chobang
|
|
« เมื่อ: 12, พฤษภาคม 2010, 05:11:22 PM » |
|
ขอถามนิดครับ การอัพไซด์ที่ปลอดภัยในปลอกสูบเดิมกับการที่ยังสามารถใช้ในชีวิตประจำวันได้ คือที่ ขนาด 66 mm ถูกไหมครับโดยจะเหลือปลอกสูบอยู่ที่ 2.5 mm ที่ไซด์ 66 ถ้าแคมเดิม กำลังเครื่องจะสูงขึ้นที่ย่านความเร็วรอบเดิม โดยที่ กราฟแรงม้าแรงบิดยังคงเป็นรูปทรงเดิม แต่สูงขึ้นถูกหรือเปล่าครับ ขอคำแนะนำเรื่อง- ขนาดนมหนูคาร์บูร์เอนโปรสำหรับลูกไซด์นี้หน่อยครับ การทำเทปเปอร์ที่ปากคาร์บู ควรทำขนาดกี่ มิล แล้วส่งโรงกลึงทั่วไปได้เลยไหมครับ ถ้าลงทุนใช้ลูกฟอร์จด้วยน้ำหนักที่เบาและแรงเสียดทานลดลงจะทำให้รอบมาไวขึ้นเยอะถูกไหมครับและเทียบกับกึ่งฟอร์จเป็นยังไงครับ ถ้าต้องการเพิ่มแรงอัดในกระบอกสูบอีกสามารถปาดเสื้อสูบออกอีก 1-2 มิลได้ไหมครับ ขอประสบการณ์พี่ๆที่เคยเปลี่ยนแคมว่าแคมองศาต่ำลงยกสูงขึ้นจะทำให้กำลังรอบต่ำเสียไปหรือเปล่าครับ แล้วรอบสูงแรงขึ้นแต่ย่านกำลังแคบลงไหมครับ ถ้าแรงบิดมากขึ้นเราสามารถลดอัตราทดลงโดยที่ยังได้อัตราเร่ง(ความตึงมือ)เท่าเดิมแต่ความเร็ว ณ แต่ละรอบเครื่อง สูงขึ้นถูกไหมครับ การอัพไซด์ทำให้เครื่องสั่นมากขึ้นไหมครับ
แนะนำมาเรื่องอื่นที่ควรรู้ในการอัพไซด์ทีครับ อยากให้กระทู้นี้เป็นแนวทางให้คนที่ต้องการอัพไซด์ และพี่ๆๆที่มีประสบการณ์กรุณาอย่าแอ๊บครับ ช่วยแบ่งปันความรู้ให้น้องๆๆที :P :P :P
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chobang
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 12, พฤษภาคม 2010, 05:13:52 PM » |
|
ปล. ทำแล้วจะวิ่งแซงพวกวิ่ง 180 ได้ไหมอ่ะครับ อิอิ
ข้อนี้ไม่ต้องตอบน่ะครับอำเล่น
l7 l7 l7
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pong212
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 12, พฤษภาคม 2010, 06:02:14 PM » |
|
ทำแล้วใช้งบประมาณเท่าไหร่ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ballcbr
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 12, พฤษภาคม 2010, 06:08:59 PM » |
|
ขอโทษน่ะครับ ไม่มีใครแอ๊บหรอก บอกได้เลยว่า ในกลุ่มมีไม่กี่คันที่ทำแบบเป็นเรื่องเป็นราว และคนที่ทำก็ไม่สามารถบอกได้ว่าจะต้องทำ อะไรยังไงเพราะเค้าให้ช่างทำ และของแบบนี้มันรายละเอียดเยอะถึงให้คนเก่งๆมาตอบ 1 2 3 ทำแบบนี้ๆๆๆน่ะ ก็คงลงมือทำด้วยตัวเอง ยากเพราะฉนั้นเอาเงินใส่กระเป๋าวิ่งเข้าหาร้านเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chobang
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 12, พฤษภาคม 2010, 06:16:13 PM » |
|
ครับพี่บอล แค่มาถามเอาประสบการณ์พี่ๆๆไว้ กลัวถ้าทำแล้วเด๋วบานปลายครับ
:( :( :(
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jackmania
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 12, พฤษภาคม 2010, 06:29:26 PM » |
|
ขอเทียบ ลูกเดิม กับลูก 66 น๊ะคับ ในกรณี แคมเดิม กล่องเดิม
ถ้าเทียบอัตราเร่ง ลูก 66 จะทำอัตราเร่งได้ดีกว่า ถ้าเทียบย่านความเร็ว ลูกเดิม มีโอกาศทำความเร็ว ได้สูงกว่า
อย่าเพิ่งงง เด๋วมาตอบ เหอๆๆ งานเข้า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
!!!CBR150+ คันนี้ไม่ต้องกินข้าวลิง!!! !!!CBR150CLUB!!!กลุ่มเพื่อแสวงหากำไร(ชีวิต)และแสวงหาผลประโยชน์(ทางด้านจิตใจ)!!! BIKER จิตวิญญาณของชาวสองล้อ ไม่ว่าจะล้อเล็กหรือล้อใหญ่ จะร้อย จะกี่พัน ซีซี หัวใจของเราชาวสองล้อ ก็ยังจะทุ่มเทให้กับสองล้อที่เรามี แล้วเราจะดูถูกกันเพื่ออะไร ในเมื่อเราก็มีสองล้อเท่าๆกัน >>>JackMaNiA<<< ppk_jf@hotmail.comhttp://JackMaNia.hi5.com (กำลังทำให้มันดูดี) คำเตือน : " การมียานพาหนะ ทำให้ความสามารถในการดื่มสุราน้อยลง "
