเครื่องเริ่มตกไปสักพักจนแรงฉุดหมดไป เราก็เชนเกียร์ลงอีกแล้วก็ปล่อยครัชอีก แล้วก็เบรคอีก จนกว่าความเร็วจะได้ตามที่ต้องการ หรือตามที่ต้องการจะให้รถหยุด ผมจะใช้ครัชเฉพาะตอนเปลี่ยนเกียร์กับตอนออกตัวที่ความเร็วต่ำกว่า 10 กม./ชม ครับ ไม่รู้ผมเข้าใจถูกมั้ย


ถูกครับ เป็นวิธีเริ่มของคำว่ารู้จัก Engine Break

อันนี้ส่วนเสริมนะครับ

เทคนิคการใช้ มีมากกว่านั้นเยอะ คนที่รู้จักก็อาจจะแค่รู้จัก หมั่นฝึกมาก ๆ เข้า แล้วมันจะลึกซึ้ง ถามว่ามันต้องเสียอะไร

รถไม่ใช้ก็เสื่อม พอขี่ก็เสีย มันเป็นสัจจะธรรม ที่แน่นอนอยู่แล้วครับ แต่ตวามจริงทั้งหมด มันอยู่ที่การเรียนรู้ว่าคุณจะกุมบังเหียนรถคันนี้ยังไง

ให้ไม่พบเจบอุบัติเหตุ แก้ไขสถานการณ์เฉพาะหน้า และหลีกเลี่ยงเหตุเฉพาะหน้าด้วยทักษะที่คุณมี มันเป็นสิ่งที่ต้องเรียนรู้กันจนไม่มีคำว่า "จบ"

มุมมองของผม มันก็ไม่ได้แตกต่างจากคนที่เคยหรือขี่รถมาก่อน ไม่ว่ามาหลังหรือมาก่อน เทคนิคมันจะต้องฝึกฝนกันเอง เรียนรู้กันเอง แต่ มันจะต้องมีคนนำทาง

แต่ก่อนอื่นต้องทำความรู้จักกับรถของตัวเองให้ดีพอซะก่อน คน 50 รถ 50 รวมทั้ง 2 อย่าง 100 รถทุกคัน สรีระ ไม่เหมือนกัน คน นิสัยการขี่ไม่เหมือนกัน ต้องทำความเข้าใจกันเอง



------------------------

ผมอยากให้ทุกคนเข้าใจคำว่าปลอดภัย ถึงแม้รถมันจะเป็นยังไง รถซ่อมได้ แต่คนซ่อมไม่ได้ครับ ทักษะ + เทคนิค ทำให้วันนี้ผมยังมาบอกกล่าวให้กับน้อง ๆ ได้



 มีเทคนิคก็บอกกันบ้างสิครับ  แต่ก็ขอบคุณครับ สำหรับคำแนะนำ
บันทึกการเข้า
Herulaya
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,089



« ตอบ #25 เมื่อ: 20, ธันวาคม 2012, 05:37:49 AM »

นี่ผมเพิ่งไปกลิ้งโค้งHondaก่อนเข้าทางตรงพีระมาอะ พี่เอก คริๆ ลืมใช้เทคกะนิค ออกS2มาแล้วแบนต่อเลย ปรากฏว่าHigh sideซะงั้น คริๆ
เจ็บสะบ้าหลังไปเกือบๆ2อาทิตย์เลย ข้อมือตอนนี้ยังปวดอยู่เลยฮาๆ
.......................
เทคนิคแบบนี้มันบอกกันไม่ได้นะ บอกได้ก็แค่พื้นฐาน
เพราะนิสัยการขับลักษณะการขับของแต่ละคนมันไม่เหมือนกัน
เอาพื้นฐานไปเรียนรู้แล้วนำไปประยุกต์ให้เข้ากับตัวเองนั่นจะดีที่สุด 100คนสอนเขาก็มีวิธีสอนไม่เหมือนกัน
แต่ส่วนใหญ่พื้นฐานจะมาจากที่เดียวกัน ทำธรรมดาลองผิดถูกไปเรื่อยๆด้วยตนเอง จับอาการดู ทำอย่างนี้รถจะเป็นอย่างไร
แล้วค่อยปรับๆใช้ไป ฝึกฝนมากๆของแบบนี้ มานั่งอ่านเฉยๆมันไม่มีวันเก่งหรอก

