CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: น้องซีผม มีเสีงดังแก้ก ๆครับช่วยด้วยย-0-  (อ่าน 2115 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
paulak90
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 19


« เมื่อ: 16, พฤศจิกายน 2012, 06:19:19 PM »

คือมันมีสีแก้ก ๆเวลาเริ่ง 4-5พันรอบ ความเร็ว50-60จะได้ยินชัดมาก แก้กๆๆลากยาวๆตามคันเร่งอ่ะครับพอบิดเกิน5พันรอบเสียงก้อหายไป

ไปเข้า0 ที่นึงก้อบอก เป็นกันทุกคันแก้ไม่หายแล้วก้อไม่ได้แก้ไห้ กับอิกที่บอกถ้าตั้งโซ่ไม่หายก้อเป็นเพราะน้ำมัน e20 แต่ปกติผมเติมตลอดไม่เคยเป็น แต่กลับมาใช้91เพราะหาe20ไม่ได้ พอหมดก้อเติมe20

เหมือนเดิมมันก้อพึ่งมามีเสียง เมื่อ3-4วันที่แล้วน้ะครับ

รบกวนแนะนำทีครับ มีไครเป็ฯเหมือนผมมั้ย  กัวรถพังมากก >jakkkk nooooo
บันทึกการเข้า

bird_manic
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 165


อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: 16, พฤศจิกายน 2012, 07:27:56 PM »

กูละเหนื่อย......กับ.......ช่างศูนย์
 !eurk !eurk !eurk !eurk !eurk !eurk
บันทึกการเข้า
bird_manic
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 165


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: 16, พฤศจิกายน 2012, 07:29:50 PM »

ลองเช็ค
- ตัวดันโว่ราวลิ้น
- ยางกดโซ่ราวลิ้น
บันทึกการเข้า
Pongpang
CBRsCLUB @ Lampang
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,914


« ตอบ #3 เมื่อ: 16, พฤศจิกายน 2012, 08:34:08 PM »

แล้ว จขกท.ใ้ช้รุ่นไหนอยู่ละคับ ???

ถ้าเป็นรุ่นคาร์บู จะให้ลองเช็คน๊อตยึดท่อไอเสีย  ที่อยู่ใต้ท้องรถดูคับ   ว่ามันยังอยู่หรือไม่ ตำแหน่งของมันจะอยู่ใกล้ๆจุดถ่ายนมค.อะคับ :-\

>>>>>>>>>>>เพราะปองเคยเจออาการคล้ายๆอย่างนี้มาเหมือนกัน               

ขอเล่าความแป็บ มันจะเริ่มมีเสียงช่วงรอบ5พันจนถึง-7พันรอบ แก็กๆยาวเลยตอนลากรอบ(ใ่ช่มั้ยถาม จขกท.)

ถ้าใ้ช้รอบเครื่องมากกว่านั้นก็จะเงียบเป็นปกติ แต่พอรอบตกมาที่ย่านดังกล่าวที่ว่ามา เสียงที่ว่าก็จะมาทันที

ใช้เวลางม.............................................. หากันเป็นเดือนๆคับ  กว่าจะเจอจุดที่ปองแนะนำไปข้างต้น

                          ปองไปให้ช่าง ซ่อมรถbig bike ประจำจังหวัดก็ไม่หาย มาบอกว่าโซ่สเตอร์เราหมดอายุอีก(อันที่จริงยังใช้ได้อีกเยอะ)

                          ไปหาช่าง 0 ฮอนด้า ก็บอกมาว่าอาการเดียวกันกับร้านแรก จนปองถอดใจ (จะให้เปลี่ยนใหม่ในราคาที่แสนแพง)

เลยขอเช็คด้วยเองอีกครั้งนึง

จนพบคำตอบว่า แล้วที่น๊อตที่ยึดท่อข้างล่างของตูมันหายไปไหนฟะ ถึงว่า..........................

เพราะว่าเวลาวิ่งเหล็กมันจะสีกันช่วงรอบเครื่องที่ว่านั้นพอดี(รูยึดท่อ กับรูใต้แคร้งเครื่อง) >>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>รุ่นหัวฉีดมีรึเปล่าไม่ทราบ

เลยไปหาน็อตมาใ่ส่ตรงที่มันหายไปซะแล้วขันให้แน่นๆสุดพลังของเรา รวมค่าเสียหายทั้งหมด10บาท

แล้วอาการที่ว่าดังแก็กๆ หายไปทันที โล่งอก :-[

ปล.ที่แนะนำมานี่ อาจจะไม่ใช่ก็ได้นะคับ ต้องดูหลายๆจุด เพราะบางอาการ มันมาจากตัวดันโซ่ที่ดังก็เป็นไปได้     รอให้ผู้รู้มาแนะนำอีกทีจ้า<%6
บันทึกการเข้า
eard
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,227


eard_78@hotmail.com
เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 16, พฤศจิกายน 2012, 08:52:41 PM »

ลองถอดตัวดันโซ่ราวลิ้นออกมาทำความสะอาด เช็คดู ถ้าเสียก็เปลี่ยน หรือให้พี่ต้นแพนด้า แปลงใส่ปริงเข้าไปครับ  :D
บันทึกการเข้า

type96
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 442


อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: 16, พฤศจิกายน 2012, 11:03:10 PM »

