grabiel
เริ่มติดใจในการขับ CBR
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 66
|
|
« เมื่อ: 09, ตุลาคม 2012, 07:06:37 PM » |
|
ผมอยากรู้ว่า ต้องเพิ่มลมยาง หน้าเท่าไหร่ หลังเท่าไหร่ ถึงจะ OK น่ะครับ ช่วยแนะนำหน่อยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
หมาเฝ้าบอร์ด
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 09, ตุลาคม 2012, 07:24:11 PM » |
|
ตัวเก่าหรือตัวใหม่ละครับ ถ้าตัวเก่า หน้า29หลัง33กำลังดีครับ ตัวใหม่จำไม่ได้ <%6 <%6 <%6
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
grabiel
เริ่มติดใจในการขับ CBR
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 66
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 09, ตุลาคม 2012, 07:47:18 PM » |
|
ตัวใหม่ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
uppalux
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 09, ตุลาคม 2012, 07:50:25 PM » |
|
บนสวิงอาร์มมีบอกครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
พิมพ์ภาษาไทยให้ถูกต้องกันเถอะครับ เลิกใช้ภาษาวัยรุ่นในการสื่อสาร :)
|
|
|
หมาเฝ้าบอร์ด
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 09, ตุลาคม 2012, 07:57:51 PM » |
|
บนสวิงอาร์มมีบอกครับ
:P :P :Pแล้วถ้าเกิดเค้าแกะออกไปแล้วละ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Herulaya
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 09, ตุลาคม 2012, 07:59:47 PM » |
|
เปิดคู่มืออ่าน หรือไม่ก็ก้มดูสวิงอาร์มฝั่งสเตอร์ !wanwan
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
uppalux
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 09, ตุลาคม 2012, 08:06:27 PM » |
|
บนสวิงอาร์มมีบอกครับ
:P :P :Pแล้วถ้าเกิดเค้าแกะออกไปแล้วละ >%REDD จับมาตีมือซะเลย คู่มือก็ไม่อ่าน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
พิมพ์ภาษาไทยให้ถูกต้องกันเถอะครับ เลิกใช้ภาษาวัยรุ่นในการสื่อสาร :)
|
|
|
Pongpang
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 09, ตุลาคม 2012, 08:30:56 PM » |
|
ใช่คับ l13 ดูคู่มือประจำรถเป็นหลัก ไม่ก็ดูสติกเกอร์ที่แปะตรงสวิงอาร์ม
ส่วนร้านซ่อมรถมอ'ไซค์ข้างนอกโดยทั่วไป(ร้านปะยางรถยนต์) จะแนะนำให้เติมลมหน้า-หลังเท่ากันที่40ปอนด์ (ซึ่งปองไม่ชอบเลย คุณช่างว่าดีแต่ เวลาเจ้าของมันขี่ ปักๆ แข็งกระด้างเชียว) :o
ไป0ใหญ่ ยิ่งแล้วใหญ่เลย เติมหน้า40 หลังอีก 50 พ่อคู็น จะเติมจนยางโตเลยรึยังไง l15
ยางแก้มแทบปริ แม่มอัดไม่ยั้ง ไป0ที ไรต้องออกมาปล่อยลมเองทุกครั้งเลย >%REDD
ปล.อิงข้อมูลจากช่างในจังหวัดลำปางเป็นหลัก >konan
ข้อดี ของการเติมลมเยอะ ก็คือแค่ขี่แล้วมันรู้สึกเบาขึ้น ก็เท่านั้นเอง >%REDD
