หัวข้อ: ผลเสียท่อคู่DBS บางทราย เริ่มหัวข้อโดย: louis0005 ที่ 23, ธันวาคม 2012, 12:41:48 AM พะดีผมมีความคิดว่า ผมจะเอาท่อ DBS มาทำเป็นท่อคู่ออกข้าง เหมือนคล้าย CBR250ท่อ Ducati
http://upic.me/i/e9/w7004.jpg ผมใช้CBR150 ตัวเก่า ไม่รู้ว่าทำแล้วรถมันจะวิ่งหรือเปล่า เลยอยากลองถามดู เพื่อมีพี่ๆคนไหนเคยลองมาแล้ว ช่วยให้ความรู้ด้วยครับ :( หัวข้อ: Re: ผลเสียท่อคู่DBS บางทราย เริ่มหัวข้อโดย: หมาเฝ้าบอร์ด ที่ 23, ธันวาคม 2012, 12:50:15 AM อยากรู้เช่นกัน <%6 <%6 <%6
หัวข้อ: Re: ผลเสียท่อคู่DBS บางทราย เริ่มหัวข้อโดย: engpsu ที่ 23, ธันวาคม 2012, 01:24:00 AM ถามในเว็บบอร์ดของพี่กริมเลยครับ
หัวข้อ: Re: ผลเสียท่อคู่DBS บางทราย เริ่มหัวข้อโดย: BF4EVER ที่ 23, ธันวาคม 2012, 02:39:23 AM วันก่อนแวะไปเปลี่ยนคลัชร้านพี่ต้นมีคนจะเอามาใส่เหมือนกันเลยขอปรึกษา
แกเลยว่ากลับ แค่ใบเดียวที่ใส่ยังไม่โล่งพอหรอแรงอัดหายไปส่วนหนึ่งแล้ว สรุปเลยว่า มันโล่งไปครับวิ่งไม่ออกเหมือนกับพวกเอาปลาย 400 มาใส่ประมาณนั้น เลยล้มเลิก ดีนะเขาไม่สั่งมาก่อน สรุปอยากรู้ต้องลองเองครับ ถ้าวิ่งอืดก่อนถอดมาใบขายต่อสมาชิกครับลองดู หัวข้อ: Re: ผลเสียท่อคู่DBS บางทราย เริ่มหัวข้อโดย: artunz ที่ 23, ธันวาคม 2012, 03:03:45 AM วันก่อนแวะไปเปลี่ยนคลัชร้านพี่ต้นมีคนจะเอามาใส่เหมือนกันเลยขอปรึกษา แรงอัด? แรงอัดมันอยุ่ในกระบอกสูบไม่ใช่หรอครับ แกเลยว่ากลับ แค่ใบเดียวที่ใส่ยังไม่โล่งพอหรอแรงอัดหายไปส่วนหนึ่งแล้ว สรุปเลยว่า มันโล่งไปครับวิ่งไม่ออกเหมือนกับพวกเอาปลาย 400 มาใส่ประมาณนั้น เลยล้มเลิก ดีนะเขาไม่สั่งมาก่อน สรุปอยากรู้ต้องลองเองครับ ถ้าวิ่งอืดก่อนถอดมาใบขายต่อสมาชิกครับลองดู ส่วนอั้นมีผลเสียแน่ๆ แต่โล่งผมว่าไม่มีผลเสียนะ แค่เสียงไม่โดนใจ หัวข้อ: Re: ผลเสียท่อคู่DBS บางทราย เริ่มหัวข้อโดย: boatmilan ที่ 23, ธันวาคม 2012, 03:54:01 AM วันก่อนแวะไปเปลี่ยนคลัชร้านพี่ต้นมีคนจะเอามาใส่เหมือนกันเลยขอปรึกษา แรงอัด? แรงอัดมันอยุ่ในกระบอกสูบไม่ใช่หรอครับ แกเลยว่ากลับ แค่ใบเดียวที่ใส่ยังไม่โล่งพอหรอแรงอัดหายไปส่วนหนึ่งแล้ว สรุปเลยว่า มันโล่งไปครับวิ่งไม่ออกเหมือนกับพวกเอาปลาย 400 มาใส่ประมาณนั้น เลยล้มเลิก ดีนะเขาไม่สั่งมาก่อน สรุปอยากรู้ต้องลองเองครับ ถ้าวิ่งอืดก่อนถอดมาใบขายต่อสมาชิกครับลองดู ส่วนอั้นมีผลเสียแน่ๆ แต่โล่งผมว่าไม่มีผลเสียนะ แค่เสียงไม่โดนใจ หัวข้อ: Re: ผลเสียท่อคู่DBS บางทราย เริ่มหัวข้อโดย: Aek D-Zan ที่ 23, ธันวาคม 2012, 04:47:08 AM ผลของท่อที่ออกโล่งเกินไป มีแน่นอนครับ
