Golf410spk
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: 21, มีนาคม 2013, 05:39:16 PM » |
|
100-110 ประหยัด
>yes >yes >yes
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
HYME637
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: 21, มีนาคม 2013, 09:52:57 PM » |
|
100-110 นี่คือความเร็วหรือว่า CC ครับ l11
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Leon Kennedy
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: 21, มีนาคม 2013, 10:39:00 PM » |
|
ผมไม่เน้นประหยัดผมขอให้ถึงที่หมายไวๆก็พอแระเพราะขับนานๆมันเหนื่อย :-X
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
paladincyber
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: 22, มีนาคม 2013, 12:10:44 AM » |
|
ผมไม่เน้นประหยัดผมขอให้ถึงที่หมายไวๆก็พอแระเพราะขับนานๆมันเหนื่อย :-X
ถึงไวก็ดีครับ แต่ขับให้ประหยัดน่ะ มันดีอีกอย่างคือ รถของท่านจะไม่เข้าอู่ไวครับ !weedwiew
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
benzino
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 22
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: 22, มีนาคม 2013, 12:26:11 AM » |
|
เพชรบุรี-หาดใหญ่ ขาไปมีน้องติดรถไปลงชุมพรด้วย วิ่งเฉลี่ย 95 ตลอด ช่วงมีคนซ้อน+ของเต็มที่ การพักและเติมน้ำมันทุก 200โล (2 ครั้งถึงชุมพร) เติม 220(e20) กับ 240(95โซ) บาทครับ ระยะทางที่เหลือชุมพร หาดใหญ่ วิ่งคนเดียว พักไป 3 รอบ เพราะหิวข้าวกระทันหันเลยไม่ได้ทำตามแผน 200 โลพักเติมน้ำมัน 1 รอบ แต่คิดๆแล้วประมาน 36 โล/ลิตรครับ
ขากลับคนเดียวยาวหาดใหญ่-เพชรบุรี พัก 3 รอบในทุก 200 โล เติมน้ำมันรอบนึงอยู่ในช่วง 200-220 บาท ครับ ความเร้ว 102-105 ครับ
พรุ่งนี้จะได้สเตอร์หน้า 15 มาใส่ครับแต่สเตอร์หลังเดิม แล้วคืนวันอาทิตย์มีทริปวิ่งลงสิงคโปร์ อัตรการกินน้ำมันเป็นไงจะมาแชร์ให้ได้ฟังครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
่jacky1974
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 20
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: 22, มีนาคม 2013, 02:45:00 AM » |
|
ถ้าขับไกล้ๆ ตั้งรอบเดินเบาต่ำๆ ปล่อยคลัชท์ไหลเอา จะช่วยเพิ่มความประหยัดได้ครับ ไม่ต้องเปิดคันเร่ง ถ้าต้องขับไกลๆ ก็ทำไงก็ได้ให้รอบต่ำสุดครับ ถ้าลงเนินก็ดับเครื่องกำคลัชท์ไหล ทดสเตอร์ 15-36 ความเร็ว 1000 รอบอยู่ที่ 5 พันนิดๆ
ดับเครื่องไหลลงเนินระวังตอนเบรกน่ะครับ เกิดฉุกเฉินขึ้นมาเบรกอย่างเดียวจะไม่ทันการน่ะครับพี่ อันตรายมากครับ > ไช่ แล้ว อันตรายมากๆ ไม่แนะนำ นะ ฮะ จากประสบการณ์ :P :P :P :P เมื่อก่อนติดนิสัยกำคลัชเข้าโค้งเพราะมันชืวดี พอมาขับ 250 เลิกครับต้องใช้เครื่องยนต์ช่วยเบลคไม่งั้นหลุด โปรดอย่าดับเครื่องครับประหยัดกว่ากันไม่เท่าไรหรอก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
bankzakab
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 1
