หัวข้อ: เกี่ยวกับ Shell V-Power Gasohol 95 กับ CBR250 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Leon Kennedy ที่ 07, มกราคม 2013, 08:03:30 AM Shell V-Power Gasohol 95 มันใช้กับรถ CBR250 ได้เหมือนกับโซฮอล์ 95 ธรรมดาหรือเปล่าครับ ???
พอดีออกต่างจังหวัดแล้วลืมดูเกจน้ำมันจนใกล้หมดแล้วเห็นปั๊มเชลล์อยู่ใกล้ๆเลยเข้าไปเติมแล้วเด็กปั๊มถามว่ามีแต่ V-Power Gasohol 95 รถผมเติมได้ไหม ??? ผมก็งงๆว่ามันไม่เหมือนกันเหรอเลยไม่แน่ใจเลยไม่เติมขี่ต่อไปตายเอาดาบหน้าพอดีเจอปั๊ม ปตท. พอดีเลยรอดตาย l8 ผมเลยอยากทราบว่ามันใช้ได้เหมือนกันหรือเปล่าครับ จะได้ไปลองเติมดู รู้แต่ว่าราคามันแพงกว่า >eiei หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับ Shell V-Power Gasohol 95 กับ CBR250 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Herulaya ที่ 07, มกราคม 2013, 09:32:45 AM ก็แค่ชื่อทางการค้า PTT Blue InnovationE10 95 มันก็แค่ชื่อทางการค้าทั้งนั้น
เอาV Powerมากรอกใส่ขวดใส่ใสขายข้างกับPTT แล้วบอกว่ามันคือE10 95ทั้งคู่ คุณจะแยกมันออกไหม แค่ชื่อย่าไปสนใจมันมากยังไงๆมันก็ชนิดเดียวกัน หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับ Shell V-Power Gasohol 95 กับ CBR250 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: type96 ที่ 07, มกราคม 2013, 03:22:56 PM น้ำมันเชื้อเพลิงทุกยี่ห้อ เค้าจะผสมสารปรุงแต่ง(Additive)เข้าไปด้วยครับ แต่ละเจ้าเค้าก้จะมีสารเพิ่มคุณภาพแต่งต่างกันไปตามที่เค้าคิดกันมาได้ อย่าง PTT เป็นบลูอินโนเวชั่น คาลเท็กซ์เป็นเทครอน เป็นต้น ส่วนของเชลล์มันมีสองแบบในระดับน้ำมันเหมือนกันคือ FuelSave กับ Nitro + มีทั้งของเบนซินและดีเซล จากที่เคยลองตัวฟิวเซฟมันออกแบบสำหรับการประหยัดน้ำมัน คือประมาณว่าเติมหนึ่งลิตรวิ่งได้มากกว่าเดิมอะไรประมาณนั้น แต่สิ่งที่ศูนย์เสียไปคือ Performance หลัก เมื่อเที่ยบกับตัว Nitro+ ถ้าจำเป็นต้องเข้าเชลล์ต้องระบุไปเลยนะครับว่าจะเอา แก้ซโซฮอล 95 แบบฟิวเซฟหรือไนโตรพลัส แต่สุดท้ายจนแล้วจนรอดน้ำมันพวกแก้ซโซฮอลมันก็คล้ายๆกันหมดแหล่ะครับ คือน้ำมันเบนซิน 90% ผสมกับ แอลกอฮอล์ 10% ส่วนความชอบที่เหลือก็แล้วแต่ผู้ขับขี่เองว่าชอบของยี่ห้อไหน แต่ของ CBR ไม่แนะนำให้ลอง Fuelsave นะ เป็นไปได้ก็เอา Nitro+ ไปดีกว่า (ลองมาแล้วรอบนึงเข็ดเลย ถ้าเครื่องคาร์บูอาจไม่เห็นผลครับ ต้องเครื่องหัวฉีด !hoehoe)
หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับ Shell V-Power Gasohol 95 กับ CBR250 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: หมาเฝ้าบอร์ด ที่ 07, มกราคม 2013, 03:28:55 PM พิมฑ์ซะยาวตาลาย สรุปว่ามันก็เหมือนกัน <%6 <%6 <%6
หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับ Shell V-Power Gasohol 95 กับ CBR250 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: type96 ที่ 07, มกราคม 2013, 04:00:24 PM พิมฑ์ซะยาวตาลาย สรุปว่ามันก็เหมือนกัน <%6 <%6 <%6 แม่นแท้...ใส่รถวิ่งได้เหมือนกัน !goodjob แต่กำลังที่ได้เท่ากันอ้ะเปล่าอันนี้ไม่ฮู้น้ะ :-[ หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับ Shell V-Power Gasohol 95 กับ CBR250 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Leon Kennedy ที่ 07, มกราคม 2013, 06:59:04 PM ขอบคุณทุกท่านคร้าบบบบบ ;) ;)
ผมก็นึกว่ามันต่างกันแบบ 95 กับ 91 ไรประมาณนี้อ่ะคับ หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับ Shell V-Power Gasohol 95 กับ CBR250 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: PingGaPong ที่ 08, มกราคม 2013, 04:34:55 AM ขอบคุณทุกท่านคร้าบบบบบ ;) ;) ไม่ขนาดนน้านนนนนนนนนนนนนนนนน >%REDDผมก็นึกว่ามันต่างกันแบบ 95 กับ 91 ไรประมาณนี้อ่ะคับ หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับ Shell V-Power Gasohol 95 กับ CBR250 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: index_v3 ที่ 08, มกราคม 2013, 08:38:15 AM เติมได้ครับ
หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับ Shell V-Power Gasohol 95 กับ CBR250 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Artit ที่ 08, มกราคม 2013, 06:53:02 PM ขออนุญาตแชร์นะครับ เดิมได้ครับผมใช้อยู่ไม่มีปัญหา แต่ที่เคยใช้กับตัว 150 คาบูคันเก่าของผมระหว่างแก๊สโซฮอ 95 ธรรมดา กับตัวV พาวเวอร์ ตัวหลังวิ่งกว่าครับแต่มีปัญหาตรงแถวบ้านผมหาปั๊มเชลล์ยากครับ l8
หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับ Shell V-Power Gasohol 95 กับ CBR250 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Leon Kennedy ที่ 08, มกราคม 2013, 07:39:33 PM ขอบคุณครับ เด๋วจะไปลองเติม Nitro + ดูครับผม >coooool
หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับ Shell V-Power Gasohol 95 กับ CBR250 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Arruk ที่ 09, มกราคม 2013, 03:27:34 AM อ๊อกเทนเท่ากัน หรือใกล้เคียงกัน กับรถเดิมๆใส่ได้ทั้งนั้นแหละคร้าบ คุณสมบัติต่างกันที่สารที่เติมเข้ามา ให้ราคาแพงขึ้น 555+
หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับ Shell V-Power Gasohol 95 กับ CBR250 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Phyrail ที่ 11, มกราคม 2013, 01:43:37 AM จากที่เคยใช้งานจริง คอนเฟิร์มว่า V-power ดีกว่าครับ รอบติดมือขึ้นจึ๋งนึง :oiui
หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับ Shell V-Power Gasohol 95 กับ CBR250 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: skylinegtr02 ที่ 12, มกราคม 2013, 03:48:11 PM น้ำมันเชื้อเพลิงทุกยี่ห้อ เค้าจะผสมสารปรุงแต่ง(Additive)เข้าไปด้วยครับ แต่ละเจ้าเค้าก้จะมีสารเพิ่มคุณภาพแต่งต่างกันไปตามที่เค้าคิดกันมาได้ อย่าง PTT เป็นบลูอินโนเวชั่น คาลเท็กซ์เป็นเทครอน เป็นต้น