รถกิืนแค่ไหน ได้ใช้แค่ไหน แต่ไหลออกมาเยอะ มันน่าจะแรง ? ใช่ไหมครับ ปล่าวเลย การที่ท่อมีสูตรที่พอดีกับระบบจ่ายน้ำมันและจุดระเบิดและคายออกที่พอดี มันจะทำให้รถไม่สูญเสียความแรงในเรื่องของไอดีที่ผสมกับน้ำมันที่ผ่านเข้ามาในห้องกระบอกสูบ โดยไอเสียที่คายออกก่อนหน้านั้นมันจะช่วยไม่ให้ไอดีทั้งหมดไหลเข้ากระบอกสูบแล้วไหลออกไปตามไอเสียที่คายทิ้ง ทำให้การจุดระเบิดนั้นสมบรูณ์ที่สุดและระเบิดออกมาได้รุนแรงที่สุด และรถจะมีกำลังสูงสุด เสริมนะครับ วาล์วไอดีในช่วงจังหวะดูด ให้ส่วนผสมเข้าห้องเผาไหม้แล้วอัดหลังจากจุดระเบิดแล้วลูกสูบจะทำหน้าที่คายไอเสีย แต่ในจังหวะคายไอเสีย (ลูกสูบใกล้ถึงศูนย์ตายบน) ไอดีจะเริ่มเปิดไอเสียจะเริ่มปิด จังหวะนี้แหละที่กลับมาอยู่ที่จังหวะดูดอีกครั้ง (เรียกว่า overlap) ถ้าท่อโล่งมาก มันก็จะตามไอเสียออกไป ทำให้กั้นไอดีบางส่วนไม่อยู่ เป็นผลให้กำลังรถตกลง ถ้าเล็กมารถก็วิ่งที่รอบสูงไม่ได้ หัวข้อ: Re: ผลเสียท่อคู่DBS บางทราย เริ่มหัวข้อโดย: happycom ที่ 23, ธันวาคม 2012, 04:47:53 AM ลองเอาสายยางไปเสียบก๊อกน้ำดูนะ
เปิดน้ำแรงเท่ากัน แต่สายยางเล็ก - ใหญ่ ไม่เท่ากัน ความเร็ว + ความแรงของน้ำ ที่ออกมา ไม่เท่ากันแน่นอนครับ หัวข้อ: Re: ผลเสียท่อคู่DBS บางทราย เริ่มหัวข้อโดย: BF4EVER ที่ 23, ธันวาคม 2012, 05:18:40 AM ผลของท่อที่ออกโล่งเกินไป มีแน่นอนครับ ขอบคุณตาเอก ผมไม่รู้จะอธิบายยังไงให้แบบทางการรถกิืนแค่ไหน ได้ใช้แค่ไหน แต่ไหลออกมาเยอะ มันน่าจะแรง ? ใช่ไหมครับ ปล่าวเลย การที่ท่อมีสูตรที่พอดีกับระบบจ่ายน้ำมันและจุดระเบิดและคายออกที่พอดี มันจะทำให้รถไม่สูญเสียความแรงในเรื่องของไอดีที่ผสมกับน้ำมันที่ผ่านเข้ามาในห้องกระบอกสูบ โดยไอเสียที่คายออกก่อนหน้านั้นมันจะช่วยไม่ให้ไอดีทั้งหมดไหลเข้ากระบอกสูบแล้วไหลออกไปตามไอเสียที่คายทิ้ง ทำให้การจุดระเบิดนั้นสมบรูณ์ที่สุดและระเบิดออกมาได้รุนแรงที่สุด และรถจะมีกำลังสูงสุด เสริมนะครับ วาล์วไอดีในช่วงจังหวะดูด ให้ส่วนผสมเข้าห้องเผาไหม้แล้วอัดหลังจากจุดระเบิดแล้วลูกสูบจะทำหน้าที่คายไอเสีย