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
uppalux
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 09, ตุลาคม 2012, 08:35:51 PM » |
|
ใช่คับ l13 ดูคู่มือประจำรถเป็นหลัก ไม่ก็ดูสติกเกอร์ที่แปะตรงสวิงอาร์ม
ส่วนร้านซ่อมรถมอ'ไซค์ข้างนอกโดยทั่วไป(ร้านปะยางรถยนต์) จะแนะนำให้เติมลมหน้า-หลังเท่ากันที่40ปอนด์ (ซึ่งปองไม่ชอบเลย คุณช่างว่าดีแต่ เวลาเจ้าของมันขี่ ปักๆ แข็งกระด้างเชียว) :o
ไป0ใหญ่ ยิ่งแล้วใหญ่เลย เติมหน้า40 หลังอีก 50 พ่อคู็น จะเติมจนยางโตเลยรึยังไง l15
ยางแก้มแทบปริ แม่มอัดไม่ยั้ง ไป0ที ไรต้องออกมาปล่อยลมเองทุกครั้งเลย >%REDD
ปล.อิงข้อมูลจากช่างในจังหวัดลำปางเป็นหลัก >konan
ข้อดี ของการเติมลมเยอะ ก็คือแค่ขี่แล้วมันรู้สึกเบาขึ้น ก็เท่านั้นเอง >%REDD
โหะๆ ยังดีนะครับที่ช่างแถวนั้นเขายังดูเกจให้ แถวนี้พี่แกเติม แล้วใช้เครื่องวัดความดันความละเอียดสูง "มือช่าง บีบ" ครับ ขี่ไปลับตาซักโค้ง จอดปล่อยลม เอาเกจวัด ให้มันได้เท่าเดิม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
พิมพ์ภาษาไทยให้ถูกต้องกันเถอะครับ เลิกใช้ภาษาวัยรุ่นในการสื่อสาร :)
|
|
|
หมาเฝ้าบอร์ด
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 09, ตุลาคม 2012, 08:45:44 PM » |
|
ใช่คับ l13 ดูคู่มือประจำรถเป็นหลัก ไม่ก็ดูสติกเกอร์ที่แปะตรงสวิงอาร์ม
ส่วนร้านซ่อมรถมอ'ไซค์ข้างนอกโดยทั่วไป(ร้านปะยางรถยนต์) จะแนะนำให้เติมลมหน้า-หลังเท่ากันที่40ปอนด์ (ซึ่งปองไม่ชอบเลย คุณช่างว่าดีแต่ เวลาเจ้าของมันขี่ ปักๆ แข็งกระด้างเชียว) :o
ไป0ใหญ่ ยิ่งแล้วใหญ่เลย เติมหน้า40 หลังอีก 50 พ่อคู็น จะเติมจนยางโตเลยรึยังไง l15
ยางแก้มแทบปริ แม่มอัดไม่ยั้ง ไป0ที ไรต้องออกมาปล่อยลมเองทุกครั้งเลย >%REDD
ปล.อิงข้อมูลจากช่างในจังหวัดลำปางเป็นหลัก >konan
ข้อดี ของการเติมลมเยอะ ก็คือแค่ขี่แล้วมันรู้สึกเบาขึ้น ก็เท่านั้นเอง >%REDD
โหะๆ ยังดีนะครับที่ช่างแถวนั้นเขายังดูเกจให้ แถวนี้พี่แกเติม แล้วใช้เครื่องวัดความดันความละเอียดสูง "มือช่าง บีบ" ครับ ขี่ไปลับตาซักโค้ง จอดปล่อยลม เอาเกจวัด ให้มันได้เท่าเดิม หรือนี้คือ1ในหลักสูตรของฮอนด้า เจอเหมือนกันครับ คงไม่ใช่ศูนย์เดียวกันนะ >som >som >som
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
mans
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 09, ตุลาคม 2012, 09:02:23 PM » |
|
ที่แก้มยางจะบอกละเอียดครับ ว่ายางเหมาะสม ที่เท่าไหร่ มันจะบอกเป็น PSI. MaxLoad แรงดันสูงสุดที่ยางรับได้ และแรงดันขั้นต่ำที่ยาง รักษาความกลมอยู่ได้
ถ้าปกติขับขี่ด้วยความเร็วสูงแนะนำให้เพิ่ม อีก 2 PSI. ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
grabiel
เริ่มติดใจในการขับ CBR
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 66