ส่วนของเชลล์มันมีสองแบบในระดับน้ำมันเหมือนกันคือ FuelSave กับ Nitro + มีทั้งของเบนซินและดีเซล จากที่เคยลองตัวฟิวเซฟมันออกแบบสำหรับการประหยัดน้ำมัน คือประมาณว่าเติมหนึ่งลิตรวิ่งได้มากกว่าเดิมอะไรประมาณนั้น แต่สิ่งที่ศูนย์เสียไปคือ Performance หลัก เมื่อเที่ยบกับตัว Nitro+ ถ้าจำเป็นต้องเข้าเชลล์ต้องระบุไปเลยนะครับว่าจะเอา แก้ซโซฮอล 95 แบบฟิวเซฟหรือไนโตรพลัส แต่สุดท้ายจนแล้วจนรอดน้ำมันพวกแก้ซโซฮอลมันก็คล้ายๆกันหมดแหล่ะครับ คือน้ำมันเบนซิน 90% ผสมกับ แอลกอฮอล์ 10% ส่วนความชอบที่เหลือก็แล้วแต่ผู้ขับขี่เองว่าชอบของยี่ห้อไหน แต่ของ CBR ไม่แนะนำให้ลอง Fuelsave นะ เป็นไปได้ก็เอา Nitro+ ไปดีกว่า (ลองมาแล้วรอบนึงเข็ดเลย ถ้าเครื่องคาร์บูอาจไม่เห็นผลครับ ต้องเครื่องหัวฉีด !hoehoe) นึกว่าผมเป็นคนเดียวซะอีก ฟิวเซฟ มันบิดได้หนืดมาก หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับ Shell V-Power Gasohol 95 กับ CBR250 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: ablickoboom ที่ 09, มีนาคม 2013, 08:10:10 AM น้ำมันเชื้อเพลิงทุกยี่ห้อ เค้าจะผสมสารปรุงแต่ง(Additive)เข้าไปด้วยครับ แต่ละเจ้าเค้าก้จะมีสารเพิ่มคุณภาพแต่งต่างกันไปตามที่เค้าคิดกันมาได้ อย่าง PTT เป็นบลูอินโนเวชั่น คาลเท็กซ์เป็นเทครอน เป็นต้น ส่วนของเชลล์มันมีสองแบบในระดับน้ำมันเหมือนกันคือ FuelSave กับ Nitro + มีทั้งของเบนซินและดีเซล จากที่เคยลองตัวฟิวเซฟมันออกแบบสำหรับการประหยัดน้ำมัน คือประมาณว่าเติมหนึ่งลิตรวิ่งได้มากกว่าเดิมอะไรประมาณนั้น แต่สิ่งที่ศูนย์เสียไปคือ Performance หลัก เมื่อเที่ยบกับตัว Nitro+ ถ้าจำเป็นต้องเข้าเชลล์ต้องระบุไปเลยนะครับว่าจะเอา แก้ซโซฮอล 95 แบบฟิวเซฟหรือไนโตรพลัส แต่สุดท้ายจนแล้วจนรอดน้ำมันพวกแก้ซโซฮอลมันก็คล้ายๆกันหมดแหล่ะครับ คือน้ำมันเบนซิน 90% ผสมกับ แอลกอฮอล์ 10% ส่วนความชอบที่เหลือก็แล้วแต่ผู้ขับขี่เองว่าชอบของยี่ห้อไหน แต่ของ CBR ไม่แนะนำให้ลอง Fuelsave นะ เป็นไปได้ก็เอา Nitro+ ไปดีกว่า (ลองมาแล้วรอบนึงเข็ดเลย ถ้าเครื่องคาร์บูอาจไม่เห็นผลครับ ต้องเครื่องหัวฉีด !hoehoe) นึกว่าผมเป็นคนเดียวซะอีก ฟิวเซฟ มันบิดได้หนืดมาก เป็นเหมือนกันเลยครับ ฟิวเซฟไม่ได้ใจเลยครับ หนืดมือมาก :-\ V nitro+ เวิร์คมากๆครับบิดได้ตามใจสั่งเลย พุ่งปรื๊ด พุ่งปรื๊ด !wanwan [คิดว่าเป็นคนเดียวซะอีก คิดว่าผมคิดไปเองคนเดียวด้วยนะเนี่ย 5555 ] หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับ Shell V-Power Gasohol 95 กับ CBR250 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: ่jacky1974 ที่ 11, เมษายน 2013, 09:42:59 AM พึ่งขับcbrเลยยังไม่ค่อยรู้สึกเท่าไร เนื่องจากมันยังใหม่และระบายความร้อนด้วยน้ำ