แต่ในจังหวะคายไอเสีย (ลูกสูบใกล้ถึงศูนย์ตายบน) ไอดีจะเริ่มเปิดไอเสียจะเริ่มปิด จังหวะนี้แหละที่กลับมาอยู่ที่จังหวะดูดอีกครั้ง (เรียกว่า overlap) ถ้าท่อโล่งมาก มันก็จะตามไอเสียออกไป ทำให้กั้นไอดีบางส่วนไม่อยู่ เป็นผลให้กำลังรถตกลง ถ้าเล็กมารถก็วิ่งที่รอบสูงไม่ได้ ต่อไปไม่ตอบกะทู้ดีกว่า ความเห็นคนไม่เหมือนกัน ;) หัวข้อ: Re: ผลเสียท่อคู่DBS บางทราย เริ่มหัวข้อโดย: Ravy 9 ที่ 23, ธันวาคม 2012, 05:23:27 AM วันก่อนแวะไปเปลี่ยนคลัชร้านพี่ต้นมีคนจะเอามาใส่เหมือนกันเลยขอปรึกษา แรงอัด? แรงอัดมันอยุ่ในกระบอกสูบไม่ใช่หรอครับ แกเลยว่ากลับ แค่ใบเดียวที่ใส่ยังไม่โล่งพอหรอแรงอัดหายไปส่วนหนึ่งแล้ว สรุปเลยว่า มันโล่งไปครับวิ่งไม่ออกเหมือนกับพวกเอาปลาย 400 มาใส่ประมาณนั้น เลยล้มเลิก ดีนะเขาไม่สั่งมาก่อน สรุปอยากรู้ต้องลองเองครับ ถ้าวิ่งอืดก่อนถอดมาใบขายต่อสมาชิกครับลองดู ส่วนอั้นมีผลเสียแน่ๆ แต่โล่งผมว่าไม่มีผลเสียนะ แค่เสียงไม่โดนใจ หัวข้อ: Re: ผลเสียท่อคู่DBS บางทราย เริ่มหัวข้อโดย: Golf410spk ที่ 23, ธันวาคม 2012, 05:34:18 AM " ถ้าโล่งไม่มีผลเสียงั้นลองไม่ใส่ท่อแล้ววิ่งสิ ดูดิจะเสียมั้ย เข้าใจซ่ะใหม่นะ ตามที่พี่เอกบอกเลย รถไม่มีท่อวิ่งไปมั้ยลองดู "
เห็นด้วยครับ >yes หัวข้อ: Re: ผลเสียท่อคู่DBS บางทราย เริ่มหัวข้อโดย: boatmilan ที่ 23, ธันวาคม 2012, 05:44:05 AM " ถ้าโล่งไม่มีผลเสียงั้นลองไม่ใส่ท่อแล้ววิ่งสิ ดูดิจะเสียมั้ย เข้าใจซ่ะใหม่นะ ตามที่พี่เอกบอกเลย รถไม่มีท่อวิ่งไปมั้ยลองดู " บวกอีก1เสียงครับ >yes >yesเห็นด้วยครับ >yes หัวข้อ: Re: ผลเสียท่อคู่DBS บางทราย เริ่มหัวข้อโดย: artunz ที่ 23, ธันวาคม 2012, 05:53:42 AM วันก่อนแวะไปเปลี่ยนคลัชร้านพี่ต้นมีคนจะเอามาใส่เหมือนกันเลยขอปรึกษา แรงอัด? แรงอัดมันอยุ่ในกระบอกสูบไม่ใช่หรอครับ แกเลยว่ากลับ แค่ใบเดียวที่ใส่ยังไม่โล่งพอหรอแรงอัดหายไปส่วนหนึ่งแล้ว สรุปเลยว่า มันโล่งไปครับวิ่งไม่ออกเหมือนกับพวกเอาปลาย 400 มาใส่ประมาณนั้น เลยล้มเลิก ดีนะเขาไม่สั่งมาก่อน สรุปอยากรู้ต้องลองเองครับ ถ้าวิ่งอืดก่อนถอดมาใบขายต่อสมาชิกครับลองดู ส่วนอั้นมีผลเสียแน่ๆ แต่โล่งผมว่าไม่มีผลเสียนะ แค่เสียงไม่โดนใจ หัวข้อ: Re: ผลเสียท่อคู่DBS บางทราย เริ่มหัวข้อโดย: artunz ที่ 23, ธันวาคม 2012, 05:55:45 AM คือในที่นี้ผมหมายถึงว่าโล่งนิดหน่อยอะครับ คงไม่มีผลเสียไรหรอก ถ้าท่อคู่ทำมาดียังไงก็วิ่งครับ รู้ว่า ใส่ปลายคู่ก็ทำทางเดินไอเสียให้แคบลง ไม่ใช่ท่อคู่แล้ว ไอเสียเท่าท่อเดียว งานนี้ก็ไม่วิ่งกันแน่ๆ