วิธีทำก็ ลองดู ตามนี้นะ
เวลาจะเบรคเนี่ยก็ บีบเบรคปกติหนักเบาแล้วแต่ถนัด
จากนั้นบีบคลัทช์เบาๆมันก็เข้าแล้ว ไม่ต้องบีบมากสะกิดๆแค่พอมันจับก็พอ แล้วกดเกียร์ลงทันใดทันที
ในจังหว่ะที่กดเกียร์ลงไปนั้น บิดคันเร่งขึ้นมานิดนึง ประมาณเบิ้ลเครื่อง บื้นๆ แค่ทีเดียวพอนะไม่ต้องบื้นๆ
แล้วคอ่ยๆปล่อยคลัทช์ เลียไว้นิดนึงก็ดีหากเกียร์ต่ำมากหรือรอบสูงมาก เพราะถ้าปล่อนทันทีทันใดรถจะเกิดอาการSKIDที่ล้อหลัง
หรือล้อหลังล็อคชั่วขณะ และในขณะที่มันล็อคนั้นเองมันจะเกิดอาการbumpด้วย หากคนที่ไม่คุ้นเคยไม่ชิน หรือตกใจ อาจเกิดอันตรายได้
แต่ถ้าเราเติมคันเร่งตอนลดเกียร์มาดี อาการพวกนี้ก็แทบจะหมดไปเนียนๆ แต่คลัทช์ยังจำเป้นของเลียไว้เสมอนะ เบาๆหรือจะหนักก็ได้ แล้วแต่มาแรงแค่ไหน
แนะนำทำทีละเกียร์ 6-5 5-4 อะไรแบบนี้ อย่ารูดที่เดียวหมด เพราะแรงมันจะเยอะมากทั้งSKIDและBumpแรงมาก มากจนดีดคุณตกรถได้สบายๆ
ลองเอาไปฝึกใช้ดู บางคนมัวแต่จะทำจนลืมการเบรคปกติกลายเป้ฯว่าเบรคได้แย่กว่าเดิม หรือบางคนกลับใช้มันเป้นเบรคหลักแทนเบรคปกติเสียนี่
ในสนามจริงๆแล้วเขาทำเพื่อใช้เกียร์ให้สัมพันกับโค้งนะไม่ได้ใช้เพื่อการเบรค 
บันทึกการเข้า

Herulaya
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,089



« ตอบ #26 เมื่อ: 20, ธันวาคม 2012, 06:45:27 AM »

http://www.ninja-thailand.com/forum/index.php/topic,266.msg814.html

ไปอ่านเพิ่มดูในนี้อธิบายง่ายเข้าใจดี เปิดไปเจอพอดีเลย
บันทึกการเข้า

artunz
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 293



อีเมล์
« ตอบ #27 เมื่อ: 20, ธันวาคม 2012, 07:01:03 AM »

