หัวข้อ: ขอความรู้เรื่อง ลมยาง CBR 150 หน่อยครับพี่ๆๆ เริ่มหัวข้อโดย: grabiel ที่ 09, ตุลาคม 2012, 07:06:37 PM ผมอยากรู้ว่า ต้องเพิ่มลมยาง หน้าเท่าไหร่ หลังเท่าไหร่ ถึงจะ OK น่ะครับ ช่วยแนะนำหน่อยครับ
หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่อง ลมยาง CBR 150 หน่อยครับพี่ๆๆ เริ่มหัวข้อโดย: หมาเฝ้าบอร์ด ที่ 09, ตุลาคม 2012, 07:24:11 PM ตัวเก่าหรือตัวใหม่ละครับ ถ้าตัวเก่า หน้า29หลัง33กำลังดีครับ ตัวใหม่จำไม่ได้ <%6 <%6 <%6
หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่อง ลมยาง CBR 150 หน่อยครับพี่ๆๆ เริ่มหัวข้อโดย: grabiel ที่ 09, ตุลาคม 2012, 07:47:18 PM ตัวใหม่ครับ
หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่อง ลมยาง CBR 150 หน่อยครับพี่ๆๆ เริ่มหัวข้อโดย: uppalux ที่ 09, ตุลาคม 2012, 07:50:25 PM บนสวิงอาร์มมีบอกครับ
หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่อง ลมยาง CBR 150 หน่อยครับพี่ๆๆ เริ่มหัวข้อโดย: หมาเฝ้าบอร์ด ที่ 09, ตุลาคม 2012, 07:57:51 PM บนสวิงอาร์มมีบอกครับ :P :P :Pแล้วถ้าเกิดเค้าแกะออกไปแล้วละหัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่อง ลมยาง CBR 150 หน่อยครับพี่ๆๆ เริ่มหัวข้อโดย: Herulaya ที่ 09, ตุลาคม 2012, 07:59:47 PM เปิดคู่มืออ่าน หรือไม่ก็ก้มดูสวิงอาร์มฝั่งสเตอร์ !wanwan
หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่อง ลมยาง CBR 150 หน่อยครับพี่ๆๆ เริ่มหัวข้อโดย: uppalux ที่ 09, ตุลาคม 2012, 08:06:27 PM บนสวิงอาร์มมีบอกครับ :P :P :Pแล้วถ้าเกิดเค้าแกะออกไปแล้วละ>%REDD จับมาตีมือซะเลย คู่มือก็ไม่อ่าน หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่อง ลมยาง CBR 150 หน่อยครับพี่ๆๆ เริ่มหัวข้อโดย: Pongpang ที่ 09, ตุลาคม 2012, 08:30:56 PM ใช่คับ l13 ดูคู่มือประจำรถเป็นหลัก ไม่ก็ดูสติกเกอร์ที่แปะตรงสวิงอาร์ม
ส่วนร้านซ่อมรถมอ'ไซค์ข้างนอกโดยทั่วไป(ร้านปะยางรถยนต์) จะแนะนำให้เติมลมหน้า-หลังเท่ากันที่40ปอนด์ (ซึ่งปองไม่ชอบเลย คุณช่างว่าดีแต่ เวลาเจ้าของมันขี่ ปักๆ แข็งกระด้างเชียว) :o ไป0ใหญ่ ยิ่งแล้วใหญ่เลย เติมหน้า40 หลังอีก 50 พ่อคู็น จะเติมจนยางโตเลยรึยังไง l15 ยางแก้มแทบปริ แม่มอัดไม่ยั้ง ไป0ที ไรต้องออกมาปล่อยลมเองทุกครั้งเลย >%REDD ปล.