หัวข้อ: Re: ผลเสียท่อคู่DBS บางทราย เริ่มหัวข้อโดย: artunz ที่ 23, ธันวาคม 2012, 06:00:17 AM ทางเดินไอเสียหมายถึงคอท่อกับตะแกรงในปลายนะครับ ไม่ใช่วาล์วไอเสีย
ถ้าใครลองสังเกตุ (http://www.boyzathailand.com/forum/attachment.php?attachmentid=1003995&d=1352194856) จะเห็นว่าท่อคู่ใบนี้ คอเหมือนจะมีขนาดเล็กกว่าCBRที่ใช้ปลายเดี่ยว หัวข้อ: Re: ผลเสียท่อคู่DBS บางทราย เริ่มหัวข้อโดย: konraikar01 ที่ 23, ธันวาคม 2012, 06:53:33 AM ทางเดินไอเสียหมายถึงคอท่อกับตะแกรงในปลายนะครับ ไม่ใช่วาล์วไอเสีย ให้ผมพูดนะ ไม่สวยหลอก คอท่อเดินแปลกๆ อะ แบบนี้ ถ้าใครลองสังเกตุ (http://www.boyzathailand.com/forum/attachment.php?attachmentid=1003995&d=1352194856) จะเห็นว่าท่อคู่ใบนี้ คอเหมือนจะมีขนาดเล็กกว่าCBRที่ใช้ปลายเดี่ยว หัวข้อ: Re: ผลเสียท่อคู่DBS บางทราย เริ่มหัวข้อโดย: Herulaya ที่ 23, ธันวาคม 2012, 11:24:24 AM เมื่อวาล์วแก๊สเสียเปิดลูกสูบก็จะดันแก๊สเสียออกมาให้หมดจรด
และหากการที่ขนาดของท่อไอเสียมันมีอะไรไปขวางกั้นอยู่ก็ทำให้ไอเสียระบายได้ไม่ดีและจะตกค้างอยู่ภายใน พอในจังหวะการทำงานต่อไปลูกสูบที่กำลังเคลื่อนสู้ศูนย์ตายบนแล้วเนี่ยดันมีแก๊สเสียเดิมที่ยังเหลืออยู่+กับของใหม่ที่เกิดจากการสันดาบอีก ลูกสูบก็จะใช้พลังมากขึ้นในการดันแก๊สทั้งหมดออก แต่!! มันเพิ่มพลังได้ที่ไหน ดังนั้นในรอบการทำงานที่สูงแก๊สเสียเยอะลูกสูบมันก็จะไม่มีแรง จึงทำให้รถไม่แรงนั่นเอง แบบนี้จึงเรียกว่าอาการท่ออั้น รอบสูงๆเป็นตื้อๆหน่ะ แต่ ถ้าเกิดท่อที่ทำมาดีทางเดินไอเสียได้ตามสเปคเครื่อง แก๊สเสียออกหมดตามกำลังลูกสูบแล้วเนี่ยท่อมันจะเกิดแรงดูดด้วยด้วย ไอ้แรงดูดตรงนี้เนี่ยมันจะลูกยกลูกสูบให้ถึงศูนย์ตายบนเร็วขึ้น ตามแรงดูดของท่อ มันก็จะทำให้รถแรงขึ้นอีกนิดนึง คล้ายๆทำการทำงานเทอร์โบ ที่มาช่วยอัดไอกาศเข้าไปในวาล์วไอดีให้เร็วและแรงขึ้น มันก็จะทำให้ลูกสูบเคลื่อนที่ลงสู่ศูนย์ตายล่างไอ้ไวขึ้นนั้นเอง แล้วท่อโล่งหล่ะ ก็ง่ายๆโล่งไปแรงอัดมันก็หายไปหมดแรงอัดหายแรงดูดมันก็หายไปด้วย