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: 24, มีนาคม 2013, 05:59:57 AM » |
|
ความเร็ว ไม่ เกิน 120 กำลัง ดี ครับ รอบ ก็ ประมาณ 7000 โอครับ ก็ มี เร่ง 140 + บ้าง แฮะๆ ผมจับได้ ประมาณ 30km/l ครับ (โซฮอล95)
ยิ่งน้ำมันเครื่องใหม่ ๆ ด้วย พึ่ง ถ่ายมา 300 โล ครับ ใช้ คลาสตอล พาวเวอ 1
ประหยัด น้ำ มัน ได้ เยอะ ครับ ลองมาแล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Prasertpor
|
|
« ตอบ #27 เมื่อ: 28, มีนาคม 2013, 11:50:08 PM » |
|
วิ่ง เกียร์ 6 รอบเครื่องอยู่ที่ 4 พัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ขี้เมาใจดี
|
|
« ตอบ #28 เมื่อ: 29, มีนาคม 2013, 12:10:54 AM » |
|
l8 ลงเนิน ดับเครื่อง กำคลัช !dead
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
PezZiie
|
|
« ตอบ #29 เมื่อ: 29, มีนาคม 2013, 12:40:13 AM » |
|
ถ้าขับไกล้ๆ ตั้งรอบเดินเบาต่ำๆ ปล่อยคลัชท์ไหลเอา จะช่วยเพิ่มความประหยัดได้ครับ ไม่ต้องเปิดคันเร่ง ถ้าต้องขับไกลๆ ก็ทำไงก็ได้ให้รอบต่ำสุดครับ ถ้าลงเนินก็ดับเครื่องกำคลัชท์ไหล ทดสเตอร์ 15-36 ความเร็ว 1000 รอบอยู่ที่ 5 พันนิดๆ
ประหยัดก็ต้องอยู่บนพื้นฐานของความปลอดภัยนะคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
-..ไม่หล่อ ไม่เท่ห์ แต่จน..-
|
|
|
Zanarkand
|
|
« ตอบ #30 เมื่อ: 29, มีนาคม 2013, 08:50:33 AM » |
|
สงสัยตรง ขับใกล้ๆกำคลัชปล่อยไหล... มันจะไม่เป็นไรเหรอครับ เห็นเคยอ่านเจอในกระทู้นึงบอกว่า กำคลัชปล่อยไหลไม่ดี
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
KAATO
|
|
« ตอบ #31 เมื่อ: 29, มีนาคม 2013, 04:33:02 PM » |
|
สงสัยตรง ขับใกล้ๆกำคลัชปล่อยไหล... มันจะไม่เป็นไรเหรอครับ เห็นเคยอ่านเจอในกระทู้นึงบอกว่า กำคลัชปล่อยไหลไม่ดี
กำคลัชปล่อยไหล ไม่ใช่เรื่องร้ายเสมอไปครับ
มาทำความเข้าใจกันใหม่
กำคลัชปล่อยไหลที่ rep บนๆ พูดถึง หมายถึงว่า ขับเรื่อยๆกินลม ไปใกล้ๆ ก็ใช้ไหลรถ ประหยัดน้ำมันเอา ลดการออกตัวแรงๆ และเบรคบ่อยๆ ก็ประหยัดได้
กำคลัชปล่อยไหลที่ความเร็วสูงๆ ถ้าถนนโล่ง มันก็โอเคนะ แต่ถ้าถนนรถเยอะ มันจะทำให้ล้อล็อคเมื่อปล่อยคลัชกะทันหันเพื่อเอนจิ้นเบรค อันตรายมันอยู่ตรงนี้
กับอีกกรณี กำคลัชปล่อยไหลในโค้งความเร็วสูง เมื่อปล่อยคลัช อาจจะไถลออกข้างได้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ไอศกรีม
|
|
« ตอบ #32 เมื่อ: 29, มีนาคม 2013, 04:42:47 PM » |
|
>yes >yes >yes
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Herulaya
|
|
« ตอบ #33 เมื่อ: 30, มีนาคม 2013, 12:38:10 AM » |
|
เอาจริงๆมันบอกเป็นความเร็วไม่ได้หรอกครับว่าต้องวิ่งที่เท่าไหร่ถึงจะประหยัด Loadรถแต่ละคันมันแตกต่างกัน อีกทั้งยังมีเรื่องอัตราทดอะไรต่างๆนาๆ วิ่งให้ประหยัดที่สุดคือ ใช้คันเร่งให้น้อยที่สุด(องศาการเปิดคันเร่ง) ยิ่งเปิดน้อยเท่าไหร่มันก็ยิ่งจะจ่ายน้ำมันน้อยและประหยัดเท่านั้น รอบเครื่องเท่าไหร่ดีก็พยายามวิ่งให้อยู่ในย่านกำลังไว้ ใช้ความเร็วให้สัมพันธ์กับเกียร์และรอบเครื่อง เกียร์6 วิ่ง40 รอบ 4000 แต่เปิดคันเร่งเกือบหมดปลอกแบบนี้ก็ไม่ประหยัดกว่า เกียร์1ที่ครึ่งคันเร่งหลอกครับ แต่ถ้าเปิดคันเร่งเท่ากันแล้ว รอบเครื่องที่ต่ำกว่าอันนั้นอัตราการสิ้นเปลืองก็จะดีกว่าครับ..... l13 ไม่เกิน 100 ครับ ผมขับ ระยะทาง 440KM จากดอนเมือง ไป จว. ขอนแก่น อ.ชุมแพ เติมแก๊ส 91 ไป 400 เหลือ dance