นี่ผมเพิ่งไปกลิ้งโค้งHondaก่อนเข้าทางตรงพีระมาอะ พี่เอก คริๆ ลืมใช้เทคกะนิค ออกS2มาแล้วแบนต่อเลย ปรากฏว่าHigh sideซะงั้น คริๆ
เจ็บสะบ้าหลังไปเกือบๆ2อาทิตย์เลย ข้อมือตอนนี้ยังปวดอยู่เลยฮาๆ
.......................
เทคนิคแบบนี้มันบอกกันไม่ได้นะ บอกได้ก็แค่พื้นฐาน
เพราะนิสัยการขับลักษณะการขับของแต่ละคนมันไม่เหมือนกัน
เอาพื้นฐานไปเรียนรู้แล้วนำไปประยุกต์ให้เข้ากับตัวเองนั่นจะดีที่สุด 100คนสอนเขาก็มีวิธีสอนไม่เหมือนกัน
แต่ส่วนใหญ่พื้นฐานจะมาจากที่เดียวกัน ทำธรรมดาลองผิดถูกไปเรื่อยๆด้วยตนเอง จับอาการดู ทำอย่างนี้รถจะเป็นอย่างไร
แล้วค่อยปรับๆใช้ไป ฝึกฝนมากๆของแบบนี้ มานั่งอ่านเฉยๆมันไม่มีวันเก่งหรอก

วิธีทำก็ ลองดู ตามนี้นะ
เวลาจะเบรคเนี่ยก็ บีบเบรคปกติหนักเบาแล้วแต่ถนัด
จากนั้นบีบคลัทช์เบาๆมันก็เข้าแล้ว ไม่ต้องบีบมากสะกิดๆแค่พอมันจับก็พอ แล้วกดเกียร์ลงทันใดทันที
ในจังหว่ะที่กดเกียร์ลงไปนั้น บิดคันเร่งขึ้นมานิดนึง ประมาณเบิ้ลเครื่อง บื้นๆ แค่ทีเดียวพอนะไม่ต้องบื้นๆ
แล้วคอ่ยๆปล่อยคลัทช์ เลียไว้นิดนึงก็ดีหากเกียร์ต่ำมากหรือรอบสูงมาก เพราะถ้าปล่อนทันทีทันใดรถจะเกิดอาการSKIDที่ล้อหลัง
หรือล้อหลังล็อคชั่วขณะ และในขณะที่มันล็อคนั้นเองมันจะเกิดอาการbumpด้วย หากคนที่ไม่คุ้นเคยไม่ชิน หรือตกใจ อาจเกิดอันตรายได้
แต่ถ้าเราเติมคันเร่งตอนลดเกียร์มาดี อาการพวกนี้ก็แทบจะหมดไปเนียนๆ แต่คลัทช์ยังจำเป้นของเลียไว้เสมอนะ เบาๆหรือจะหนักก็ได้ แล้วแต่มาแรงแค่ไหน
แนะนำทำทีละเกียร์ 6-5 5-4 อะไรแบบนี้ อย่ารูดที่เดียวหมด เพราะแรงมันจะเยอะมากทั้งSKIDและBumpแรงมาก มากจนดีดคุณตกรถได้สบายๆ
ลองเอาไปฝึกใช้ดู บางคนมัวแต่จะทำจนลืมการเบรคปกติกลายเป้ฯว่าเบรคได้แย่กว่าเดิม หรือบางคนกลับใช้มันเป้นเบรคหลักแทนเบรคปกติเสียนี่
ในสนามจริงๆแล้วเขาทำเพื่อใช้เกียร์ให้สัมพันกับโค้งนะไม่ได้ใช้เพื่อการเบรค 
ปล่อยคันเร่งแล้วมันจะดับไหมครับ ผมไม่เคยลอง กลัวล้อตาย หรือเขาปล่อยกันแปบเดียวไม่ถึงกับปล่อยแช่จนรถช้าลง ???
บันทึกการเข้า

ถนนเถื่อน เสียไม่ได้
Herulaya
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,089



« ตอบ #28 เมื่อ: 20, ธันวาคม 2012, 07:16:00 AM »

ถ้าดับล้อล็อคแล้วผมจะแนะนำให้เกิดอันตรายทำไมครับ
ผมปล่อย3ไปกิโลก็ไม่เห็นมันจะดับ มันจะดับก็ต่อเมื่อรอบเครื่องตกลงมาอยู่ในช่วงรอบเดินเบา
ถ้ารอบเครื่องยังไม่ตกมาขนาดนั้นก็อย่าไปยุ่งมันเลยเอาไว้จะเปลี่ยนเกียร์จะจอดหรือขับช้าๆพอแล้ว
เลิกใช้ความเชื่อโบราณๆนั้นซะ เหอะๆ
บันทึกการเข้า

mangkazai
Champkung
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 918



เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #29 เมื่อ: 20, ธันวาคม 2012, 07:26:08 AM »