พอแรงดูดมันหายลูกสูบมันก็ขึ้นสู่ศูนย์ตายบนด้วยแรงของมันปกติ จากที่จะมีแรงดูดเข้ามาช่วยกลับไม่มีทำให้รถแรงน้อยลงนั่นเอง อันนั้นในรอบสูง แล้วรอบต่ำหล่ะ ตามหลักของ ของไหลอะไรที่มันใหญ่มันจะไหลช้า แก๊สเสียก็เช่นกันพอมันไหลช้าก็ทำให้มันตกค้างอยู่ภายในนั้นแหละ ก็ไปเข้ากับเรื่องท่ออั้นพอดี โล่งไม่ได้หมายความว่ามันออกหมดและไวเสมอไปนะจ๊ะโล่งคือมันใหญ่ไป อ้ออีกนิดนึง ท่อไอเสียมันไม่ได้ดันออกเสมอไปมันมีดูดกลับด้วยนะ ท่อรถมันจึงทำมายาวนิดนึงไงเพื่อแก้ปัญหาตรงนี้ หากมันสั้นไปมันก็อาจจะเกิดอาการBackfireได้ ทำให้บ่าวาล์วอาจทรุดก่อนวัยได้ สังเกตุจากท่านที่เปลี่ยนท่อมาแล้วมันสวมกันไม่สนิทหรือประเก็นรั่วผ่อนคันเร่งทีตดปุๆที บางคนคิดในใจเห้ยยนี่มันmotoGPชัดๆกร๊ากๆผมก็คิด อิอิ แต่ถ้ารั่วในตำแหน่งที่ใก้ลวาล์วเกินไประวังพัง รั่วไกลๆหน่อยก็ไม่เป็นไร แต่MotoGPไม่ได้ไฟแล๊ปเพราะรั่วนะเค้าแรีปเพราะองศาแคมมันสูงจัด เคอะๆๆ (http://phildystunt.free.fr/wp-content/uploads/jerez2012_test2_rc213v_repsol.1.jpg) ท่อโล่งมันดีแล้วเขาขะขนหาพระแสงอะไรวะเนี่ยไม่ยิงตรงๆไปเลยหว่า l6 (http://photos.motogp.com/2011/11/04/oral_engineering_moto3_slideshow_169.jpg) ผมมีแรงม้าต่ำๆที่40แรงม้าครับ ท่อเดียวอยู่ครับไม่ต้องห่วง <%6 หัวข้อ: Re: ผลเสียท่อคู่DBS บางทราย เริ่มหัวข้อโดย: skylinegtr02 ที่ 23, ธันวาคม 2012, 03:13:45 PM :-* โล่งไปไม่ดี อั้นไปไม่ดี >yes
หัวข้อ: Re: ผลเสียท่อคู่DBS บางทราย เริ่มหัวข้อโดย: GuNnM99 ที่ 23, ธันวาคม 2012, 07:30:55 PM สูตรเดียวกะรถยนต์คับ มีโล่ง มีอั้น มีดูด และ พันท่อให้ร้อนเพื่อรักษาแรงดูด ทำถูกสูตรได้แรงเพิ่ม ไม่เกิน 10%
หัวข้อ: Re: ผลเสียท่อคู่DBS บางทราย เริ่มหัวข้อโดย: boy_za ที่ 23, ธันวาคม 2012, 09:48:23 PM ลองเอาสายยางไปเสียบก๊อกน้ำดูนะ เปิดน้ำแรงเท่ากัน แต่สายยางเล็ก - ใหญ่ ไม่เท่ากัน ความเร็ว + ความแรงของน้ำ ที่ออกมา ไม่เท่ากันแน่นอนครับ เป็นวิธีคิดที่เข้าใจง่าย และให้คำตอบได้สุดละ เห็นภาพเลย l13 หรือถ้าไม่เห็นก็จงไปลองทำดู l15
Powered by SMF 1.1.8 |
SMF © 2006-2007, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF
https://www.cbrsclub.com/board Modification by VBNeverDie.com |