คนชุมแพหรอครับผมก็อยู่ชุมแพครับ ผมจากศรีราชาไปชุมแพ กี่โลไม่รู้ครับ แต่E20ถังเดียวเหลือๆถึงหน้าบ้านกระพริบพอดี
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
amulet_bb
|
|
« ตอบ #34 เมื่อ: 31, มีนาคม 2013, 12:06:46 AM » |
|
ส่วนผมขอโชว์หน่อยครับ ผมขับจากกรุงเทพ - ลพบุรี ที่ระยะทางประมาณ 240 กิโลนิดๆ หลังออกจากรังสิตเเล้วใช้ความเร็วเฉลี่ยอยู่ที่ 140-160 ออกจากตัวเมืองสระบุรี ซัดไปที่ 155-160 จนถึงบ้านที่ลพบุรี ระยะทางนี้ประมาณ 70 กิโลครับ หลังจากนั้นเข้าปั๊มเติมน้ำมันเเละคำนวณจำนวนน้ำมันที่หายไป ปรากฏว่า ใช้น้ำมันไป 23km/ลิตร สำหรับผมถือว่าซดบรรลัยเลยครับ
หลังจากนั้นขากลับใช้เส้นทางเดิม ไม่กล้าซัดเเล้วกลังเปลืองครับ คราวนี้ลองขับด้วยความเร็วเฉลี่ย 90-100 มี 120 บ้างในช่วงเร็งเเซงเทาเท่านั้น เมื่อถึงบ้านที่ กทม.เเล้วไปเติมน้ำมันหาค่าน้ำมันที่หายไป ปรากฏว่าน้ำมันในถังหายไปเเค่ 5 ลิตรเท่านั้น ผมเติมน้ำมันเเก็สโซฮอล 95 ตอนนั้นราคาลิตรละ 38 บาทเป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 195 บาท วิ่งในระยะทางทั้งหมด 240 กิโลเมตรโดยประมาณ การเดินทางครั้งนี้ น้ำมัน 1 ลิตร ทำระยะทางได้ 49 km/ลิตร โอ้วเเม่เจ้า มันช่างต่างจากตอนเเรกเหลือเกิน :P
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
amulet_bb
|
|
« ตอบ #35 เมื่อ: 31, มีนาคม 2013, 12:12:22 AM » |
|
^ ^ เเก้ไขข้างบน ระยะทางที่ทำได้ตอนท้าย คือ 41km/ลิตร ครับ ไม่ใช่ 49 ครับผม ;D
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
deksapa1
เริ่มติดใจในการขับ CBR
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 34
มือใหม่หัดขับ หัดเรียนรู้
|
|
« ตอบ #36 เมื่อ: 12, กรกฎาคม 2013, 05:50:01 AM » |
|
100-110 ประหยัด
เห็นด้วยครับ แต่จังหวะถนนว่างๆนี่มันห้ามใจไม่ไหวจริงๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
communise
แฮปปี้แลนด์ สาย 1 บางกะปิ
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 76
|
|
« ตอบ #37 เมื่อ: 15, กรกฎาคม 2013, 12:18:30 AM » |
|
อ่า อีกหนึ่งความเห็นคับ 100-110 เป็นช่วงที่ความเร็วกำลังดีและประหยัดคับ แต่ พอเติมเบนซิน 95 ไป เต็มถัง มันไม่ใช่ล่ะต้องลองซะหน่อย 5555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
RIMPAC
|
|
« ตอบ #38 เมื่อ: 15, กรกฎาคม 2013, 07:24:24 AM » |
|
ขับในกรุงเทพฯช่วงรถใหลๆก็ประมาณ 100-110 ครับ ช่วงทางโล่งๆหน่อยก็ 145 ก็ขึ้นได้แบบง่านๆไม่ต้องลากยาวก็ต้องผ่อนแล้ว ทางหมด ส่วนทางยาวๆแบบต่างจังหวัดยังไม่เคยลองครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|