CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความรู้เรื่อง ลมยาง CBR 150 หน่อยครับพี่ๆๆ  (อ่าน 4072 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
grabiel
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 66


« เมื่อ: 09, ตุลาคม 2012, 07:06:37 PM »

ผมอยากรู้ว่า ต้องเพิ่มลมยาง หน้าเท่าไหร่ หลังเท่าไหร่ ถึงจะ OK น่ะครับ   ช่วยแนะนำหน่อยครับ
บันทึกการเข้า

หมาเฝ้าบอร์ด
ครอบครัวมาก่อนเสมอ
CBR Moderator
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,594


นี้มันลูกลิงชัดๆ

819078776 thahnandorn@hotmail.com cbr150club.com cbr150club.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: 09, ตุลาคม 2012, 07:24:11 PM »

ตัวเก่าหรือตัวใหม่ละครับ ถ้าตัวเก่า หน้า29หลัง33กำลังดีครับ ตัวใหม่จำไม่ได้ <%6 <%6 <%6
บันทึกการเข้า

grabiel
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 66


« ตอบ #2 เมื่อ: 09, ตุลาคม 2012, 07:47:18 PM »

ตัวใหม่ครับ
บันทึกการเข้า
uppalux
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 575

uppalux production


« ตอบ #3 เมื่อ: 09, ตุลาคม 2012, 07:50:25 PM »

บนสวิงอาร์มมีบอกครับ
บันทึกการเข้า

พิมพ์ภาษาไทยให้ถูกต้องกันเถอะครับ เลิกใช้ภาษาวัยรุ่นในการสื่อสาร :)
หมาเฝ้าบอร์ด
ครอบครัวมาก่อนเสมอ
CBR Moderator
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,594


นี้มันลูกลิงชัดๆ

819078776 thahnandorn@hotmail.com cbr150club.com cbr150club.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: 09, ตุลาคม 2012, 07:57:51 PM »

บนสวิงอาร์มมีบอกครับ
:P :P :Pแล้วถ้าเกิดเค้าแกะออกไปแล้วละ
บันทึกการเข้า

Herulaya
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,089



« ตอบ #5 เมื่อ: 09, ตุลาคม 2012, 07:59:47 PM »

เปิดคู่มืออ่าน หรือไม่ก็ก้มดูสวิงอาร์มฝั่งสเตอร์ !wanwan
บันทึกการเข้า

uppalux
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 575

uppalux production


« ตอบ #6 เมื่อ: 09, ตุลาคม 2012, 08:06:27 PM »

บนสวิงอาร์มมีบอกครับ
:P :P :Pแล้วถ้าเกิดเค้าแกะออกไปแล้วละ

 >%REDD จับมาตีมือซะเลย คู่มือก็ไม่อ่าน
บันทึกการเข้า

พิมพ์ภาษาไทยให้ถูกต้องกันเถอะครับ เลิกใช้ภาษาวัยรุ่นในการสื่อสาร :)
Pongpang
CBRsCLUB @ Lampang
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,914


« ตอบ #7 เมื่อ: 09, ตุลาคม 2012, 08:30:56 PM »

ใช่คับ l13     ดูคู่มือประจำรถเป็นหลัก    ไม่ก็ดูสติกเกอร์ที่แปะตรงสวิงอาร์ม

ส่วนร้านซ่อมรถมอ'ไซค์ข้างนอกโดยทั่วไป(ร้านปะยางรถยนต์) จะแนะนำให้เติมลมหน้า-หลังเท่ากันที่40ปอนด์     (ซึ่งปองไม่ชอบเลย    คุณช่างว่าดีแต่ เวลาเจ้าของมันขี่    ปักๆ แข็งกระด้างเชียว) :o

ไป0ใหญ่ ยิ่งแล้วใหญ่เลย เติมหน้า40 หลังอีก 50 พ่อคู็น จะเติมจนยางโตเลยรึยังไง    l15

ยางแก้มแทบปริ  แม่มอัดไม่ยั้ง   ไป0ที ไรต้องออกมาปล่อยลมเองทุกครั้งเลย >%REDD

ปล.อิงข้อมูลจากช่างในจังหวัดลำปางเป็นหลัก >konan

ข้อดี  ของการเติมลมเยอะ ก็คือแค่ขี่แล้วมันรู้สึกเบาขึ้น ก็เท่านั้นเอง   >%REDD
บันทึกการเข้า
uppalux
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 575

uppalux production


« ตอบ #8 เมื่อ: 09, ตุลาคม 2012, 08:35:51 PM »