|
|
|
KAATO
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 12, พฤษภาคม 2010, 06:32:25 PM » |
|
1.เตรียมเงิน 2.เข้าร้านพี่ต้น 3.โดนพี่ต้นว่านิดๆหน่อยๆ ของเดิมมันดีอยู่แล้วจะไปทำมันทำไมห๊าาา แน่ใจนะว่าจะทำจริงอ่ะ ถ้าจะทำก็ทำให้ได้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ballcbr
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 12, พฤษภาคม 2010, 06:32:41 PM » |
|
>yes ก่อนอื่นต้องหาขอบเขตุของความต้องการทำครับจะทำให้รถเป็นแบบไหน อย่าทำตามกระแส เพราะมันจะไม่จบ และก็อย่าทำ ไปแข่งบนท้องถนนเพราะเราไม่สนับสนุน แค่ทุกวันนี้ยังมีสมาชิกบางคนแยกแยะไม่เป็นว่า ระหว่างขับรถเร็ว กับขับกวนเมือง( แว๊นซ์ ) พวกพี่ยอมรับว่า เวลาไปท่องเที่ยวก็มีบางที่ขับเร็ว เพราะบางทริปเราไม่ค้าง หรือระยะทางยาวต้องทำเวลา แต่ก็ขับเป็นแถวเป็นขบวน ไม่ทำให้รถที่ใช้ร่วมถนนเดือนร้อน ( หรือเดือนร้อนน้อยสุด ) และส่วนใหญ่ก็รถเดิมๆครับ และก็มีบางส่วนที่คว้านเปลี่ยนลูกตามอายุการซ่อม หรืออาจมีทำชัก เพื่อเพิ่มกำลังเพราะน้ำหนักตัวมาก ก็อยากให้ทบทวนดูครับว่า อยากให้รถคันเก่งของน้องเป็นยังไง
ส่วนที่วิ่งแซงรถที่วิ่งได้180 รถคันที่ว่าคือรถอะไร?
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
KAATO
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 12, พฤษภาคม 2010, 07:05:10 PM » |
|
คนที่ทำแล้ว มักจะพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เดิมๆ ดีสุด เหนียวสุด
เคยเห็นเดิมๆซ้อน2แต่วิ่งดีกว่ารถทำมาหลายคันเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
NONG 278
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 12, พฤษภาคม 2010, 07:49:23 PM » |
|
>yes
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
////////////////หนูจะเป็นลูกที่ดีของพ่อ และผมจะเป็นพ่อที่ดีของลูก/////////////////
|
|
|
Jason600
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 12, พฤษภาคม 2010, 08:12:53 PM » |
|
ตั้งแต่เล่นอยู่ที่นี่ยังไม่เคยอ่านว่าทำมาแล้วดีเลยสักคน มีแต่บอกว่ากลับไปได้เอารถเดิมดีกว่า อันนี้แค่สงสัยนะครับ รถเดิม+ทดเสตอร์+ท่อ+คาร์บูNโปร จูนดี เทียบกับ รถทำup cc+ทดเสตอร์+ท่อ+คาร์บู จูนดี มันจะต่างกันเยอะไหมครับ เคยอ่าน Ninja250+ กล่องจูนหัวฉีด + ท่อFull systemทั้งใบ + ทดเสตอร์ วิ่งได้ประมาณ 185 ( ของเดิมสุดที่ 165-175 แล้วแต่คนขี่ ) ดูแล้วมันยังต่างไม่มากเท่าไหร่นะครับ แต่ผมไม่รู้อัตราเร่งอาจจะดีแบบคนละเรื่องก็ได้ l3
อยากขี่ไป 180 ความเร็วจริง ก็ซื้อ Ninja250+ท่อ หรือไม่ก็ 400cc ไปเลยได้เห็นแน่นอน ไม่พอก็เล่นตัว 600cc วิ่งไป260เลยครับ 555 ล้อเล่นนะครับ :P
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
VaVaX2
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 12, พฤษภาคม 2010, 08:14:13 PM » |
|
คนที่ทำแล้ว มักจะพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เดิมๆ ดีสุด เหนียวสุด
เคยเห็นเดิมๆซ้อน2แต่วิ่งดีกว่ารถทำมาหลายคันเลย
>coooool
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ballcbr
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 12, พฤษภาคม 2010, 08:29:49 PM » |
|
จากคุณ Jason600 สงสัยก็คงจะตอบได้ว่า การทำรถมันมีหลายลักษณะ แต่หลักๆที่จะยกตัวอย่างมาได้ก็คือ 1.ทำเพื่อให้มีอัตราเร่งที่ดีกว่าเดิมในเเชิงการขับขี่ปกติ 2.ทำเพื่อให้มีอัตราเร่งที่ดีกว่าเดิมในเชิงการแข่งขัน พร้อมขยายความจุเพื่อมีความเร็วสูงสุดที่เพิ่มขึ้น
