CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ผู้รู้ช่วยทีครับ น้ำมันเครื่องแห้งเร็วทำไงดีครับ  (อ่าน 2339 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 7 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ton cbr150
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 289


ผู้หลงไหล มนต์เสน่ห์ แห่งการเข้าโค้ง


« เมื่อ: 05, กันยายน 2011, 06:56:00 PM »

ตามหัวข้อเลยครับ เป็นมานานแล้ว

แต่ล่าสุด เปลี่ยนวันศุกร์ที่ 2 ก.ย.   ไปออกทริป วันเสาร์ ที่ 3 ก.ย.

กลับมาเช็คดูน้ำมันเครื่องเหลือครึ่งขีดเองครับ

ที่ออกทริปน่ะครับ  ขาไป 250 กิโล นะครับ วิ่ง 8-9 พันรอบ

ขา กลับก้อระยะทางเท่าเดิม วิ่ง 9 พัน - 10000 รอบ

รอบเครื่องยังมาดีอยู่นะครับ ควันยังไม่ขาว และก้อ ซ้อน สอง ก้อยังวิ่งถึง 140 อยู่เลยนะครับ

(  ปล.ผมใช้  น้ำมันเครื่อง ปตท. ชาเลนเจอร์นะครับ ซื้อมา 1 ลัง ไม่ถึง 6 เดือน หมดซะละ )
บันทึกการเข้า

ซีบีอาร์   สกลนคร  อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม


Uploaded with ImageShack.us

S-CHAI
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,345


« ตอบ #1 เมื่อ: 05, กันยายน 2011, 07:09:32 PM »

ปกติครับ เดินทางไกล ใช้รอบสูง แช่ตลอด
แรงดันภายในห้องเครื่องสูง ก็ระเหิดระเหยหายไปบ้างเป็นปกติ
เมื่อเช็คแล้วพบว่าขาด ก็เติมเพิ่มให้มันอยู่ในระดับปกติ เท่านี้ก็ก็ใช้งานต่อย่างสบายใจ

ปล. น้ำมันเครื่อง ไม่ว่าจะเติมไปใหม่แล้วแห้งพร่อง  หรือใช้งานไปใกล้ได้เวลาเปลี่ยนถ่ายแล้วพบว่าแห้งพร่อง
ก็ควรที่จะต้องเติมเพิ่มให้กลับมาอยู่ในระดับปกติด้วยนะครับ ห้ามขาด


บันทึกการเข้า



Uploaded with ImageShack.us
ton cbr150
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 289


ผู้หลงไหล มนต์เสน่ห์ แห่งการเข้าโค้ง


« ตอบ #2 เมื่อ: 05, กันยายน 2011, 07:42:13 PM »

ปกติครับ เดินทางไกล ใช้รอบสูง แช่ตลอด
แรงดันภายในห้องเครื่องสูง ก็ระเหิดระเหยหายไปบ้างเป็นปกติ
เมื่อเช็คแล้วพบว่าขาด ก็เติมเพิ่มให้มันอยู่ในระดับปกติ เท่านี้ก็ก็ใช้งานต่อย่างสบายใจ

ปล. น้ำมันเครื่อง ไม่ว่าจะเติมไปใหม่แล้วแห้งพร่อง  หรือใช้งานไปใกล้ได้เวลาเปลี่ยนถ่ายแล้วพบว่าแห้งพร่อง
ก็ควรที่จะต้องเติมเพิ่มให้กลับมาอยู่ในระดับปกติด้วยนะครับ ห้ามขาด




ขอบคุณมากครับ จะได้สบายใจขึ้นหน่อยครับ
บันทึกการเข้า

ซีบีอาร์   สกลนคร  อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม


Uploaded with ImageShack.us
Step-Klak
CBR150 REPSOL
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,578


ไงไอเสือ ได้REPSOL ส้มดำ สมใจ

dermorkong@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: 06, กันยายน 2011, 01:04:04 AM »

จิงๆ การวัดที่ถูกต้อง ต้องขันก้านเข้าไปสุด โดยรถตั้งตรง แค่น้ำมันแตะๆ 1/4 ของก้านก็เหลือเฟือแล้วคับ
บันทึกการเข้า

REPSOL จงเจริญ  55



Uploaded with ImageShack.us
thetampopo
Life is like a box of choclates.
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 343