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 09, ตุลาคม 2012, 09:05:51 PM » |
|
ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
NOKLEK
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 09, ตุลาคม 2012, 10:48:27 PM » |
|
อยากได้ประหยัดน้ำมัน ก็เติมเพิ่มขึ้นจากคู่มือซัก 2 psi แต่ ก็จะได้อาการหน้าไวเป็นของแถม
ถ้าอยากจะเข้าโค้งจิกๆหน่อย ก็ลดแรงดันลมยางจากเดิมซัก 1-2 psi เพื่อให้หน้ายางสัมผัสผิวถนนมากขึ้น เพิ่มแรงต้านการเสียดทาน ก็กินน้ำมันเพิ่มนิดหน่อยในทางตรง
ทั้งนีัทั้งนั้น ขึ้นอยู่กับเนื้อยางเป็นหลัก ถ้ารู้ว่ายางที่เราใช้อยู่เป็นแบบไหน ปรับแรงดันลมยาง และการขี่ให้เข้ากับยาง (หรือจะเปลี่ยนยางที่ตรงกับลักษณะการขี่ของตัวเองก็ตามแต่)
คง ไม่คิดจะใช้ยางติดรถไปจนรถพังหรอกนะครับ
ที่นี้ ถ้ายังเป็นยางเดิมติดรถก็ ตามคู่มือเป็นบรรทัดฐาน แล้วถ้า คุณคิดว่ามันอืดไป อยากให้รถกระฉับกระเฉงกว่านี้ คุณก็เติมลมให้แข่งกว่าเดิมหน่อย (ซัก +2 psi ก็พอ) แต่ถ้า คุณคิดว่าหน้ามันไวไป ล้อหลังฟรีทิ้งเกินไป เข้าโค้งแล้วรู้สึกว่ามันหลอนๆ ก็ลดแรงดันลมยางลงมาหน่อย (ก็ซัก -2 psi )
ผมบอกข้อดี ข้อเสียของการเพิ่ม-ลดแรงดันลมยางแล้วนะครับ คุณก็ไปลองปรับให้เหมาะสมกันคุณเอานะ (รถคุณ คุณก็ควรทำให้เหมาะกันตัวคุณ ไม่ใช่ให้เหมาะกับคนอื่น)
ประเด็นหลัก มันเป็นแรงดันลม ขณะที่ยางเย็นนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ลูกผู้ชาย ถึงจะตายในท่อ ก็ต้องมุดไปตายเอาดาบหน้า
|
|
|
ton_ruk
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 10, ตุลาคม 2012, 01:19:32 AM » |
|
อยากได้ประหยัดน้ำมัน ก็เติมเพิ่มขึ้นจากคู่มือซัก 2 psi แต่ ก็จะได้อาการหน้าไวเป็นของแถม
ถ้าอยากจะเข้าโค้งจิกๆหน่อย ก็ลดแรงดันลมยางจากเดิมซัก 1-2 psi เพื่อให้หน้ายางสัมผัสผิวถนนมากขึ้น เพิ่มแรงต้านการเสียดทาน ก็กินน้ำมันเพิ่มนิดหน่อยในทางตรง
ทั้งนีัทั้งนั้น ขึ้นอยู่กับเนื้อยางเป็นหลัก ถ้ารู้ว่ายางที่เราใช้อยู่เป็นแบบไหน ปรับแรงดันลมยาง และการขี่ให้เข้ากับยาง (หรือจะเปลี่ยนยางที่ตรงกับลักษณะการขี่ของตัวเองก็ตามแต่)
คง ไม่คิดจะใช้ยางติดรถไปจนรถพังหรอกนะครับ
ที่นี้ ถ้ายังเป็นยางเดิมติดรถก็ ตามคู่มือเป็นบรรทัดฐาน แล้วถ้า คุณคิดว่ามันอืดไป อยากให้รถกระฉับกระเฉงกว่านี้ คุณก็เติมลมให้แข่งกว่าเดิมหน่อย (ซัก +2 psi ก็พอ) แต่ถ้า คุณคิดว่าหน้ามันไวไป ล้อหลังฟรีทิ้งเกินไป เข้าโค้งแล้วรู้สึกว่ามันหลอนๆ ก็ลดแรงดันลมยางลงมาหน่อย (ก็ซัก -2 psi )
ผมบอกข้อดี ข้อเสียของการเพิ่ม-ลดแรงดันลมยางแล้วนะครับ คุณก็ไปลองปรับให้เหมาะสมกันคุณเอานะ (รถคุณ คุณก็ควรทำให้เหมาะกันตัวคุณ ไม่ใช่ให้เหมาะกับคนอื่น)
ประเด็นหลัก มันเป็นแรงดันลม ขณะที่ยางเย็นนะครับ
!goodjob !goodjob เก็บความรู้ด้วยคนครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ทะยานไปสู่จุดหมาย..ด้วยใจเราเอง