ใช่คับ l13     ดูคู่มือประจำรถเป็นหลัก    ไม่ก็ดูสติกเกอร์ที่แปะตรงสวิงอาร์ม

ส่วนร้านซ่อมรถมอ'ไซค์ข้างนอกโดยทั่วไป(ร้านปะยางรถยนต์) จะแนะนำให้เติมลมหน้า-หลังเท่ากันที่40ปอนด์     (ซึ่งปองไม่ชอบเลย    คุณช่างว่าดีแต่ เวลาเจ้าของมันขี่    ปักๆ แข็งกระด้างเชียว) :o

ไป0ใหญ่ ยิ่งแล้วใหญ่เลย เติมหน้า40 หลังอีก 50 พ่อคู็น จะเติมจนยางโตเลยรึยังไง    l15

ยางแก้มแทบปริ  แม่มอัดไม่ยั้ง   ไป0ที ไรต้องออกมาปล่อยลมเองทุกครั้งเลย >%REDD

ปล.อิงข้อมูลจากช่างในจังหวัดลำปางเป็นหลัก >konan

ข้อดี  ของการเติมลมเยอะ ก็คือแค่ขี่แล้วมันรู้สึกเบาขึ้น ก็เท่านั้นเอง   >%REDD


โหะๆ ยังดีนะครับที่ช่างแถวนั้นเขายังดูเกจให้
แถวนี้พี่แกเติม แล้วใช้เครื่องวัดความดันความละเอียดสูง "มือช่าง บีบ" ครับ
ขี่ไปลับตาซักโค้ง จอดปล่อยลม เอาเกจวัด ให้มันได้เท่าเดิม

บันทึกการเข้า

พิมพ์ภาษาไทยให้ถูกต้องกันเถอะครับ เลิกใช้ภาษาวัยรุ่นในการสื่อสาร :)
หมาเฝ้าบอร์ด
ครอบครัวมาก่อนเสมอ
CBR Moderator
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,594


นี้มันลูกลิงชัดๆ

819078776 thahnandorn@hotmail.com cbr150club.com cbr150club.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: 09, ตุลาคม 2012, 08:45:44 PM »

ใช่คับ l13     ดูคู่มือประจำรถเป็นหลัก    ไม่ก็ดูสติกเกอร์ที่แปะตรงสวิงอาร์ม

ส่วนร้านซ่อมรถมอ'ไซค์ข้างนอกโดยทั่วไป(ร้านปะยางรถยนต์) จะแนะนำให้เติมลมหน้า-หลังเท่ากันที่40ปอนด์     (ซึ่งปองไม่ชอบเลย    คุณช่างว่าดีแต่ เวลาเจ้าของมันขี่    ปักๆ แข็งกระด้างเชียว) :o

ไป0ใหญ่ ยิ่งแล้วใหญ่เลย เติมหน้า40 หลังอีก 50 พ่อคู็น จะเติมจนยางโตเลยรึยังไง    l15

ยางแก้มแทบปริ  แม่มอัดไม่ยั้ง   ไป0ที ไรต้องออกมาปล่อยลมเองทุกครั้งเลย >%REDD

ปล.อิงข้อมูลจากช่างในจังหวัดลำปางเป็นหลัก >konan

ข้อดี  ของการเติมลมเยอะ ก็คือแค่ขี่แล้วมันรู้สึกเบาขึ้น ก็เท่านั้นเอง   >%REDD


โหะๆ ยังดีนะครับที่ช่างแถวนั้นเขายังดูเกจให้
แถวนี้พี่แกเติม แล้วใช้เครื่องวัดความดันความละเอียดสูง "มือช่าง บีบ" ครับ
ขี่ไปลับตาซักโค้ง จอดปล่อยลม เอาเกจวัด ให้มันได้เท่าเดิม


หรือนี้คือ1ในหลักสูตรของฮอนด้า เจอเหมือนกันครับ คงไม่ใช่ศูนย์เดียวกันนะ  >som >som >som
บันทึกการเข้า

mans
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #10 เมื่อ: 09, ตุลาคม 2012, 09:02:23 PM »

ที่แก้มยางจะบอกละเอียดครับ ว่ายางเหมาะสม ที่เท่าไหร่  มันจะบอกเป็น   PSI.  MaxLoad แรงดันสูงสุดที่ยางรับได้ และแรงดันขั้นต่ำที่ยาง รักษาความกลมอยู่ได้

ถ้าปกติขับขี่ด้วยความเร็วสูงแนะนำให้เพิ่ม อีก 2 PSI. ครับ
บันทึกการเข้า
grabiel
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 66


« ตอบ #11 เมื่อ: 09, ตุลาคม 2012, 09:05:51 PM »

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
NOKLEK
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 388


« ตอบ #12 เมื่อ: 09, ตุลาคม 2012, 10:48:27 PM »