การลงมือทำดีกว่าคำ พูดที่สวยหรู


เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: 06, กันยายน 2011, 01:19:02 AM »

ปกติมากๆครับเพราะรู่นนี้ผมว่าน่าจะสักลิตรกว่าๆอะถึงจะดีเพราะเครื่องใหญ่มาก <%6
บันทึกการเข้า



"No bird soars too high if he soars with his own wings." http://www.facebook.com/photobytonson
mike_za555
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 326



อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: 06, กันยายน 2011, 02:04:10 AM »

แล้วนานๆ ไป จาเหลือ 250โล แล้วหายไปครึ่งนุง ผม เจอมาแล้วคับ เป็นที่แหวนกวาดน้ำมันมานน่าจาตายคับ แต่ตอนนั้นผมลูก 66 hispeed นะคับ วิ่ง 250โลเอง ที่ความเร็ว 100-120 ควันไม่ขาว เหมือนกัน กำลังอัดก้ดีคับ
บันทึกการเข้า

2549
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 540

+Freedom


อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: 06, กันยายน 2011, 02:45:41 AM »

 >yes >yes
บันทึกการเข้า

ton cbr150
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 289


ผู้หลงไหล มนต์เสน่ห์ แห่งการเข้าโค้ง


« ตอบ #7 เมื่อ: 06, กันยายน 2011, 03:48:47 AM »

ขอบคุณสำหรับทุกความคิดเห็นนะครับ ผมจะลองสังเกตุดูต่อไปว่า จะมีอาการที่ตรงกับ เพื่อนๆ บอกมารึเปล่า ขอบคุณครับ ;)
บันทึกการเข้า

ซีบีอาร์   สกลนคร  อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม


Uploaded with ImageShack.us
laikang1
ฮอนด้าคันร้าย ที่เธอไม่เหลียวแล
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 249



« ตอบ #8 เมื่อ: 06, กันยายน 2011, 05:24:14 AM »

ติดกระปุกน้ำมันเครื่องไม่ก็oil-cooler น่าจะช่วยครับ แต่ผมว่าเดิมๆน่ะมันก็ปกตินะครับที่มันพร่อง พอช่วง3000-4000 กิโลมันจะลดลงเยอะพอดีก็ได้ฤกษ์ถ่ายครับ ตอนถ่ายดูด้วยนะ ว่ามันมาเป็นสีอะไร ถ้าสีน้ำตาลดำก็เซฟๆ แต่ถ้าออกขาวๆนี้ไปเช็คระบบหล่อเย็นเลยครับ
บันทึกการเข้า

ร้ายก็รักนะ :]
gap06
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 54



« ตอบ #9 เมื่อ: 08, กันยายน 2011, 07:58:38 PM »

ปกติครับ

ใช่ทางไกล เป็นแบบนี้ เห็นพี่ต้นบอกยี่ห้อนี้แห้งเร็ว ผมว่าอยู่ที่การใช้งานนะครับ


โดยส่วนตัวผม มักจะฟังเสียงเครื่องเป็นส่วนใหญ่ครับ

แล้วการเติมให้เต็มผมไม่เห็นด้วยครับ ควรเปลี่ยนใหม่เลย แล้วเอียงรถมาด้านขวาด้วยออกให้สุดๆ !goodjob

บันทึกการเข้า

Ducati
p_com
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 592


« ตอบ #10 เมื่อ: 09, กันยายน 2011, 06:03:35 PM »

ใช้งานโหด ลองเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง เป็น เบอร์ 50 หรือไม่ก็ 60 ปตท.สังเคราะห์ ผมไปลาว กลับมาถึง ยัง ตกใจเพราะ เหลือไม่ติดก้านวัดเลย แต่ไม่เป็นอันตราย ขอให้มีติดในอ่างซัก 500 ซีซี ก็ยังไม่พัง  สุดท้ายเล่น สังเคราะห์ เบอร์ 50 อันนี้ค่อยสบายใจหน่อย  l8
บันทึกการเข้า
siriwatt1
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 316


แรงเกินสัมผัส แต่พอซัดแล้วไม่แรง


อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: 11, กันยายน 2011, 04:42:34 AM »

เปนเหมือนกันเลยครับ พีพี สังเคราะ 100 น้ำมันเครื่องแห้งไวมาก
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.13 วินาที กับ 25 คำสั่ง