|
|
|
OVERLOAD
^... ก็แค่แมสเซนเจอร์ ...^
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 111
จะถูกจะแพง ก็ติดไฟแดงเหมือนกัน
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 10, ตุลาคม 2012, 01:28:23 AM » |
|
ผมยางเดิม 150i น้ำหนักตัว 54 เติมหน้า 30 หลัง 35 เอง เติมเท่านี้ตลอด เติมที่ปั๊มนะ :D
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
nongzone
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 10, ตุลาคม 2012, 05:30:13 AM » |
|
อยากได้ประหยัดน้ำมัน ก็เติมเพิ่มขึ้นจากคู่มือซัก 2 psi แต่ ก็จะได้อาการหน้าไวเป็นของแถม
ถ้าอยากจะเข้าโค้งจิกๆหน่อย ก็ลดแรงดันลมยางจากเดิมซัก 1-2 psi เพื่อให้หน้ายางสัมผัสผิวถนนมากขึ้น เพิ่มแรงต้านการเสียดทาน ก็กินน้ำมันเพิ่มนิดหน่อยในทางตรง
ทั้งนีัทั้งนั้น ขึ้นอยู่กับเนื้อยางเป็นหลัก ถ้ารู้ว่ายางที่เราใช้อยู่เป็นแบบไหน ปรับแรงดันลมยาง และการขี่ให้เข้ากับยาง (หรือจะเปลี่ยนยางที่ตรงกับลักษณะการขี่ของตัวเองก็ตามแต่)
คง ไม่คิดจะใช้ยางติดรถไปจนรถพังหรอกนะครับ
ที่นี้ ถ้ายังเป็นยางเดิมติดรถก็ ตามคู่มือเป็นบรรทัดฐาน แล้วถ้า คุณคิดว่ามันอืดไป อยากให้รถกระฉับกระเฉงกว่านี้ คุณก็เติมลมให้แข่งกว่าเดิมหน่อย (ซัก +2 psi ก็พอ) แต่ถ้า คุณคิดว่าหน้ามันไวไป ล้อหลังฟรีทิ้งเกินไป เข้าโค้งแล้วรู้สึกว่ามันหลอนๆ ก็ลดแรงดันลมยางลงมาหน่อย (ก็ซัก -2 psi )
ผมบอกข้อดี ข้อเสียของการเพิ่ม-ลดแรงดันลมยางแล้วนะครับ คุณก็ไปลองปรับให้เหมาะสมกันคุณเอานะ (รถคุณ คุณก็ควรทำให้เหมาะกันตัวคุณ ไม่ใช่ให้เหมาะกับคนอื่น)
ประเด็นหลัก มันเป็นแรงดันลม ขณะที่ยางเย็นนะครับ
ชัดเจนที่สุด !goodjob
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
darkslapz
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 10, ตุลาคม 2012, 05:48:30 AM » |
|
เดิมๆ 25 33 ครับ ผมว่าหน้ามันอ่อนไป สำหรับผมจัด 29-32
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
army614584
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 13, ตุลาคม 2012, 11:18:24 PM » |
|
บนสวิงอาร์มมีบอกครับ
:P :P :Pแล้วถ้าเกิดเค้าแกะออกไปแล้วละ ของผมหลุดไปกับปืนฉีดน้ำแรงดันสูง ของโดเรมอน แล้วครับ nooooo (สีสวิงอาร์มก็ไปด้วยนิดหน่อย) 5555+ :P
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
หมาเฝ้าบอร์ด
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 13, ตุลาคม 2012, 11:31:17 PM » |
|
บนสวิงอาร์มมีบอกครับ
:P :P :Pแล้วถ้าเกิดเค้าแกะออกไปแล้วละ ของผมหลุดไปกับปืนฉีดน้ำแรงดันสูง ของโดเรมอน แล้วครับ nooooo (สีสวิงอาร์มก็ไปด้วยนิดหน่อย) 5555+ :P ล้างรถรุนแรงจัง <%6 <%6 <%6
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|