อยากได้ประหยัดน้ำมัน ก็เติมเพิ่มขึ้นจากคู่มือซัก 2 psi
แต่ ก็จะได้อาการหน้าไวเป็นของแถม

ถ้าอยากจะเข้าโค้งจิกๆหน่อย ก็ลดแรงดันลมยางจากเดิมซัก 1-2 psi
เพื่อให้หน้ายางสัมผัสผิวถนนมากขึ้น เพิ่มแรงต้านการเสียดทาน ก็กินน้ำมันเพิ่มนิดหน่อยในทางตรง

ทั้งนีัทั้งนั้น ขึ้นอยู่กับเนื้อยางเป็นหลัก ถ้ารู้ว่ายางที่เราใช้อยู่เป็นแบบไหน ปรับแรงดันลมยาง และการขี่ให้เข้ากับยาง (หรือจะเปลี่ยนยางที่ตรงกับลักษณะการขี่ของตัวเองก็ตามแต่)

คง ไม่คิดจะใช้ยางติดรถไปจนรถพังหรอกนะครับ

ที่นี้ ถ้ายังเป็นยางเดิมติดรถก็ ตามคู่มือเป็นบรรทัดฐาน
แล้วถ้า คุณคิดว่ามันอืดไป อยากให้รถกระฉับกระเฉงกว่านี้ คุณก็เติมลมให้แข่งกว่าเดิมหน่อย (ซัก +2 psi ก็พอ)
แต่ถ้า คุณคิดว่าหน้ามันไวไป ล้อหลังฟรีทิ้งเกินไป เข้าโค้งแล้วรู้สึกว่ามันหลอนๆ ก็ลดแรงดันลมยางลงมาหน่อย (ก็ซัก -2 psi )

ผมบอกข้อดี ข้อเสียของการเพิ่ม-ลดแรงดันลมยางแล้วนะครับ คุณก็ไปลองปรับให้เหมาะสมกันคุณเอานะ
(รถคุณ คุณก็ควรทำให้เหมาะกันตัวคุณ ไม่ใช่ให้เหมาะกับคนอื่น)

ประเด็นหลัก มันเป็นแรงดันลม ขณะที่ยางเย็นนะครับ
บันทึกการเข้า

ลูกผู้ชาย ถึงจะตายในท่อ ก็ต้องมุดไปตายเอาดาบหน้า
ton_ruk
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 336


to.nr.uk@hotmail.com
« ตอบ #13 เมื่อ: 10, ตุลาคม 2012, 01:19:32 AM »

อยากได้ประหยัดน้ำมัน ก็เติมเพิ่มขึ้นจากคู่มือซัก 2 psi
แต่ ก็จะได้อาการหน้าไวเป็นของแถม

ถ้าอยากจะเข้าโค้งจิกๆหน่อย ก็ลดแรงดันลมยางจากเดิมซัก 1-2 psi
เพื่อให้หน้ายางสัมผัสผิวถนนมากขึ้น เพิ่มแรงต้านการเสียดทาน ก็กินน้ำมันเพิ่มนิดหน่อยในทางตรง

ทั้งนีัทั้งนั้น ขึ้นอยู่กับเนื้อยางเป็นหลัก ถ้ารู้ว่ายางที่เราใช้อยู่เป็นแบบไหน ปรับแรงดันลมยาง และการขี่ให้เข้ากับยาง (หรือจะเปลี่ยนยางที่ตรงกับลักษณะการขี่ของตัวเองก็ตามแต่)

คง ไม่คิดจะใช้ยางติดรถไปจนรถพังหรอกนะครับ

ที่นี้ ถ้ายังเป็นยางเดิมติดรถก็ ตามคู่มือเป็นบรรทัดฐาน
แล้วถ้า คุณคิดว่ามันอืดไป อยากให้รถกระฉับกระเฉงกว่านี้ คุณก็เติมลมให้แข่งกว่าเดิมหน่อย (ซัก +2 psi ก็พอ)
แต่ถ้า คุณคิดว่าหน้ามันไวไป ล้อหลังฟรีทิ้งเกินไป เข้าโค้งแล้วรู้สึกว่ามันหลอนๆ ก็ลดแรงดันลมยางลงมาหน่อย (ก็ซัก -2 psi )

ผมบอกข้อดี ข้อเสียของการเพิ่ม-ลดแรงดันลมยางแล้วนะครับ คุณก็ไปลองปรับให้เหมาะสมกันคุณเอานะ
(รถคุณ คุณก็ควรทำให้เหมาะกันตัวคุณ ไม่ใช่ให้เหมาะกับคนอื่น)