อิงข้อมูลจากช่างในจังหวัดลำปางเป็นหลัก >konan ข้อดี ของการเติมลมเยอะ ก็คือแค่ขี่แล้วมันรู้สึกเบาขึ้น ก็เท่านั้นเอง >%REDD หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่อง ลมยาง CBR 150 หน่อยครับพี่ๆๆ เริ่มหัวข้อโดย: uppalux ที่ 09, ตุลาคม 2012, 08:35:51 PM ใช่คับ l13 ดูคู่มือประจำรถเป็นหลัก ไม่ก็ดูสติกเกอร์ที่แปะตรงสวิงอาร์ม ส่วนร้านซ่อมรถมอ'ไซค์ข้างนอกโดยทั่วไป(ร้านปะยางรถยนต์) จะแนะนำให้เติมลมหน้า-หลังเท่ากันที่40ปอนด์ (ซึ่งปองไม่ชอบเลย คุณช่างว่าดีแต่ เวลาเจ้าของมันขี่ ปักๆ แข็งกระด้างเชียว) :o ไป0ใหญ่ ยิ่งแล้วใหญ่เลย เติมหน้า40 หลังอีก 50 พ่อคู็น จะเติมจนยางโตเลยรึยังไง l15 ยางแก้มแทบปริ แม่มอัดไม่ยั้ง ไป0ที ไรต้องออกมาปล่อยลมเองทุกครั้งเลย >%REDD ปล.อิงข้อมูลจากช่างในจังหวัดลำปางเป็นหลัก >konan ข้อดี ของการเติมลมเยอะ ก็คือแค่ขี่แล้วมันรู้สึกเบาขึ้น ก็เท่านั้นเอง >%REDD โหะๆ ยังดีนะครับที่ช่างแถวนั้นเขายังดูเกจให้ แถวนี้พี่แกเติม แล้วใช้เครื่องวัดความดันความละเอียดสูง "มือช่าง บีบ" ครับ ขี่ไปลับตาซักโค้ง จอดปล่อยลม เอาเกจวัด ให้มันได้เท่าเดิม หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่อง ลมยาง CBR 150 หน่อยครับพี่ๆๆ เริ่มหัวข้อโดย: หมาเฝ้าบอร์ด ที่ 09, ตุลาคม 2012, 08:45:44 PM ใช่คับ l13 ดูคู่มือประจำรถเป็นหลัก ไม่ก็ดูสติกเกอร์ที่แปะตรงสวิงอาร์ม ส่วนร้านซ่อมรถมอ'ไซค์ข้างนอกโดยทั่วไป(ร้านปะยางรถยนต์) จะแนะนำให้เติมลมหน้า-หลังเท่ากันที่40ปอนด์ (ซึ่งปองไม่ชอบเลย คุณช่างว่าดีแต่ เวลาเจ้าของมันขี่ ปักๆ แข็งกระด้างเชียว) :o ไป0ใหญ่ ยิ่งแล้วใหญ่เลย เติมหน้า40 หลังอีก 50 พ่อคู็น จะเติมจนยางโตเลยรึยังไง l15 ยางแก้มแทบปริ แม่มอัดไม่ยั้ง ไป0ที ไรต้องออกมาปล่อยลมเองทุกครั้งเลย >%REDD ปล.อิงข้อมูลจากช่างในจังหวัดลำปางเป็นหลัก >konan ข้อดี ของการเติมลมเยอะ ก็คือแค่ขี่แล้วมันรู้สึกเบาขึ้น ก็เท่านั้นเอง >%REDD โหะๆ ยังดีนะครับที่ช่างแถวนั้นเขายังดูเกจให้ แถวนี้พี่แกเติม แล้วใช้เครื่องวัดความดันความละเอียดสูง "มือช่าง บีบ" ครับ ขี่ไปลับตาซักโค้ง จอดปล่อยลม เอาเกจวัด ให้มันได้เท่าเดิม หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่อง ลมยาง CBR 150 หน่อยครับพี่ๆๆ เริ่มหัวข้อโดย: mans ที่ 09, ตุลาคม 2012, 09:02:23 PM ที่แก้มยางจะบอกละเอียดครับ ว่ายางเหมาะสม ที่เท่าไหร่ มันจะบอกเป็น PSI. MaxLoad แรงดันสูงสุดที่ยางรับได้ และแรงดันขั้นต่ำที่ยาง รักษาความกลมอยู่ได้
ถ้าปกติขับขี่ด้วยความเร็วสูงแนะนำให้เพิ่ม อีก 2 PSI. ครับ หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่อง ลมยาง CBR 150 หน่อยครับพี่ๆๆ เริ่มหัวข้อโดย: grabiel ที่ 09, ตุลาคม 2012, 09:05:51 PM ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่อง ลมยาง CBR 150 หน่อยครับพี่ๆๆ เริ่มหัวข้อโดย: NOKLEK ที่ 09, ตุลาคม 2012, 10:48:27 PM อยากได้ประหยัดน้ำมัน ก็เติมเพิ่มขึ้นจากคู่มือซัก 2 psi