นี่ผมเพิ่งไปกลิ้งโค้งHondaก่อนเข้าทางตรงพีระมาอะ พี่เอก คริๆ ลืมใช้เทคกะนิค ออกS2มาแล้วแบนต่อเลย ปรากฏว่าHigh sideซะงั้น คริๆ
เจ็บสะบ้าหลังไปเกือบๆ2อาทิตย์เลย ข้อมือตอนนี้ยังปวดอยู่เลยฮาๆ
.......................
เทคนิคแบบนี้มันบอกกันไม่ได้นะ บอกได้ก็แค่พื้นฐาน
เพราะนิสัยการขับลักษณะการขับของแต่ละคนมันไม่เหมือนกัน
เอาพื้นฐานไปเรียนรู้แล้วนำไปประยุกต์ให้เข้ากับตัวเองนั่นจะดีที่สุด 100คนสอนเขาก็มีวิธีสอนไม่เหมือนกัน
แต่ส่วนใหญ่พื้นฐานจะมาจากที่เดียวกัน ทำธรรมดาลองผิดถูกไปเรื่อยๆด้วยตนเอง จับอาการดู ทำอย่างนี้รถจะเป็นอย่างไร
แล้วค่อยปรับๆใช้ไป ฝึกฝนมากๆของแบบนี้ มานั่งอ่านเฉยๆมันไม่มีวันเก่งหรอก

วิธีทำก็ ลองดู ตามนี้นะ
เวลาจะเบรคเนี่ยก็ บีบเบรคปกติหนักเบาแล้วแต่ถนัด
จากนั้นบีบคลัทช์เบาๆมันก็เข้าแล้ว ไม่ต้องบีบมากสะกิดๆแค่พอมันจับก็พอ แล้วกดเกียร์ลงทันใดทันที
ในจังหว่ะที่กดเกียร์ลงไปนั้น บิดคันเร่งขึ้นมานิดนึง ประมาณเบิ้ลเครื่อง บื้นๆ แค่ทีเดียวพอนะไม่ต้องบื้นๆ
แล้วคอ่ยๆปล่อยคลัทช์ เลียไว้นิดนึงก็ดีหากเกียร์ต่ำมากหรือรอบสูงมาก เพราะถ้าปล่อนทันทีทันใดรถจะเกิดอาการSKIDที่ล้อหลัง
หรือล้อหลังล็อคชั่วขณะ และในขณะที่มันล็อคนั้นเองมันจะเกิดอาการbumpด้วย หากคนที่ไม่คุ้นเคยไม่ชิน หรือตกใจ อาจเกิดอันตรายได้
แต่ถ้าเราเติมคันเร่งตอนลดเกียร์มาดี อาการพวกนี้ก็แทบจะหมดไปเนียนๆ แต่คลัทช์ยังจำเป้นของเลียไว้เสมอนะ เบาๆหรือจะหนักก็ได้ แล้วแต่มาแรงแค่ไหน
แนะนำทำทีละเกียร์ 6-5 5-4 อะไรแบบนี้ อย่ารูดที่เดียวหมด เพราะแรงมันจะเยอะมากทั้งSKIDและBumpแรงมาก มากจนดีดคุณตกรถได้สบายๆ
ลองเอาไปฝึกใช้ดู บางคนมัวแต่จะทำจนลืมการเบรคปกติกลายเป้ฯว่าเบรคได้แย่กว่าเดิม หรือบางคนกลับใช้มันเป้นเบรคหลักแทนเบรคปกติเสียนี่
ในสนามจริงๆแล้วเขาทำเพื่อใช้เกียร์ให้สัมพันกับโค้งนะไม่ได้ใช้เพื่อการเบรค 
ปล่อยคันเร่งแล้วมันจะดับไหมครับ ผมไม่เคยลอง กลัวล้อตาย หรือเขาปล่อยกันแปบเดียวไม่ถึงกับปล่อยแช่จนรถช้าลง ???

ไม่ปล่อยคันเร่ง แล้วจะเบรคกันยังไงล่ะทีนี้  :-\
บันทึกการเข้า

"การที่จะนอกกรอบนั้น จะต้องรู้ก่อนว่ากรอบอยู่ตรงไหน"
Herulaya
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,089



« ตอบ #30 เมื่อ: 20, ธันวาคม 2012, 08:16:35 PM »


ตามรำราแล้วเนี่ย
จะใช้การBreakให้เต็มที่ ที่สุดก่อนเท่าที่เราจะคุมรถได้โดยที่อาการของรถยังสมูทตี้อยู่
พร้อมกับการปิดคันเร่ง หลังจากนั้นจึงจะบีบคลัทช์เข้ามา ในจังหวะเดียวกันที่บีบคลัทช์เนี่ย
ก็จะลดเกียร์ลงมาในจังหวะเดียวกันนั้นก็จะทำการเติมคันเร่งเล็กน้อยโดยที่ยังใช้เบรคอยู่จากนั้น
จึงทำการปล่อยคลัทช์เบาๆพร้อมกับปิดคันเร่งและยังใช้เบรคอยู่

และNoticeเล็กๆในตำรายังบอกอีกว่า เบรคคือสิ่งที่สำคัญที่สุดในการลดความเร็วของรถ
ก็ตามที่ผมแนะนำไปนั้นแหละ ไม่ต้องมาคอยพะวงตบเกียร์งัดเกียร์ช่วยเบรคอะไรหรอก เบรคตามปกตินั้นแหละปลอดภัยที่สุดแล้ว
บันทึกการเข้า

artunz
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 293



อีเมล์
« ตอบ #31 เมื่อ: 21, ธันวาคม 2012, 06:54:04 AM »

ถ้าดับล้อล็อคแล้วผมจะแนะนำให้เกิดอันตรายทำไมครับ
ผมปล่อย3ไปกิโลก็ไม่เห็นมันจะดับ มันจะดับก็ต่อเมื่อรอบเครื่องตกลงมาอยู่ในช่วงรอบเดินเบา
ถ้ารอบเครื่องยังไม่ตกมาขนาดนั้นก็อย่าไปยุ่งมันเลยเอาไว้จะเปลี่ยนเกียร์จะจอดหรือขับช้าๆพอแล้ว
เลิกใช้ความเชื่อโบราณๆนั้นซะ เหอะๆ
ผมเพิ่งขับได้อาทิตย์กว่าๆเองครับ
ผมขี่ไปรวมๆแล้วน่าจะไม่ถึง50โล  :-[
บันทึกการเข้า

ถนนเถื่อน เสียไม่ได้
artunz
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 293



อีเมล์
« ตอบ #32 เมื่อ: 22, ธันวาคม 2012, 12:21:48 AM »

พลาดเลยครับ วันนี้เกือบตาย บิดมาเร็วๆ จะเบรค ผมดันเปิดการเบรคด้วยกำคลัช เบรคไม่อยู่ แถมเลื้อยเป็นงูอีก กลางสี่แยกเลย (ก็ไม่เร็วมากหรอกครับ 60 ไฟเขียวแล้วมันดันแดงก่อน รถไม่พ้นรันอินผมไม่กล้าเร่งเกิน80  :P)
ผมน่าจะใช้engine breakก่อนแล้วทำอย่างอื่น ตอนนี้ผมก็พอจะengine breakเป็นแล้วครับ แต่ยังไม่ชิน
บันทึกการเข้า

ถนนเถื่อน เสียไม่ได้
Herulaya
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,089