เมื่อก่อนขับแฟนท่อม ปีประมาณ47 ขอบอกว่าต่างกันอยู่นิดหน่อยครับ แต่ก็รู้สึกได้เลย น้ำมันดีๆทำให้เครื่องยนต์เดินเรียบและ อัตตราเร่งเพิ่มขึ้นนิดหน่อยครับ เมื่อก่อนเดินทางที 200-300โลบ่อย เป็นโรคแพ้รถโดยสาร รวมถึงน้ำมันเครื่องนี่ก็อีกประเด็นนึง เคยเติมเกรดต่ำจากร้านที่เค้ารับมาขาย ขับออกมาจากร้าน มันจะดับครับ ผมไม่รู้ว่ามันเกิดจากอะไร แต่มันก็เกิดขึ้นจริง ขี่ดับๆติดๆมาประมาณ 5โล เจอศูนย์ เข้าเปลี่ยนเลยครับขับออกมาวิ่งฉิวเหมือนเดิม หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับ Shell V-Power Gasohol 95 กับ CBR250 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Axcelz ที่ 11, เมษายน 2013, 10:45:15 AM มีใครเติม E20 มั้งครับผม dance
หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับ Shell V-Power Gasohol 95 กับ CBR250 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: monoport ที่ 11, เมษายน 2013, 08:42:37 PM มีใครเติม E20 มั้งครับผม dance ผมนี่แหล่ะ เติม E20 ตั้งแต่ 0 กิโล วิ่งจนป่านนี้ปาเข้าไปจะหมื่นหกแล้ว ออกทริปก็บ่อย ไปต่างจังหวัดก็บ่อย วิ่ง 110-120 บางช่วงอาจจะมี 130-140 บ้าง เพราะคนซ้อนไม่สกิด ความเร็วก็ไหลไปเรื่อย... ตัวอย่าง วิ่งไป-กลับ กทม. - บุรีรัมย์ - กทม. ระยะทางประมาณ 900 กิโล เติมน้ำมันไปแค่ 800 บาท(E20) แค่นั้นเอง เงินในกระเป๋าเหลือเยอะแยะ อิอิอิ ส่วนเรื่องน้ำมันที่ขายในปั๊ม ไม่อยากจะบอกเลยว่า ใช้ยี่ห้อไหนก็เหมือนกันทั้งนั้นแหล่ะครับ เพราะผมเคยเข้าไปซ่อมท่อจ่ายน้ำมันที่คลังน้ำมันลำลูกกา มีรถน้ำมันเข้ามารับน้ำมันที่อยู่ในถังเก็บเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็น ปตท. เชลล์ บางจาก คาลเท็กซ์ เอสโซ่ เลยทำให้รู้ว่า มันเป็นแบบนี้นี่เอง...... หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับ Shell V-Power Gasohol 95 กับ CBR250 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: RIMPAC ที่ 11, เมษายน 2013, 09:05:26 PM ลองเติมมาหมดแล้ว E20 วิ่งดีกว่าเพื่อน เวลาจอดตากแดดอย่าเปิดฝาถังทิ้งไว้นะครับ เดี๋ยวน้ำมันจะระเหยออก เหอะๆ
หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับ Shell V-Power Gasohol 95 กับ CBR250 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: ่jacky1974 ที่ 12, เมษายน 2013, 05:59:31 AM มีใครเติม E20 มั้งครับผม dance ผมนี่แหล่ะ เติม E20 ตั้งแต่ 0 กิโล วิ่งจนป่านนี้ปาเข้าไปจะหมื่นหกแล้ว ออกทริปก็บ่อย ไปต่างจังหวัดก็บ่อย วิ่ง 110-120 บางช่วงอาจจะมี 130-140 บ้าง เพราะคนซ้อนไม่สกิด ความเร็วก็ไหลไปเรื่อย... ตัวอย่าง วิ่งไป-กลับ กทม. - บุรีรัมย์ - กทม. ระยะทางประมาณ 900 กิโล เติมน้ำมันไปแค่ 800 บาท(E20) แค่นั้นเอง เงินในกระเป๋าเหลือเยอะแยะ อิอิอิ ส่วนเรื่องน้ำมันที่ขายในปั๊ม ไม่อยากจะบอกเลยว่า ใช้ยี่ห้อไหนก็เหมือนกันทั้งนั้นแหล่ะครับ เพราะผมเคยเข้าไปซ่อมท่อจ่ายน้ำมันที่คลังน้ำมันลำลูกกา มีรถน้ำมันเข้ามารับน้ำมันที่อยู่ในถังเก็บเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็น ปตท. เชลล์ บางจาก คาลเท็กซ์ เอสโซ่ เลยทำให้รู้ว่า มันเป็นแบบนี้นี่เอง...... หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับ Shell V-Power Gasohol 95 กับ CBR250 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: monoport ที่ 12, เมษายน 2013, 06:21:41 AM มีใครเติม E20 มั้งครับผม dance ผมนี่แหล่ะ เติม E20 ตั้งแต่ 0 กิโล วิ่งจนป่านนี้ปาเข้าไปจะหมื่นหกแล้ว ออกทริปก็บ่อย ไปต่างจังหวัดก็บ่อย วิ่ง 110-120 บางช่วงอาจจะมี 130-140 บ้าง เพราะคนซ้อนไม่สกิด ความเร็วก็ไหลไปเรื่อย... ตัวอย่าง วิ่งไป-กลับ กทม. - บุรีรัมย์ - กทม. ระยะทางประมาณ 900 กิโล เติมน้ำมันไปแค่ 800 บาท(E20) แค่นั้นเอง เงินในกระเป๋าเหลือเยอะแยะ อิอิอิ ส่วนเรื่องน้ำมันที่ขายในปั๊ม ไม่อยากจะบอกเลยว่า ใช้ยี่ห้อไหนก็เหมือนกันทั้งนั้นแหล่ะครับ เพราะผมเคยเข้าไปซ่อมท่อจ่ายน้ำมันที่คลังน้ำมันลำลูกกา มีรถน้ำมันเข้ามารับน้ำมันที่อยู่ในถังเก็บเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็น ปตท. เชลล์ บางจาก คาลเท็กซ์ เอสโซ่ เลยทำให้รู้ว่า มันเป็นแบบนี้นี่เอง...... ไม่ได้ตามไปดูครับเพราะผมก็ทำงานของผมอยู่ แต่......ถามคนขับครับ เค้าก็บอกว่า เอาไปลงที่ปั๊ม อิอิอิ หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับ Shell V-Power Gasohol 95 กับ CBR250 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: nanaza9 ที่ 18, เมษายน 2013, 08:53:30 PM ผมเติม ไนโตร ครับ ไม่เคยเจอปัญหาใดๆ วิ่งปกติ จริงๆแล้วเราจะติมอะไรก็ได้ขอให้เป็น 95 ไว้ก่อนอะครับ
หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับ Shell V-Power Gasohol 95 กับ CBR250 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: deksapa1 ที่ 12, กรกฎาคม 2013, 05:45:44 AM Nitro + Nitro + Nitro + Nitro + Nitro + Nitro + Nitro + Nitro + เท่าน้านนนนน
หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับ Shell V-Power Gasohol 95 กับ CBR250 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: jamesgot ที่ 13, กรกฎาคม 2013, 03:51:11 AM จากประสบการณ์ที่เคยทำปั๊มมาแนะนำครับ V-Power ไม่ว่าจะเป็นดีเซลหรือเบนซิน (ปัจจุบันเป็น v95) l11
อัตราเร่งดีขึ้นมาจริงๆ แค่เวฟที่ผมเคยลองเติมแล้วขับก็เห็นผลแย้ว l13 หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับ Shell V-Power Gasohol 95 กับ CBR250 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: sabuyjijung ที่ 24, สิงหาคม 2013, 05:09:42 PM ทีแรกใช้น้ำแดง (เบนซิน 91) พอเค้าว่าเลิกขายก็ต้องปรับตัวล่ะ nooooo
แรกๆเติมเป็นเกาเหลา ลองทุกขนาน (ชนิดล่ะ 4 ถัง) เพื่อเปรียบเทียบ >som >yes จบลงที่ Nitro นี่แหละ รู้สึกติดมือ ได้ทั้งต้นและปลาย >yes <%6 <%6 แต่เชื่อเหอะ!! มันเป็น Feeling ล้วนๆ ชอบไร เติมแล้วสบายใจ ไม่เดือดร้อนเป๋าตังค์ ก็จัดตามสะดวกเลยจ้า...!!! l9 l9
Powered by SMF 1.1.8 |
SMF © 2006-2007, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF
https://www.cbrsclub.com/board Modification by VBNeverDie.com |