peak_koong
|
|
« เมื่อ: 22, กันยายน 2010, 04:10:49 AM » |
|
l8 ก่อนหน้านี้ผมเติม โซ 95 มาตลอดเลยคับไม่มีปัญหา รอบไม่ตก ไม่เบา วิ่งปกติ แต่พอหลังจากที่ผมล้างคาบูมา เปลี่ยนเข็มเร่ง มาก็เลยลองเติม 91 ดู ผลทันตาเห็นเลยคับ ไม่ถึง 1 วัน เครื่องเริ่มมีอาการ สตาร์ทยาก ติดแต่เบา วิ่ง ๆ ดับ ผมก็เลยสันนิฐานว่า น่าจะเป็นที่น้ำมันรึเปล่า ไม่ทราบว่ารถเพื่อน ๆ คนไหนมีอาการแบบนี้มั่งครับ เติม 91 ธรรมดา แต่วิ่งไม่ออก เบาดับ หรืออาจจะไม่ใช่สาเหตุนี้ ไงก็ลองช่วย ๆ วิเคราห์อาการใหหน่อยนะคับ
ข้อมูลจำเพาะ CBR 150 ปี 2002 ระยะกิโล 26635 อัตราเร่งเต็มที่ 100-120
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
zephyz
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 22, กันยายน 2010, 04:28:42 AM » |
|
ไม่น่าจะเป็นที่น้ำมันนะครับ
ผมว่าน่าจะเกิดจากตอนล้านคาร์บู มากกว่า ???
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
KMAN46
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 22, กันยายน 2010, 04:51:53 AM » |
|
ของผมรถปีรุ่นแรกๆ ออกมาใช้แต่95พอเปลี่ยน91หรือแก๊สโซฮอล์ 95 เห็นผลเลยครับเข็นกระตุกตอนเช้าทุกวัน (เป็นเฉพาะตอนเช้าน่ะครับ) ประมาณ 3 วันได้มั้งมันถึงจะสตาร์ทได้ตามปกติ รอบเครือ่งไม่มีปํญหาน่ะ ตอนแรกๆก็ตกใจเหมือนกันเลยเอารถเข้าศูนย์ เขาบอกว่าถ้ารอบเครื่องเดินปกติก็ไม่เป็นไรลองให้เครื่องมันชินกับน้ำมันก่อน เป็นอยู่ 2 ครั้ง แต่ตอนนี้รับได้หมดแล้วครับ เครื่องมันอึดมากเลย 7 ปีล่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
padini
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 22, กันยายน 2010, 05:42:19 AM » |
|
ยืนยันอีกคนครับว่าไม่น่าเกี่ยวกับน้ำมันนะ...เพราะผมก็เติม 91 ประจำอะครับ บิดหน้างายตลอด สตาร์ทก็ง่ายนะครับ อาการเบาดับนี่ไม่มีเลย แถม ผมคิดว่าวิ่งดีกว่า โซ 95 อีก ลองเชค คาบูดูครับ :D
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tumtumtus
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 22, กันยายน 2010, 08:06:07 AM » |
|
>yes
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
2T แรงไม่เคยเปรี่ยน
|
|
|
VaVaX2
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 22, กันยายน 2010, 05:02:48 PM » |
|
l1ตอนเปลี่ยนเข็มเร่งช่างเปลี่ยนให้ถูกเบอร์รึเปล่าครับ ของผมก็เคยเป็นเข้าศูนย์ล้างคาร์บูออกมาเบาดับตลอด ไปหาพี่ต้นเลยเจอต้นตอ เข็มเร่งผิดเบอร์เปลี่ยนซะ รอบเดินเบากลับมานิ่งเหมือนเดิม :-[
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kubrod
เริ่มติดใจในการขับ CBR
ออฟไลน์
กระทู้: 58
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 22, กันยายน 2010, 10:47:49 PM » |
|
l15เข็มเร่งถูกเบอร์หรือเปล่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tonkissme
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 22, กันยายน 2010, 11:33:41 PM » |
|
!cry!
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
peak_koong
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 23, กันยายน 2010, 02:28:29 AM » |
|
l1ตอนเปลี่ยนเข็มเร่งช่างเปลี่ยนให้ถูกเบอร์รึเปล่าครับ ของผมก็เคยเป็นเข้าศูนย์ล้างคาร์บูออกมาเบาดับตลอด ไปหาพี่ต้นเลยเจอต้นตอ เข็มเร่งผิดเบอร์เปลี่ยนซะ รอบเดินเบากลับมานิ่งเหมือนเดิม :-[
ผมว่าน่าจะใช่นะครับ เพราะตอนที่เปลี่ยน เค้าก็เบิกของในศูนย์เลย แถมสั่งเด็กเฉย ๆ ว่า เอาเข็มเร่ง CBR อันนึง แต่ไม่เห็นบอกรหัสว่าตัวเก่าตัวใหม่ ใช่ ๆ คิดเหมือนผมเลยอ่ะ เพราะรถผมมันปี 2002 เค้าก็ไม่น่าจะหาของได้เร็วขนาดนั้นนะ ผมว่า แล้วยังไงอ่ะครับ ต้องไปเปลี่ยนใหม่ใช่มั๊ยอ่ะ ....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Phyrail
The Fool
I'm CBRsCLUB
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 546
Stay Still....
