CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากปรับปรุงช่วงล่าง เผื่อได้ไปขี่Honda Racing School ของชาว CBRsCLUB  (อ่าน 1593 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
wheelin
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 54


อีเมล์
« เมื่อ: 22, กันยายน 2015, 10:57:53 PM »

ขอคำแนะนำครับ ว่าควรจะแต่งอะไรก่อน ระหว่างตัวกันสะเทือนทั้งตะเกียบหน้าและโชคหลัง หรือยางที่ดีขึ้นครับ? หากถามว่า ทำไมไม่ทำทั้งสองอย่างไปเลย ผมอยากจะเปลี่ยนที่ละส่วนก่อน เพื่อจะได้ทราบว่า เปลี่ยนแล้วดีขึ้นอย่างไรครับ ช่วงล่างและยางของเดิมติดรถ ใช้ไปแล้ว>10,000กิโลนิดๆ สภาพยังOKอยู่ครับ ระบบกันสะเทือน เล็งของYSSครับ แต่ก็ชำเลืองของgaziด้วยครับ ยางก็IRCวิงเรสซิ่ง (wing racing) ป้ายเหลือง
มีอะไรแนะนำได้หมดครับ แม้จะไม่ใช่ที่ผมถามมา จะได้เอามาประเทืองปัญญาครับ
บันทึกการเข้า

Pongpang
CBRsCLUB @ Lampang
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,914


« ตอบ #1 เมื่อ: 22, กันยายน 2015, 11:12:51 PM »

หากระบบกันสะเทือนยังอยู่ในสภาพที่ ok อยู่...เปลี่ยนยางดีกว่าครับ
หาก อยากได้หนึบๆ ก็ใส่รุ่นที่อยากใส่นั่นแหละครับ (เคยได้ยินมาว่ายางรุ่นนี้หมดไว)
เท่านี้เรื่องการยึดเกาะก็ดีกว่าเดิมแล้วล่ะครับ (ถนนในสนามเค้า ok กว่าถนนที่เราใช้ทุกๆวันซะอีก)
หากมีเงินเหลือ ก็จัดโช้คหลังรุ่น ที่ปรับละเอียดๆไปเลย
โช้คหน้า ค่อยไปปรับเซ็ท น้ำมันใหม่อะไรประมานนี้ล่ะครับ

รอท่านผู้ชำนาญคนต่อไปมาแนะนำนะครับ
บันทึกการเข้า
หมาเฝ้าบอร์ด
ครอบครัวมาก่อนเสมอ
CBR Moderator
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,594


นี้มันลูกลิงชัดๆ

819078776 thahnandorn@hotmail.com cbr150club.com cbr150club.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: 22, กันยายน 2015, 11:30:12 PM »

อันนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ ไม่ได้ตำหนิ
ผมว่าไม่เกี่ยวซักเท่าไหร่หรอกครับ ถ้าคิดว่าจะแต่งรถเพื่อเพิ่มสมรรถนะในการขับขี่ เพียงเพื่อจะเอาไปใช้ในสนาม หลักๆแล้วมันมาจากพื้นฐานการขับขี่ของเจ้าของรถมากกว่า ว่ามีทักษะควบคุมรถดีเเค่ไหน ต่อให้ใส่อะไหล่เทพแต่พื้นฐานไม่แน่น ยังไงก็ล้มก็คว่ำก็แถครับ ยกตัวอย่างให้เห็นภาพง่าย อย่างในคลิปนี้ ครูฝึกไม่ใด้ใช้ยางเทพโช็คเทพเลย ของเดิมติดรถล้วนๆ (แต่พื้นสนามกับพื้นถนนจริงคนล่ะอย่างกันครับ) พื้นฐานดีไม่จำเป็นต้องมีออฟชั่นเสริม ขี่ยังไงก็ไม่ล้ม ครูฝึกกล่าวมาครับ
<a href="http://www.youtube.com/v/0q8y_1llvEo" target="_blank">http://www.youtube.com/v/0q8y_1llvEo</a>
แต่ถ้าคิดว่าจะเปลี่ยนเพื่อเอาไปใช้ในชีวิตประจำวัน แต่ใช้ในสนามคือผลพลอยได้ แนะนำให้เปลี่ยนยางก่อนครับ


บันทึกการเข้า

wheelin
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 54


อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: 23, กันยายน 2015, 12:25:41 AM »

ขอบคุณทุกคำแนะนำครับ อันที่จริง ผมพอมีพื้นฐาน จากการแข่งโกคารร์ทมาก่อนครับ และเคยเอา993Targa+EVO6(แปลง)ไปขับบนสนามพีระ และGhibli Coupeที่สนามนครชันศรีมาก่อนครับ แต่ห่างเหินการขี่จยย.ไปเป็น(หลาย)10ปี และไม่เคยขี่จยย.บนแทรกด้วย  เคยอ่านเจอฝรั่งบอกว่า ปรับปรุงตะเกียบหน้าและโชคหลังดีๆ จะร้องอยากเปลี่ยนยางเลย  จึงมาซึ่งคำถามนี้ครับ
บันทึกการเข้า
wheelin
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 54


อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: 23, กันยายน 2015, 12:46:52 AM »

อ้อ! การขี่จยย.ของผม เพื่อความบันเทิงเท่านั้นครับ คิดว่าคงไม่ใช้สำหรับชีวิตประจำวัน ถ้าจะไปซื้อของปากซอย เอาจักรยานถีบไปสะดวกกว่าครับ  คาดว่า50%คงอยู่บนแทรก  ไม่ได้คิดจะเป็นนักแข่งครับ แต่เกรงว่า การขี่บนถนนเมืองไทย มันไม่ค่อยปลอดภัย หากจะขี่>75% ของความสามารถตนเองและรถครับ
ปล. รถCBR150Riคันนี้ จะใช้เป็นรถครู เพื่อฝึกไปขี่ระดับCBR500Rรือสูงกว่านั้น ต่อไปครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.069 วินาที กับ 25 คำสั่ง