« ตอบ #33 เมื่อ: 22, ธันวาคม 2012, 03:57:34 AM »

พลาดเลยครับ วันนี้เกือบตาย บิดมาเร็วๆ จะเบรค ผมดันเปิดการเบรคด้วยกำคลัช เบรคไม่อยู่ แถมเลื้อยเป็นงูอีก กลางสี่แยกเลย (ก็ไม่เร็วมากหรอกครับ 60 ไฟเขียวแล้วมันดันแดงก่อน รถไม่พ้นรันอินผมไม่กล้าเร่งเกิน80  :P)
ผมน่าจะใช้engine breakก่อนแล้วทำอย่างอื่น ตอนนี้ผมก็พอจะengine breakเป็นแล้วครับ แต่ยังไม่ชิน
ล้อล้อค?? การเบรคที่ดีไม่ใช่การเบรคจนล้อล็อค
แต่คือการเบรคที่รุนแรงที่สุดที่จะไม่ทำให้ล้อล็อคและยังสามารถควบคุมรถได้
ไม่งั้นระบบAntilock Brake Systems จะถูกคิดค้นมาเพื่ออะไร
ระบบเบรคที่สำคัญที่สุดคือเบรคหน้าเพราะมันใช้หยุดรถ
ส่วนเบรคหลังมีไว้รักษาอาการของรถ
เพราะเวลาเบรคหน้าแรงๆแล้วเนี่ย แน่นอนน้ำหนักจะถูกถ่ายมาที่ข้างหน้าทำให้ต้องทืบเบรคหลังเบาๆเข้ามาช่วย
อีกทั้งจะช่วยลดระยะเบรคได้อีกนิดหน่อย
บันทึกการเข้า

artunz
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 293



อีเมล์
« ตอบ #34 เมื่อ: 22, ธันวาคม 2012, 04:24:55 AM »

gf
พลาดเลยครับ วันนี้เกือบตาย บิดมาเร็วๆ จะเบรค ผมดันเปิดการเบรคด้วยกำคลัช เบรคไม่อยู่ แถมเลื้อยเป็นงูอีก กลางสี่แยกเลย (ก็ไม่เร็วมากหรอกครับ 60 ไฟเขียวแล้วมันดันแดงก่อน รถไม่พ้นรันอินผมไม่กล้าเร่งเกิน80  :P)
ผมน่าจะใช้engine breakก่อนแล้วทำอย่างอื่น ตอนนี้ผมก็พอจะengine breakเป็นแล้วครับ แต่ยังไม่ชิน
ล้อล้อค?? การเบรคที่ดีไม่ใช่การเบรคจนล้อล็อค
แต่คือการเบรคที่รุนแรงที่สุดที่จะไม่ทำให้ล้อล็อคและยังสามารถควบคุมรถได้
ไม่งั้นระบบAntilock Brake Systems จะถูกคิดค้นมาเพื่ออะไร
ระบบเบรคที่สำคัญที่สุดคือเบรคหน้าเพราะมันใช้หยุดรถ
ส่วนเบรคหลังมีไว้รักษาอาการของรถ
เพราะเวลาเบรคหน้าแรงๆแล้วเนี่ย แน่นอนน้ำหนักจะถูกถ่ายมาที่ข้างหน้าทำให้ต้องทืบเบรคหลังเบาๆเข้ามาช่วย
อีกทั้งจะช่วยลดระยะเบรคได้อีกนิดหน่อย

เดี๋ยวจะลองเอาไปใช้ในเกมดูครับ เคยเล่นในเกมอยู่SBKอะไรสักอย่าง หลุดทุกโค้งเลย 555
บันทึกการเข้า

ถนนเถื่อน เสียไม่ได้
Herulaya
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,089



« ตอบ #35 เมื่อ: 22, ธันวาคม 2012, 04:29:16 AM »

เหอะๆ งวดหน้าขอให้โชคดีแล้วกันครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: 1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.087 วินาที กับ 25 คำสั่ง