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 23, กันยายน 2010, 02:56:08 AM » |
|
ลองเอาไปเช็คดูอีกทีดีกว่าครับ ฟันธงว่าไม่เกี่ยวกับน้ำมันแน่นอน เขาให้เข็มเร่งตัวเก่ากลับมาหรือเปล่าครับ ให้เขาถอดเอาไปเทียบด้วยเลยก็ได้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
I come to far, but I know so little....
|
|
|
doddleboi
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 11
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 25, กันยายน 2010, 08:36:05 AM » |
|
ไม่น่าจะเกี่ยวกับน้ำมันฮะ หรือถ้าเป็นน้ำมัน ต้องมีคันอื่นดับแถวๆนั้นบ้าง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
panapetch
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 25, กันยายน 2010, 02:26:34 PM » |
|
ผมก็เติม 91 แต่ก็ไม่เป็นอารายนะคับ ผมว่า น่าจะที่ การล้างคาร์บูมั้งคับ ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
peak_koong
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 25, กันยายน 2010, 04:54:07 PM » |
|
ได้ข้อสรุปแระครับ....ว่าเหคุที่ดับเกิดจาก 1. ช่างบอกลูกเร่งเสื่อม เลยจดการเปลี่ยนใหม่ซะ 2. เข็มเร่งที่ว่า ใช้ได้ไม่เป็นไร 3. วาว์ก็ยังได้มาตรฐานตามโรงงานอยู่ 3. น้ำมันที่เติม ถ้าจะให้ดี ควรเติม 91 อ่ะ ดีแระ เพราะ 95 โซ จะกัดกร่อนสายน้ำมันไปเรื่อย ๆ 4. จากการตรวจเช็คที่ศูนย์ใหญ่ (สำโรง) ช่างลงความเห็นว่า ควรจะต้องนำรถเข้าตวรจเช็คทุก ๆ 4,000 โล น้ำมันเครื่องขยันเปลี่ยน 5. อย่าวิตก และคิดไปเองเสมอ มีปัญหาให้ปรึกษาช่าง เหอๆ แร๊งง... ก็ยินดีน้อมรับฟังคับ ไงต่อจากนี้ก็จะหมั่นดูแลเจ้าลูกชายให้ดีกว่านี้ จะได้ไม่ต้องมานั่งคิดมากอีก อิอิ ขอบคุณทุกความเห็นน๊าค้าบบ l13.
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
levis702
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 25, กันยายน 2010, 04:58:58 PM » |
|
ความเชื่อแบบนี้ยังมีอยู่อีกหรือเนี๊ย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
KAATO
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 25, กันยายน 2010, 05:05:58 PM » |
|
ความเชื่อแบบนี้ยังมีอยู่อีกหรือเนี๊ย
5555+++ ช่างศูนย์ไม่ได้ฟันธงแล้วพี่ เรียกว่า ฟันหัวแบะ ใช้แกส95มา5ปีแล้ว ท่อยางต่างๆยังดีอยู่เลย เครื่องนิ่งไม่สะดุด มีแอบใช้ E20 อยู่เนืองๆ ก็ยังชิวๆ ลองหาร้านนอกดูนะ จขกท.
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
levis702
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 25, กันยายน 2010, 05:24:26 PM » |
|
ความเชื่อแบบนี้ยังมีอยู่อีกหรือเนี๊ย
5555+++ ช่างศูนย์ไม่ได้ฟันธงแล้วพี่ เรียกว่า ฟันหัวแบะ ใช้แกส95มา5ปีแล้ว ท่อยางต่างๆยังดีอยู่เลย เครื่องนิ่งไม่สะดุด มีแอบใช้ E20 อยู่เนืองๆ ก็ยังชิวๆ ลองหาร้านนอกดูนะ จขกท. นั้นแลโต้พี่หละงงเลย nooooo
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
VaVaX2
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 25, กันยายน 2010, 10:40:22 PM » |
|
:oiuiอะไรๆก็โทษแต่น้อง โซฯ ของเราตลอดไม่รู้ว่าช่าง 0 โกรธแค้อะไรกับน้อง โซฯก็ไม่รู้ คบกับน้อง โซฯ มาตลอดไม่เห็นเป็นอะไรเลย l13
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
peak_koong
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 26, กันยายน 2010, 12:19:38 AM » |
|
ความเชื่อแบบนี้ยังมีอยู่อีกหรือเนี๊ย
คับ ผมก็บอกตรง ๆ ว่าไม่ค่อยมีความรู้เรื่องเครื่องยนต์เท่าไหร่ ถึงได้ถามท่าน ๆ แต่ดูเหมือนกับว่าผมโง่ใช่มั๊ยคับ ที่เชื่อคนที่เรียกว่า ช่างศูนย์ ผมลงแรงขี่จากดอนมือง ไปหาศูนย์ใหญ่ที่สำโรง เพราะคิดว่าช่างที่นีน่าจะให้คำตอบที่ดีกว่าช่างศูนย์ทั่ว ๆไป ผมไม่รู้หรอก ว่าอะไรที่เค้าว่ามา มันดี หรือไม่ดี เค้าแนะนำ ผมก็ฟัง แต่ก็ฟังแบบมีเหตุผลอ่ะคับ ประมวลผลจากรถของเราแล้วก็คำพูดของเค้า ผมก็ไม่รู้นะครับ ผมเพิ่งได้มาขี่ CBR ได้ไม่นาน แต่ใจรักมานานแล้ว ปัญหาต่าง ๆ ที่เกิด ผมเองก็ไม่รู้ว่า มันจะเป้นเหมือนกันทุกคันมัย จึงได้เกิดคำถามมากมาในการดูแลรักษา ไงก็ขอบคุณละกันคับ สำหรับคำตอบของทุกท่าน ต่อไป ผมคงจะเชื่อตัวเองมากกว่าแล้ว คงไม่ปรึกษาใครแล้วหล่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
km/h
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 26, กันยายน 2010, 12:29:56 AM » |
|
ใจเย็นค้าบ :-\
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AXA
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 26, กันยายน 2010, 01:16:19 AM » |
|
ตอนนี้ใช้อี20สลับโซ95ไม่มีปญหาอะไรนะ :D
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|