การนำเงินจำนวนหลายพันบาท จนถึงหลักหมื่นมาทำรถโดยที่ตัวเองไม่รู้ความต้องการของตนอาจทำให้เกิดความเซ็งเมื่อได้รถกลับมา เพราะรถแต่ง มันจะไม่มีช่วงความเร็วเหมือนรถปกติ เพราะมันจะมีความเร็วหรือกำลังที่ดีในช่วงรอบการทำงานเฉพาะ และโดยเฉพาะ รถในคลาส 150-250 จะทำความเร็วได้เกิน 180 ก็ตาม มันก็ไม่สามารถแช่ยาวได้เหมือน รถ 400CC ขึ้นไปได้ แต่ด้วยที่ลักษณะ บุคลิคของผู้ใช้รถในเมืองไทย มีรถพิกัดไม่เกิน 150 ให้ใช้ได้สดวกมือกว่า และก็รักที่จะแต่งรถของตนให้มีสมรรถนะที่ดีกว่าเดิม ซึ่งผมก็เคยถามหลายๆท่านว่า แล้วทำไมไม่เล่นตัวใหญ่ๆไปเลยดีกว่าล่ะ เค้าก็บอกว่าทำรถเล็กๆให้วิ่งได้เร็วเค้าภูมิใจกว่า
และที่เป็นความจริงอย่างที่สุดคือ รถแต่งมันยังไงก็ไม่ใช่รถเดิม การผลิตรถแต่ล่ะรุ่นก็ทำชิ้นส่วนภายใน+ภายนอก มาเพื่อรองรับ สมรรถนะในระดับหนึ่ง แต่เมื่อปรับแต่งให้มันมากกว่าปกติก็เหมือนให้มันทำงานหนักว่าเดิมมันก็อำลาโลกไปไวกว่าเดิมเป็นสิ่งที่พบได้ บ่อยและอีกอย่างเมื่อเดินทางท่องเที่ยวมันเกินความจำเป็นและขับไม่สนุกเหมือนรถเดิม เพราะคุณไปเป็นกลุ่มไม่ใช่นึกจะบิดก็บิด จะช้าก็ช้า จึงมีแต่คนบอกว่า ทำแล้วไม่ดีกว่ารถเดิมๆ ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pong212
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 12, พฤษภาคม 2010, 09:06:59 PM » |
|
คุ้มไหมครับ เสียตัง เป็นหลายพันหรืออาจถึงหมื่น ได้ความเร็วมาอีก 20-30 กม./ชม เช่นรถเดิมวิ่ง 140-150 แต่งแล้วเพิ่มเป็น 160-180(น้อยคันที่จะถึงนะผมว่า 180) ถึงรถวิ่งถึงแต่ช่วงล่างไม่ไหวก็อันตรายนะครับ อีกอย่างรถก็ไม่ได้อกแบบมาให้ทนขนารองรับรอบเครื่องสูงขนาดนั้น ความเร็วปกติในการเดินทางผมว่าน่าจะไม่เกิน 120 คงเต็มที่แล้วล่ะครับ เร็วกว่านี้สงสารรถด้วย เปลืองน้ำมัน และอันตรายด้วยนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
novelty
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 12, พฤษภาคม 2010, 09:40:58 PM » |
|
ของผมลงลูกเป็น 65.5 ใส่ Npro ใช้ E20 ใช้งานทุกวัน ได้เต็มที่ 160 ครับ เทียบกับคันอื่น อัตราเร่งดีกว่าอย่างเห็นได้ชัดครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Aek D-Zan
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 12, พฤษภาคม 2010, 10:07:43 PM » |
|
ทำไมคนเราชอบวัดกันที่ความเร็วสูงสุด แต่ไม่คิดจะทำรถให้ขี่สนุกกันบ้างหว่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รถน่ะ ไม่แต่งอ่ะ เสียใจ แต่แต่งอ่ะเสียตังค์ อิอิUploaded with ImageShack.us
|
|
|
PaTZa
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 12, พฤษภาคม 2010, 10:21:10 PM » |
|
:fdwrt :fdwrt :fdwrt
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ONITSUKA
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 12, พฤษภาคม 2010, 10:22:17 PM » |
|
l2 l2 l2 l2
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
black sheep
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 12, พฤษภาคม 2010, 10:30:10 PM » |
|
:-\ ยาวปายยยย ยาวปายยย กระทู้สายตำนาน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Dewz
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 12, พฤษภาคม 2010, 11:02:57 PM » |
|
เรื่องอย่างนี่ไม่ลองปรึกษาอาจารย์ดูหล่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|