แต่ ก็จะได้อาการหน้าไวเป็นของแถม ถ้าอยากจะเข้าโค้งจิกๆหน่อย ก็ลดแรงดันลมยางจากเดิมซัก 1-2 psi เพื่อให้หน้ายางสัมผัสผิวถนนมากขึ้น เพิ่มแรงต้านการเสียดทาน ก็กินน้ำมันเพิ่มนิดหน่อยในทางตรง ทั้งนีัทั้งนั้น ขึ้นอยู่กับเนื้อยางเป็นหลัก ถ้ารู้ว่ายางที่เราใช้อยู่เป็นแบบไหน ปรับแรงดันลมยาง และการขี่ให้เข้ากับยาง (หรือจะเปลี่ยนยางที่ตรงกับลักษณะการขี่ของตัวเองก็ตามแต่) คง ไม่คิดจะใช้ยางติดรถไปจนรถพังหรอกนะครับ ที่นี้ ถ้ายังเป็นยางเดิมติดรถก็ ตามคู่มือเป็นบรรทัดฐาน แล้วถ้า คุณคิดว่ามันอืดไป อยากให้รถกระฉับกระเฉงกว่านี้ คุณก็เติมลมให้แข่งกว่าเดิมหน่อย (ซัก +2 psi ก็พอ) แต่ถ้า คุณคิดว่าหน้ามันไวไป ล้อหลังฟรีทิ้งเกินไป เข้าโค้งแล้วรู้สึกว่ามันหลอนๆ ก็ลดแรงดันลมยางลงมาหน่อย (ก็ซัก -2 psi ) ผมบอกข้อดี ข้อเสียของการเพิ่ม-ลดแรงดันลมยางแล้วนะครับ คุณก็ไปลองปรับให้เหมาะสมกันคุณเอานะ (รถคุณ คุณก็ควรทำให้เหมาะกันตัวคุณ ไม่ใช่ให้เหมาะกับคนอื่น) ประเด็นหลัก มันเป็นแรงดันลม ขณะที่ยางเย็นนะครับ หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่อง ลมยาง CBR 150 หน่อยครับพี่ๆๆ เริ่มหัวข้อโดย: ton_ruk ที่ 10, ตุลาคม 2012, 01:19:32 AM อยากได้ประหยัดน้ำมัน ก็เติมเพิ่มขึ้นจากคู่มือซัก 2 psi !goodjob !goodjob เก็บความรู้ด้วยคนครับแต่ ก็จะได้อาการหน้าไวเป็นของแถม ถ้าอยากจะเข้าโค้งจิกๆหน่อย ก็ลดแรงดันลมยางจากเดิมซัก 1-2 psi เพื่อให้หน้ายางสัมผัสผิวถนนมากขึ้น เพิ่มแรงต้านการเสียดทาน ก็กินน้ำมันเพิ่มนิดหน่อยในทางตรง ทั้งนีัทั้งนั้น ขึ้นอยู่กับเนื้อยางเป็นหลัก ถ้ารู้ว่ายางที่เราใช้อยู่เป็นแบบไหน ปรับแรงดันลมยาง และการขี่ให้เข้ากับยาง (หรือจะเปลี่ยนยางที่ตรงกับลักษณะการขี่ของตัวเองก็ตามแต่) คง ไม่คิดจะใช้ยางติดรถไปจนรถพังหรอกนะครับ ที่นี้ ถ้ายังเป็นยางเดิมติดรถก็ ตามคู่มือเป็นบรรทัดฐาน แล้วถ้า คุณคิดว่ามันอืดไป อยากให้รถกระฉับกระเฉงกว่านี้ คุณก็เติมลมให้แข่งกว่าเดิมหน่อย (ซัก +2 psi ก็พอ) แต่ถ้า คุณคิดว่าหน้ามันไวไป ล้อหลังฟรีทิ้งเกินไป เข้าโค้งแล้วรู้สึกว่ามันหลอนๆ ก็ลดแรงดันลมยางลงมาหน่อย (ก็ซัก -2 psi ) ผมบอกข้อดี ข้อเสียของการเพิ่ม-ลดแรงดันลมยางแล้วนะครับ คุณก็ไปลองปรับให้เหมาะสมกันคุณเอานะ (รถคุณ คุณก็ควรทำให้เหมาะกันตัวคุณ ไม่ใช่ให้เหมาะกับคนอื่น) ประเด็นหลัก มันเป็นแรงดันลม ขณะที่ยางเย็นนะครับ หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่อง ลมยาง CBR 150 หน่อยครับพี่ๆๆ เริ่มหัวข้อโดย: OVERLOAD ที่ 10, ตุลาคม 2012, 01:28:23 AM ผมยางเดิม 150i น้ำหนักตัว 54 เติมหน้า 30 หลัง 35 เอง เติมเท่านี้ตลอด เติมที่ปั๊มนะ :D
หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่อง ลมยาง CBR 150 หน่อยครับพี่ๆๆ เริ่มหัวข้อโดย: nongzone ที่ 10, ตุลาคม 2012, 05:30:13 AM อยากได้ประหยัดน้ำมัน ก็เติมเพิ่มขึ้นจากคู่มือซัก 2 psi แต่ ก็จะได้อาการหน้าไวเป็นของแถม ถ้าอยากจะเข้าโค้งจิกๆหน่อย ก็ลดแรงดันลมยางจากเดิมซัก 1-2 psi เพื่อให้หน้ายางสัมผัสผิวถนนมากขึ้น เพิ่มแรงต้านการเสียดทาน ก็กินน้ำมันเพิ่มนิดหน่อยในทางตรง ทั้งนีัทั้งนั้น ขึ้นอยู่กับเนื้อยางเป็นหลัก ถ้ารู้ว่ายางที่เราใช้อยู่เป็นแบบไหน ปรับแรงดันลมยาง และการขี่ให้เข้ากับยาง (หรือจะเปลี่ยนยางที่ตรงกับลักษณะการขี่ของตัวเองก็ตามแต่) คง ไม่คิดจะใช้ยางติดรถไปจนรถพังหรอกนะครับ ที่นี้ ถ้ายังเป็นยางเดิมติดรถก็ ตามคู่มือเป็นบรรทัดฐาน แล้วถ้า คุณคิดว่ามันอืดไป อยากให้รถกระฉับกระเฉงกว่านี้ คุณก็เติมลมให้แข่งกว่าเดิมหน่อย (ซัก +2 psi ก็พอ) แต่ถ้า คุณคิดว่าหน้ามันไวไป ล้อหลังฟรีทิ้งเกินไป เข้าโค้งแล้วรู้สึกว่ามันหลอนๆ ก็ลดแรงดันลมยางลงมาหน่อย (ก็ซัก -2 psi ) ผมบอกข้อดี ข้อเสียของการเพิ่ม-ลดแรงดันลมยางแล้วนะครับ คุณก็ไปลองปรับให้เหมาะสมกันคุณเอานะ (รถคุณ คุณก็ควรทำให้เหมาะกันตัวคุณ ไม่ใช่ให้เหมาะกับคนอื่น) ประเด็นหลัก มันเป็นแรงดันลม ขณะที่ยางเย็นนะครับ ชัดเจนที่สุด !goodjob หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่อง ลมยาง CBR 150 หน่อยครับพี่ๆๆ เริ่มหัวข้อโดย: darkslapz ที่ 10, ตุลาคม 2012, 05:48:30 AM เดิมๆ 25 33 ครับ
ผมว่าหน้ามันอ่อนไป สำหรับผมจัด 29-32 หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่อง ลมยาง CBR 150 หน่อยครับพี่ๆๆ เริ่มหัวข้อโดย: army614584 ที่ 13, ตุลาคม 2012, 11:18:24 PM บนสวิงอาร์มมีบอกครับ :P :P :Pแล้วถ้าเกิดเค้าแกะออกไปแล้วละของผมหลุดไปกับปืนฉีดน้ำแรงดันสูง ของโดเรมอน แล้วครับ nooooo (สีสวิงอาร์มก็ไปด้วยนิดหน่อย) 5555+ :P หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่อง ลมยาง CBR 150 หน่อยครับพี่ๆๆ เริ่มหัวข้อโดย: หมาเฝ้าบอร์ด ที่ 13, ตุลาคม 2012, 11:31:17 PM บนสวิงอาร์มมีบอกครับ :P :P :Pแล้วถ้าเกิดเค้าแกะออกไปแล้วละของผมหลุดไปกับปืนฉีดน้ำแรงดันสูง ของโดเรมอน แล้วครับ nooooo (สีสวิงอาร์มก็ไปด้วยนิดหน่อย) 5555+ :P
Powered by SMF 1.1.8 |
SMF © 2006-2007, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF
https://www.cbrsclub.com/board Modification by VBNeverDie.com |