ถ้าเป็นตัวใหม่เสียกแก้กๆ แบบเหมือนมีทรายกลิ้งอยู่ในเครื่องยนต์ ตอนแรกผมก็เป็นครับที่รอบ 6000 ขึ้น แต่ใช้ไปใช้มา พอวิ่งเกิน 3000 กิโลเมตรไปแล้ว ถ่ายน้ำมันเครื่องไปสองครับ มันก็เงียบลงแล้วครับ ไม่รู้ว่าเป็นที่อะไรเหมือนกันครับ งง... :-\
บันทึกการเข้า
paulak90
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 19


« ตอบ #6 เมื่อ: 17, พฤศจิกายน 2012, 01:23:03 AM »

ของผมใช้ cbr250nonABSคับบบบบ ขอบคุณทุกท่านมากครับ มันเริ่มดีขึ่นแล้วครับหลังจากช่างตั้งโซ่ไห้ไหม่ เสียงเบาลงมาแล้วครับแทบไม่ได้ยินแล้วเย้

ไอตัวโว่ราวลิ้นที่ว่ามันอยู่ไหนเหรอครับ ผมดีผมไม่ค่อยรู้เรื่องเครื่องยนเลยครับ ขอความกรุณราแนะนำด้วยครับบบบบบบบบ
บันทึกการเข้า
paulak90
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 19


« ตอบ #7 เมื่อ: 17, พฤศจิกายน 2012, 01:31:29 AM »

ของผมมันเพื่งมาเป็ฯตอน3300โลนิแหละครับ -0- เซงเลย
บันทึกการเข้า
RIMPAC
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 254



อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: 17, พฤศจิกายน 2012, 07:50:12 AM »

น้ำมัน E20 ตกเป็นผู้ต้องสงสัยอีกแล้วครับงานนี้  <cry
บันทึกการเข้า
Pongpang
CBRsCLUB @ Lampang
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,914


« ตอบ #9 เมื่อ: 17, พฤศจิกายน 2012, 03:05:16 PM »

ของผมใช้ cbr250nonABSคับบบบบ ขอบคุณทุกท่านมากครับ มันเริ่มดีขึ่นแล้วครับหลังจากช่างตั้งโซ่ไห้ไหม่ เสียงเบาลงมาแล้วครับแทบไม่ได้ยินแล้วเย้

ไอตัวโว่ราวลิ้นที่ว่ามันอยู่ไหนเหรอครับ ผมดีผมไม่ค่อยรู้เรื่องเครื่องยนเลยครับ ขอความกรุณราแนะนำด้วยครับบบบบบบบบ

หะ................. อย่างนี้คุณต้องหันมาดูแลโซ่รถCBR ของคุณให้ดีแล้วล่ะ อย่าปล่อยให้เสียงมันดังขนาดนี้

ระวังมันจะอยู่กับคุณได้ไม่นานนะคับ ( เพราะโซ่สเตอชุดนึงไม่ใช่ถูกๆนะ ถ้าไม่มีปัญหาเรื่องตัง   ข้ามไป) 

ถ้าอาการเสียงดังที่ว่า มันหายก็โอเคแล้วคับ        (  ย้ำ ศึกษาให้เยอะๆ จะได้ไม่มาเสียใจภายหลัง ครับ ) >konan

รักที่จะขี่ CBR ต้องดูแลรักษามันด้วยครับ พี่น้อง ครับ >SAFE$#
บันทึกการเข้า
paulak90
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 19


« ตอบ #10 เมื่อ: 17, พฤศจิกายน 2012, 06:45:09 PM »

ผมก้อเช็ดแล้วทาจารบีทุก2อาทิดนะ เพราะผมไม่มีตังซื้อสเปยฉีดโซ่แพง ๆ55 แต่ที่น่าสงสัยคือ ตอนผมออกได้อาทิดเดียว โซ่มันแอบขึ่นสนิม-*-ต้องเช็ดทุกอาทิดเลย
บันทึกการเข้า
paulak90
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 19


« ตอบ #11 เมื่อ: 17, พฤศจิกายน 2012, 06:57:19 PM »

สงสัยเพราะขับลุยฝนแล้วไม่ได้ล้างทันที-0- <cry
บันทึกการเข้า
paulak90
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 19


« ตอบ #12 เมื่อ: 21, ธันวาคม 2012, 01:27:24 AM »

เสียงน่ารำคานมันกลังมาแล้วครับบบบบบบบบบ!!!!!! โอ้ยเซงไม่ได้เป็นที่โซ่แน่ ๆครับคราวนี้ไห้เพื่อนขี่คู่แล้วช่วยฟัง มันมาจากเครื่องแน่ ๆ-*-

ผมจะตามหาพี่แพนด้าได้ที่ไหนเหรอครับ เป็ฯที่โซ่ราวลิ้นชัว ๆเลย เห็ฯว่าต้องใส่สปริงตัวไหม่ที่ดีกว่า ใช่รึป่าวครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.057 วินาที กับ 25 คำสั่ง