ประเด็นหลัก มันเป็นแรงดันลม ขณะที่ยางเย็นนะครับ

!goodjob !goodjob เก็บความรู้ด้วยคนครับ
บันทึกการเข้า

ทะยานไปสู่จุดหมาย..ด้วยใจเราเอง
OVERLOAD
^... ก็แค่แมสเซนเจอร์ ...^
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 111


จะถูกจะแพง ก็ติดไฟแดงเหมือนกัน


อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: 10, ตุลาคม 2012, 01:28:23 AM »

ผมยางเดิม 150i น้ำหนักตัว 54 เติมหน้า 30 หลัง 35 เอง เติมเท่านี้ตลอด เติมที่ปั๊มนะ  :D
บันทึกการเข้า

nongzone
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 169



« ตอบ #15 เมื่อ: 10, ตุลาคม 2012, 05:30:13 AM »

อยากได้ประหยัดน้ำมัน ก็เติมเพิ่มขึ้นจากคู่มือซัก 2 psi
แต่ ก็จะได้อาการหน้าไวเป็นของแถม

ถ้าอยากจะเข้าโค้งจิกๆหน่อย ก็ลดแรงดันลมยางจากเดิมซัก 1-2 psi
เพื่อให้หน้ายางสัมผัสผิวถนนมากขึ้น เพิ่มแรงต้านการเสียดทาน ก็กินน้ำมันเพิ่มนิดหน่อยในทางตรง

ทั้งนีัทั้งนั้น ขึ้นอยู่กับเนื้อยางเป็นหลัก ถ้ารู้ว่ายางที่เราใช้อยู่เป็นแบบไหน ปรับแรงดันลมยาง และการขี่ให้เข้ากับยาง (หรือจะเปลี่ยนยางที่ตรงกับลักษณะการขี่ของตัวเองก็ตามแต่)

คง ไม่คิดจะใช้ยางติดรถไปจนรถพังหรอกนะครับ

ที่นี้ ถ้ายังเป็นยางเดิมติดรถก็ ตามคู่มือเป็นบรรทัดฐาน
แล้วถ้า คุณคิดว่ามันอืดไป อยากให้รถกระฉับกระเฉงกว่านี้ คุณก็เติมลมให้แข่งกว่าเดิมหน่อย (ซัก +2 psi ก็พอ)
แต่ถ้า คุณคิดว่าหน้ามันไวไป ล้อหลังฟรีทิ้งเกินไป เข้าโค้งแล้วรู้สึกว่ามันหลอนๆ ก็ลดแรงดันลมยางลงมาหน่อย (ก็ซัก -2 psi )

ผมบอกข้อดี ข้อเสียของการเพิ่ม-ลดแรงดันลมยางแล้วนะครับ คุณก็ไปลองปรับให้เหมาะสมกันคุณเอานะ
(รถคุณ คุณก็ควรทำให้เหมาะกันตัวคุณ ไม่ใช่ให้เหมาะกับคนอื่น)

ประเด็นหลัก มันเป็นแรงดันลม ขณะที่ยางเย็นนะครับ


ชัดเจนที่สุด !goodjob
บันทึกการเข้า
darkslapz
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 267



อีเมล์
« ตอบ #16 เมื่อ: 10, ตุลาคม 2012, 05:48:30 AM »

เดิมๆ 25 33 ครับ
ผมว่าหน้ามันอ่อนไป
สำหรับผมจัด 29-32
บันทึกการเข้า
army614584
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 355


พี่ๆชาวซีบีอาร์ทุกคนทุกภาค+ใครผ่
เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: 13, ตุลาคม 2012, 11:18:24 PM »

บนสวิงอาร์มมีบอกครับ
:P :P :Pแล้วถ้าเกิดเค้าแกะออกไปแล้วละ

ของผมหลุดไปกับปืนฉีดน้ำแรงดันสูง ของโดเรมอน แล้วครับ  nooooo
(สีสวิงอาร์มก็ไปด้วยนิดหน่อย)
5555+

 :P
บันทึกการเข้า

หมาเฝ้าบอร์ด
ครอบครัวมาก่อนเสมอ
CBR Moderator
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,594


นี้มันลูกลิงชัดๆ

819078776 thahnandorn@hotmail.com cbr150club.com cbr150club.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #18 เมื่อ: 13, ตุลาคม 2012, 11:31:17 PM »

บนสวิงอาร์มมีบอกครับ
:P :P :Pแล้วถ้าเกิดเค้าแกะออกไปแล้วละ

ของผมหลุดไปกับปืนฉีดน้ำแรงดันสูง ของโดเรมอน แล้วครับ  nooooo
(สีสวิงอาร์มก็ไปด้วยนิดหน่อย)
5555+

 :P
ล้างรถรุนแรงจัง  <%6 <%6 <%6
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.15 วินาที กับ 25 คำสั่ง